Nội dung

Không chỉ được biết đến là sản phẩm chứa các thành phần dinh dưỡng hữu ích cho sức khỏe, sữa chua nguyên chất còn được biết đến như một loại mỹ phẩm làm đẹp da lành tính. Chính vì vậy, phương pháp sử dụng sữa chua để đắp mặt nạ được rất nhiều chị em yêu thích. Dịp cuối năm này, bạn cũng có thể theo đuổi công thức dưỡng da đơn giản này nếu muốn cải thiện nhan sắc hiệu quả hơn. 

Cận tết đắp sữa chua dưỡng da người trắng bất ngờ người da thâm sạm vì sao

Tương tự như các loại mặt nạ khác, mặt nạ sữa chua cũng mang đến khả năng cải thiện kết cấu, tông màu và tăng độ ẩm cho da. 

Có nên dùng mặt nạ sữa chua hay không?

Trong sữa chua chứa thành phần giúp duy trì độ ẩm, làm mềm làn da khô sần như axit lactic và canxi. Trong khi đó, vitamin B2, B5 và B12 được xem là combo giúp làm sáng da, giảm các đốm đen và sẹo mụn trứng cá. Kẽm có trong sữa chua cũng là thành phần có đặc tính chống viêm, se da, kiểm soát bã nhờn và ngăn chặn sắc tố melanin gây sạm da. Đặc biệt, các thành phần tự nhiên có trong sữa chua sẽ giúp bạn tự tin chăm sóc làn da mà không cần lo lắng về các hóa chất độc hại như phần nhiều các loại mỹ phẩm khác. 

Cận tết đắp sữa chua dưỡng da người trắng bất ngờ người da thâm sạm vì sao

Có nhiều nghiên cứu lâm sàng chứng minh được những lợi ích từ việc sử dụng mặt nạ sữa chua.

Vì sao đắp mặt nạ sữa chua gây sạm, đen da? 

Mặc dù, có rất nhiều lời quảng cáo về các công dụng chăm sóc da của sữa chua nguyên chất, nhưng chỉ một số công dụng nhất định được khoa học chứng minh, trong đó có tác dụng dưỡng ẩm và cải thiện độ sáng của làn da. Đặc biệt, nhiều chị em luôn tin vào công dụng làm trắng da và dưỡng ẩm của mặt nạ sữa chua. Tuy nhiên, trong khi có một số người hưởng lợi hoàn toàn vào phương pháp skincare bình dân này, vẫn có không ít chị em đối mặt với tình trạng da trông sạm đi thấy rõ. 

- Lưu ý tần suất sử dụng phù hợp, tốt nhất là nên dùng 2 - 3 lần/tuần. Nếu quá lạm dụng mặt nạ sữa chua sẽ khiến da bị bào mòn và khô da.

- Cần che chắn kỹ lưỡng và sử dụng kem chống nắng đều đặn. Mặt nạ sữa chua khiến da bạn mỏng đi và dễ bắt nắng, nếu chủ quan bỏ qua việc chống nắng cẩn thận, làn da của bạn sẽ ngày càng đen sạm. 

- Làm đẹp từ những nguyên liệu tự nhiên cần phải có thời gian mới thấy được kết quả. Bạn nên kiên trì và sử dụng đều đặn mỗi tuần để có được một làn da sáng khỏe bằng phương pháp an toàn và lâu bền này. 

Cận tết đắp sữa chua dưỡng da người trắng bất ngờ người da thâm sạm vì sao

Đặc biệt, nếu muốn thử đắp mặt nạ sữa chua không đường tại nhà, điều quan trọng là người dùng cần phải hiểu về các đặc tính và rủi ro liên quan đến phương pháp làm đẹp này, cũng như các thành phần kết hợp khác mà người dùng muốn thử cùng với sữa chua. 

5 thành phần nên kết hợp cùng mặt nạ sữa chua

Ngoài việc sử dụng sữa chua nguyên chất 100% để làm mặt nạ chăm da, các nàng có thể kết hợp với các thành phần tự nhiên khác để tăng khả năng dưỡng da của mặt nạ sữa chua: 

- Mật ong: Không chỉ có công dụng dưỡng ẩm, mật ong còn mang đến khả năng chữa lành các vấn đề của da như khô da, vảy nến, vết bỏng... Khi kết hợp cùng sữa chua sẽ tạo ra hỗn hợp bảo vệ và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn. 

- Bột nghệ: Nghệ nổi tiếng với tính năng kháng khuẩn và dưỡng trắng da. Do đó, loại củ này rất thích hợp cho da mụn hoặc có nhiều vết thâm. Nghệ kết hợp với sữa chua cũng hạn chế tình trạng vàng da sau khi sử dụng. 

- Nước chanh: Với thành phần nhiều vitamin C và axit, chanh kết hợp với sữa chua sẽ giúp loại bỏ làn da xỉn màu hoặc kiềm chế lượng dầu thừa ở da nhờn.

- Trà xanh: Làn da đang đối mặt với tình trạng mụn sưng tấy, viêm đỏ có thể cân nhắc dùng sữa chua kết hợp với trà xanh để làm mặt nạ. Combo này sẽ giúp kháng viêm tốt, kiểm soát tức thì những ổ mụn đang sưng đỏ, nổi mẩn trên da.

- Yến mạch: Mặt nạ sữa chua kết hợp yến mạch giúp phục hồi làn da tổn thương và nuôi dưỡng da trắng mịn. Chị em có thể sử dụng mặt nạ này để tẩy tế bào chết toàn thân, chống mụn lưng và vùng thâm sạm trên cơ thể. 

Cận tết đắp sữa chua dưỡng da người trắng bất ngờ người da thâm sạm vì sao

Tùy thuộc vào tình trạng da, các nàng có thể kết hợp sữa chua cùng nhiều nguyên liệu thiên nhiên khác để cải thiện tình trạng da, giúp da trắng sáng, mịn màng hay giảm mụn...

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm