Nội dung

1. Hang Én đẹp mê hoặc trong siêu phẩm Pan

Hang Én thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) như một báu vật mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Việt Nam. Hang động này được xếp hạng là hang động lớn thứ 3 trên thế giới sau hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình và hang Deer ở Malaysia.

Cảnh đẹp thiên nhiên khiến các nhà làm phim hollywood phải đặt chân đến việt nam Khung cảnh kỳ vỹ bên trong Hang Én.

Hang Én sở hữu một vẻ đẹp mê hoặc lòng người với chiều dài hơn 1,6 km, gồm 3 cửa, trần hang có nơi cao 100 m, nơi rộng nhất 170 m.

Hang Én đã từng được giới thiệu trên các tờ báo nổi tiếng thế giới như National Geographic, The New York Times, Lonely Planet, Daily Mail UK, và cả trong chương trình truyền hình trực tiếp nổi tiếng Good Morning America ở Mỹ với hơn 6 triệu khán giả theo dõi...

Vào năm 2015, bộ phim bom tấn "Peter Pan" của đạo diễn Joe Wright có một số cảnh quay tại đây. Thời lượng xuất hiện của những địa danh trong phim này khá dài, rõ nét và dễ nhận ra chứ không hề thoáng qua.

Cảnh đẹp thiên nhiên khiến các nhà làm phim hollywood phải đặt chân đến việt nam

Trong phim này, hình ảnh những dãy núi đá vôi thơ mộng, trùng điệp cùng với vẻ đẹp hùng vĩ của Vịnh Hạ Long đã đưa khán giả vào một thế giới thần tiên kỳ ảo tại vùng đất Neverland. Cảnh ruộng lúa xanh biếc với dòng sông uốn lượn bên sườn núi tại Ninh Bình cũng được lấy làm bối cảnh Đầm tiên cá trong phim.

2. Hà Nội - Sài Gòn tái hiện bối cảnh Việt Nam những năm 50 trong phim Người Mỹ Trầm Lặng

“Hòn ngọc viễn đông” vừa mang nét đau thương, mất mát của chiến tranh lại vừa hiện lên đầy rực rỡ, hoa lệ ở thời điểm những năm 1952 được khắc họa rõ nét trong mỗi cảnh quay của bộ phim Người Mỹ Trầm Lặng. Phim dựa theo tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Anh Graham Greene.

Cảnh đẹp thiên nhiên khiến các nhà làm phim hollywood phải đặt chân đến việt nam Một cảnh trong phim Người Mỹ Trầm Lặng.

Phim có hơn 50% cảnh quay tại Việt Nam với các bối cảnh trải dài từ Bắc vào Nam như Hội An, Ninh Bình, Hà Nội, TP.HCM. 

Trong phim, hầu hết các con phố nổi tiếng mang dấu ấn lịch sử của Hà Nội như Hàng Mã, Tràng Thi, Hàng Vải, Trần Hưng Đạo đều được sửa sang, treo biển bằng tiếng Pháp để tạo vẻ cổ kính tự nhiên như hồi giữa thế kỷ 20.

Cảnh đẹp thiên nhiên khiến các nhà làm phim hollywood phải đặt chân đến việt nam

Ngoài các cảnh đẹp phố phường, hình ảnh người con gái Việt Nam cũng ghi dấu trong phim với tà áo dài cổ và phong cách trang điểm đầy ấn tượng thể hiện sự duyên dáng, kín đáo mà đầy quyến rũ của người phụ nữ Việt Nam.

Cảnh đẹp thiên nhiên khiến các nhà làm phim hollywood phải đặt chân đến việt nam Diễn viên Đỗ Hải Yến trong phim.

 3. Vịnh Hạ Long, Huế, Hội An... góp phần mang về giải Oscar cho phim "Đông Dương"

Lấy bối cảnh Việt Nam trong thời gian là thuộc địa của Pháp, bộ phim là câu chuyện kể của Éliane Devries, một chủ đồn điền cao su người Pháp, về những sự kiện xảy ra trong giai đoạn bà sống ở Việt Nam. Bộ phim sau khi công chiếu đã được đánh giá cao và được trao giải Oscar cho "Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất".

Cảnh đẹp thiên nhiên khiến các nhà làm phim hollywood phải đặt chân đến việt nam

Trong phim, Hội An với những âm thanh ồn ào đời thường vẫn thấy ở mọi nơi dường như biến mất. Không gian tĩnh lặng và bình yên bao trùm hầu hết khoảng chục con đường dọc ngang trong khu vực như sợ đánh thức hồn phố cổ, tiếng con người cũng nhẹ nhàng hơn. Các cuộc mua bán thương lượng thì thầm ở sâu bên trong mỗi cửa hàng.

Những công trình gỗ cũng như gạch cũ xưa, những mái nhà kiến trúc cổ phủ đầy rêu phong, những con hẻm sạch sẽ chỉ vừa một người đi, tất cả toát lên không khí hoài niệm của khu phố ngàn năm tuổi.

Cảnh đẹp thiên nhiên khiến các nhà làm phim hollywood phải đặt chân đến việt nam

Với Huế, bao giờ những hình ảnh càng cổ xưa thì càng đẹp. Hơn hết, lịch sử của vùng đất cố đô này là cả một đề tài vô tận cho những ai muốn khai thác sâu về nó.

Riêng Vịnh Hạ Long, hàng ngàn hòn đảo, hàng chục hang động đẹp đã tạo nên giá trị thẩm mỹ của vịnh, khi lên phim, những giá trị thẩm mỹ của nó đã phần nào tạo nên sự thành công về mặt hình ảnh cho phim.

Vẻ đẹp của Hạ Long được tạo nên từ 3 yếu tố: đá, nước và bầu trời. Hệ thống đảo đá ở Hạ Long muôn hình vạn trạng quyện với trời biển, tạo ra một bức tranh thủy mặc. Phía trong những đảo đá lớn lại hấp dẫn bởi những hang động đẹp đẽ, kỳ lạ như hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, hang Trinh Nữ, Ba Hang, Tiên Long,… mỗi hang có những vẻ đẹp độc đáo, kỳ thú.

Cảnh đẹp thiên nhiên khiến các nhà làm phim hollywood phải đặt chân đến việt nam Vịnh Hạ Long ngày nay

4. Non nước Ninh Bình - Quảng Bình tạo cơn sốt với "bom tấn" Kong: Skull Island

Bộ phim về King Kong có nhiều cảnh quay tuyệt đẹp tại Ninh Bình, Quảng Bình và vịnh Hạ Long đã đưa đến cho khán giả khắp nơi trên thế giới những hình ảnh "đẹp đến từng centimet" về thiên nhiên Việt Nam. 

Cảnh đẹp thiên nhiên khiến các nhà làm phim hollywood phải đặt chân đến việt nam Bom tấn Kong: Skull Island

Quần thể danh thắng Tràng An trong phim thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình là quần thể danh thắng kép được UNESCO công nhận là di sản thế giới. 

Đến với Tràng An, du khách sẽ được thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời của núi rừng, sông nước ở Tam Cốc – Bích Động hay du lịch tâm linh hướng về đất phật tại chùa Bái Đính. Đặc biệt sẽ được chìm vào một thế giới  thơ mộng trên dòng sông chạy qua những vách núi đá, hang động tại Tràng An Ninh Bình.

Cảnh đẹp thiên nhiên khiến các nhà làm phim hollywood phải đặt chân đến việt nam Làng quê yên ả thanh bình xuất hiện trên phim

Trong phim còn có sự xuất hiện đầy thanh bình, yên ả của rừng núi hoang sơ ở Quảng Bình nằm cách Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng 70 km, bên cạnh làng dân tộc thiểu số Tân Hóa. Tú Làn bao gồm hơn 10 hang động lớn nhỏ trong đó có Hang Chuột được đòan làm phim lựa chọn để lên hình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm