Nội dung

‘Giữ hóa đơn lỡ… chia tay đòi quà’

Ngọc QuânvàQuỳnh Anh(sinh năm 1994, Hà Nội), đã yêu nhau được hơn 4 năm, ngày 23/4 là ngày kỷ niệm tình yêu của họ. Gắn bó với nhau từ năm học cấp 3, tới khi lên đại học học chung 1 lớp, cặp đôi này khiến nhiều bạn bè ghen tỵ vì kiểu yêu nhau mà... như bạn thân.

Cặp đôi sinh viên yêu 4 năm giữ lại hóa đơn tình phí gần 500 triệu đồng
Cặp đôi thường xuyên đi du lịch cùng nhau.

Khác với vô vàn cặp đôi khác khi yêu nhau, Ngọc Quân và Quỳnh Anh thường giữ lại các hóa đơn mua sắm, ăn uống. Ngọc Quân – chàng trai luôn chiều chuộng người yêu cho hay: ‘Việc giữ lại hóa đơn mua sắm, hóa đơn chi tiêu hằng ngày đã là thói quen của bạn gái mình từ trước khi yêu nhau. Đến khi yêu nhau thì mình cũng bị ‘lây’ theo và chúng mình đều giữ hóa đơn khi mua sắm, ăn uống với nhau.

Việc giữ lại hóa đơn này một phần giúp chúng mình cân đối chi tiêu, và mỗi cuối năm khi ngồi cộng lại hóa đơn tự nhiên ‘giật mình’ với con số tổng chi tiêu, lại bảo nhau năm sau tiết kiệm xong vẫn thế… Bạn gái mình vẫn còn hay trêu mình là giữ hóa đơn chia tay còn đòi quà, vì từ khi yêu nhau mỗi khi đứa kia thích mua đồ gì bọn mình đều chọn góp tiền chung và share nhau.’

Cặp đôi sinh viên yêu 4 năm giữ lại hóa đơn tình phí gần 500 triệu đồng
Phiếu mua sách với hóa đơn gần 6 trăm nghìn.

Nhiều người cho rằng, là sinh viên khi yêu nhau thì tình phí đến từ ‘hầu bao’ của bố mẹ cho con cái, nhưng đối với cặp đôi này thì hoàn toàn ngược lại. Cả hai đều chi tiêu bằng số tiền mà mình làm thêm tích góp được. ‘Ngay từ thời cấp 2, cấp 3 thì cả hai đều đã tìm được cách để kiếm tiền tiêu và hạn chế tối đa việc phải xin ‘trợ cấp’, ngoại trừ tiền học phí. Chính vì vậy nên tiền mua sắm cho nhau đều do tiền mà 2 đứa kiếm ra.' - Quỳnh Anh cho hay.

Chuyện tình phí ai là người trả với cặp đôi này cũng vô cùng thú vị, khi không phải bạn trai luôn là người trả tiền, mà ‘ai rủ đi thì người nấy trả tiền’. ‘Mình đùa chút cho vui, nhưng lúc người này trả, lúc người kia trả, chúng mình coi như tiền chung cả rồi nên chuyện đấy với chúng mình không phải vấn đề. Thậm chí có lúc mình quên mang ví, đi chơi mới giật mình nhớ ra thì bạn gái còn bảo thế anh đi với em chứ đi với ai mà sợ không mang ví.' - Quân chia sẻ.

Cũng vì chỉ ‘đãng trí’ mà có lần Ngọc Quân còn 50.000 đồng trong túi, bạn gái cũng không mang theo tiền mà ‘lỡ’ vào hàng ăn mất rồi. ‘May mà lúc đó mình mang theo thẻ ngân hàng để quẹt, cứu cả hai thoát kiếp ở lại… rửa bát thuê.' - Quân hài hước.

Cặp đôi sinh viên yêu 4 năm giữ lại hóa đơn tình phí gần 500 triệu đồng
Các hóa đơn đi ăn uống và mua sắm khác.

Sấp hóa đơn gần 500 triệu đồng

Giữ lại hóa đơn từ khi yêu nhau, cặp đôi này cho biết số hóa đơn đã lên tới gần 500 triệu đồng bao gồm cả tiền ăn uống và mua sắm, chưa kể một số khoản không có hóa đơn. Năm đầu khi mới yêu nhau, hóa đơn còn ít, chỉ khoảng 70, 80 triệu đồng, nhưng các năm sau cứ thế tăng dần lên và năm nay chưa hết năm, nên cặp đôi này vẫn chưa… cộng sổ.

Ngọc Quân cũng cho biết, hóa đơn cao nhất mà cặp đôi này chi là 60 triệu cho việc mua máy tính, máy ảnh. Còn hóa đơn đi ăn thì cao nhất là bữa 4,5 triệu đợt mới yêu. ‘Sau đấy thì hai đứa đều thích tự nấu với thích ăn đồ bán rong ở Hà Nội nên chả có bữa nào đắt thế nữa, lâu lâu mới vào nhà hàng cũng chỉ tầm khoảng 1 đến 1,5 triệu là cao. Còn hóa đơn thấp nhất thì mình không nhớ chính xác, khoảng 4 – 500.000 đồng/ngày’.

Tuy nhiên, Ngọc Quân cũng khẳng định hóa đơn này chắc có lẽ chưa thống kê đủ, bởi có nhiều lần cặp đôi đi ăn ở vỉa hè, gánh hàng rong thì không có hóa đơn.

Cặp đôi sinh viên yêu 4 năm giữ lại hóa đơn tình phí gần 500 triệu đồng
Rất nhiều lần họ đi ăn mà không lấy được hóa đơn, do đó đây chỉ là 1 phần hóa đơn rất nhỏ.

Chia sẻ về việctình phígần 500 triệu có phải là cao với sinh viên, Ngọc Quân cho hay: ‘Mình nghĩ là cao nhưng nếu mà để phục vụ nhu cầu cá nhân và để thoải mái thì cũng không có vấn đề gì’.

Trao đổi về việc tình phí tốn kém nhưng chưa chắc đã đi tới hôn nhân, Ngọc Quân khẳng định: ‘Khi yêu nhau ai cũng mong muốn thoải mái cả. Chàng trai nào cũng mong muốn đưa cô gái mình yêu đi ăn những món ngon nhất, cô gái nào cũng mong muốn người yêu mình có một chiếc áo, chiếc khăn mình mua hoặc tự làm thật đẹp đúng không nào? Nhất là đây lại là tiền bọn mình tự kiếm được. Thế thì sao phải ngại khi bỏ tiền ra chi cho những thứ đó? Dù sao thì nếu duyên không đến được với nhau thì rồi cũng sẽ có những tháng năm không quên và không hối tiếc.'

Mình cũng hay trêu bạn gái, bảo không tiêu tiền đi ăn, mua đồ với nhau khéo giờ mình cưới với mua ô tô đi rồi ấy, bạn gái cũng chỉ ôm mình xong cười bảo ừ thì thôi bây giờ tiết kiệm sang năm mua, mà lại mới tiêu hết tiền rồi’, Ngọc Quân cười xòa cho biết.

Yêu nhau đã lâu, lại được bố mẹ 2 bên quý mến nên cặp đôi này thường xuyên qua nhà nhau chơi, ăn cơm và phụ giúp các công việc trong gia đình như con cái trong nhà. Bố của Quỳnh Anh là một nha sỹ, chính vì thế mỗi lần đau răng, Quân chỉ có thể tới khám ở một bác sỹ tin tưởng nhất. ‘Nếu tính phí nhổ răng, làm răng cho Quân thì tới nay cũng… kha khá rồi đấy’, cô bạn tinh nghịch trêu bạn trai của mình.

BạnKhánh Huy– một người bạn chung, thường làm việc với cặp đôi này cho hay: ‘Cùng đi viết lách, làm việc mình thấy lần nào Quân và Quỳnh Anh cũng đi làm việc cùng nhau. Lúc Quân bận chụp ảnh, thì cô bạn Quỳnh Anh phụ giúp hỏi thông tin. Họ coi những lần đi làm việc là những chuyến đi chơi với nhau. Còn đi ăn uống cũng thế, mỗi lần đi ăn họ đều giữ lại mỗi hóa đơn, lúc đầu mình cũng thắc mắc vì không hiểu cầm sấp giấy đó để làm gì khi tiền cũng đã thanh toán xong rồi, vậy nhưng đi mãi với họ nên quen, chắc vì họ thích làm như vậy’.

Thói quen đặc biệt của cặp đôi này cũng đượcBích Ngọc– một người chị chơi thân và đặc biệt quý mến cặp đôi này xác nhận. Chị còn cho biết thêm, Quỳnh Anh rất khéo léo trong việc làm bánh, Quỳnh Anh làm bánh rất ngon, còn Quân thì có tài lẻ là may ví da. Hóa đơn ăn uống của cặp đôi này thì nhiều vô kể, có lẽ vì vậy mà yêu nhau hơn 4 năm họ đã ‘dìu dắt cân nặng’ của nhau lên khá nhiều. ‘Cả 2 có những nét giống nhau đặc biệt, khi tiếp xúc, ai ai cũng đều quý mến cặp đôi này’, chị Bích Ngọc cho hay.

Cặp đôi sinh viên yêu 4 năm giữ lại hóa đơn tình phí gần 500 triệu đồng

Cặp đôi sinh viên yêu 4 năm giữ lại hóa đơn tình phí gần 500 triệu đồng

Quỳnh Anh là cô nàng rất khéo tay và đảm đang. Cô cũng kiếm được khoản tiền nhỏ từ việc làm bánh và đồ handmade.

Chuyện tình phí nhiều hay ít không phải tới bây giờ mới trở thành đề tài bàn tán. Không giống như trước đây, người chủ động trả tiền phải là cánh mày râu, hiện tại, phụ nữ cũng chủ động và độc lập về kinh tế. Tuy nhiên, không phải ai cũng giữ lại hóa đơn tình phí độc đáo như cặp đôi sinh viên này!

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Báo Đất Việt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm