Nội dung
Quá thất vọng với cuộc sống hiện tại, cặp vợ chồng 27 tuổi người Canada đã quyết định từ bỏ những thiết bị thông minh để sống gần gũi hơn với người thân, gia đình.

Quá thất vọng khi giới trẻ đang sử dụng các sản phẩm công nghệ như smartphone hay máy tính bảng mà không chịu ra ngoài vận động cũng như làm việc nhà. Một cặp vợ chồng tại Guelph, Ontario, Canada đã quyết định quay trở về thời kì năm 1986 và sống với những sản phẩm công nghệ ra đời trước thời điểm đó.

Từ bỏ được chiếc máy tính bảng cùng điện thoại thông minh, Blair McMillan phát biểu: "Sự việc này đã làm thay đổi tôi rất nhiều. Tôi chợt nhận ra rằng mình đã có tuổi thơ và khi còn nhỏ tôi vận động rất nhiều".

Cặp vợ chồng quyết định rời xa công nghệ để tăng hạnh phúc
Cặp vợ chồng 27 tuổi trong buổi phỏng vấn với kênh truyền hình Toronto Sun.​

Cả vợ của anh là cô Morgan Patey cũng ủng hộ chồng, cô cùng hai đứa con nhỏ là Trey - 5 tuổi và Denton - 2 tuổi sống suốt 5 tháng theo phong cách thập niên 80 của thế kỉ trước. Không điện thoại di động, không internet và thậm chí không máy tính.

Khi được hỏi về việc chụp ảnh hay quay video, McMillan tự hào đưa chiếc máy ảnh phim của mình cho báo giới. Để sống với phong cách 1986, anh đã cất tất cả những sản phẩm điện tử của mình đi, những tấm ảnh được chụp sau đó đưa vào phòng tối để rửa. Không có bất kì phần mềm hay cách thức chỉnh sửa ảnh nào được anh thực hiện. Tất nhiên, sử dụng công nghệ cũ nên mỗi cuốn phim tiêu tốn của anh tới 20 USD thay vì miễn phí như những chiếc máy ảnh hoặc smartphone hiện đại.

Cặp vợ chồng quyết định rời xa công nghệ để tăng hạnh phúc
Những chuyến du lịch được thực hiện với bản đồ giấy thay vì Google Maps hay các dịch vụ bản đồ trực tuyến.​

Mỗi khi du lịch, cả nhà sử dụng bản đồ giấy thông thường, thay vì chuyển tiền qua mạng, họ trực tiếp ra ngân hàng để rút, chuyển tiền cũng như thực hiện các giao dịch thanh toán.

Cặp vợ chồng quyết định rời xa công nghệ để tăng hạnh phúc
Các vật dụng trong gia đình đều được thay đổi để phù hợp với phong cách 1986.​

Để giải trí, cả nhà sử dụng loại băng cassette cũ nghe nhạc và xem các bộ phim bằng băng VCR (băng từ). Tất nhiên, những gì họ xem cũng đều quá "cổ" so với thời điểm hiện tại. McMillan sử dụng lối sống này với cả những khách tới thăm gia đình anh, mọi người trước khi bước vào nhà đều phải giao nộp toàn bộ các sản phẩm điện tử như điện thoại, máy tính bảng, máy nghe nhạc... McMillan sẽ cất chúng vào tủ và trả lại cho khách sau khi họ ra về.

Cặp vợ chồng quyết định rời xa công nghệ để tăng hạnh phúc
Nghe tin tức qua Radio và nghe nhạc qua băng casette là cách thức giải trí chủ yếu của gia đình này.​

McMillan khẳng định rằng lối sống hiện tại của anh không phải để bài trừ sự phát triển của công nghệ, anh chỉ muốn con cái cùng gia đình có được cuộc sống lành mạnh hơn, nhẹ nhàng hơn và không bị phụ thuộc quá nhiều vào máy móc. McMillan cho rằng anh cùng gia đình sẽ cố gắng duy trì lối sống này tới năm 2014.

Cặp vợ chồng quyết định rời xa công nghệ để tăng hạnh phúc
Họ thậm chí còn thay đổi cách ăn mặc cũng như đầu tóc để phù hợp với phong cách 1986 hơn.​

Trong khi đó, mọi chuyện không dễ dàng với Patey - vợ McMillan, cô làm việc trong một môi trường công nghệ và đòi hỏi phải sử dụng máy tính cũng như mạng Internet để công việc diễn ra nhanh chóng hơn. Patey tỏ ra lo ngại vì nhiều khi lỡ công việc chỉ vì không sử dụng máy tính ở nhà.

Cặp vợ chồng quyết định rời xa công nghệ để tăng hạnh phúc
Cặp vợ chồng chia sẻ, sau khi từ bỏ các sản phẩm công nghệ, họ đọc sách và nghe tin tức nhiều hơn.​

Cặp vợ chồng quyết định rời xa công nghệ để tăng hạnh phúc
Chiếc điện thoại "quay số" cổ điển được sử dụng để liên lạc.
McMillan đang thực hiện một phóng sự nhỏ về cuộc sống của gia đình anh khi rời xa công nghệ, anh cho rằng đây là cách thức để tiếp cận với bạn bè, gia đình tốt hơn những gì công nghệ mang lại.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm