Nội dung
Liên tiếp những sự cố xảy ra với iOS khiến Apple phải xem lại mức độ an toàn trong hệ điều hành của mình.

Một sự cố được gọi là “text bomb” mới vừa được phát hiện có thể khiến iPhone, iPad hoặc iPod touch bị sập, miễn là nó xuất hiện trong thông báo đến điện thoại của người dùng.

Cảnh báo người dùng iphone và ipad cần vô hiệu tính năng này để tránh bị sập nguồn bất ngờ

Lỗi này được cộng đồng mạng đề cập rất nhiều trong những giờ gần đây, cho biết “text bomb” chứa một chuỗi các ký tự có thể làm sập các thiết bị iOS nếu người dùng nhận được trong một thông báo, buộc các thiết bị phải khởi động lại.

“Text bomb” cụ thể này dường như bao gồm biểu tượng cảm xúc cờ Ý và một ký tự ngôn ngữ Sindhi cụ thể và tác động đến tất cả các phiên bản hiện tại của iOS và iPadOS 13. Các báo cáo chỉ ra rằng lỗi chỉ gây ra sự cố nếu nó xuất hiện trong thông báo đến.

Theo thông tin trên Reddit, thông điệp không đúng định dạng cụ thể này lần đầu tiên được phát hiện trên tin nhắn Telegram, sau đó nó cũng xuất hiện với Twitter. Không rõ ứng dụng nhắn tin cụ thể nào gây ra lỗi, mặc dù nó chỉ gặp với các thông báo trong thiết bị iOS.

Cảnh báo người dùng iphone và ipad cần vô hiệu tính năng này để tránh bị sập nguồn bất ngờ

Được biết, một lỗi tương tự cũng đã từng xảy ra trong năm 2018, xảy ra với iOS 11 liên quan đến tin nhắn chứa một ký tự sử dụng ngôn ngữ tiếng Telugu. Cũng như sự cố trong quá khứ, có khả năng Apple sẽ đưa ra bản sửa lỗi trong phiên bản iOS sắp tới. Trong khoảng thời gian này, người dùng được khuyến cáo tắt thông báo cho các ứng dụng nhắn tin của họ. Vô hiệu hóa chức năng xem trước tin nhắn trong thông báo cũng có thể giải quyết vấn đề tạm thời.

Để vô hiệu hóa tin nhắn thông báo đẩy từ ứng dụng tin nhắn, người dùng hãy vào Settings > Notifications. Tại đây, chạm vào các ứng dụng tin nhắn như Telegram, Twitter, Messenger... và chuyển Allow Notifications sang trạng thái Off.

Nguồn: http://danviet.vn/cong-nghe/canh-bao-nguoi-dung-iphone-va-ipad-can-vo-hieu-tinh-nang-nay-de-tran...Nguồn: http://danviet.vn/cong-nghe/canh-bao-nguoi-dung-iphone-va-ipad-can-vo-hieu-tinh-nang-nay-de-tranh-bi-sap-nguon-bat-ngo-1082339.html

Cảnh báo người dùng iphone và ipad cần vô hiệu tính năng này để tránh bị sập nguồn bất ngờ
Apple tung iOS 13.4, iPadOS 13.4, watchOS 6.2, tvOS 13.4 và macOS 10.15.4

Apple đã phát hành phiên bản cập nhật mới iOS 13.4, iPadOS 13.4, tvOS 13.4, macOS 10.15.4 và watchOS 6.2 tới công chúng.

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bạn là tín đồ sành ăn theo “đạo“ gì? Dành một buổi đến hội chợ ẩm thực Quận 5 là biết ngay!

Gia cầm, carb hay tả pí lù? Nếu vẫn chưa xác định được “tôn giáo ẩm thực” của mình là gì, hãy thử lượn một vòng quanh hội chợ ẩm thực Quận 5 kết hợp với GrabFood tổ chức để kiểm tra độ “ngoan đạo” của mình với vô vàn món ngon độc lạ từ hủ tíu, sủi cảo đến “Phật nhảy tường”...

Xem thêm