Nội dung

Chẳng những là "icon thời trang" của Hoàng gia Anh, Kate Middleton còn là bóng hồng truyền cảm hứng làm đẹp tới nhiều chị em khắp 5 châu. Ít ai biết rằng, trước khi là Vương phi xứ Wales, nàng Kate xuất thân trong 1 gia đình bình thường và có nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò vận động viên thể thao. Người đẹp giữ được vẻ trẻ trung, khỏe khoắn được như hiện tại sau nhiều lần sinh nở là nhờ biết cách chăm sóc bản thân và đồng thời có sự hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành.

Chỉ còn vài ngày đếm ngược là Lễ Giáng sinh, chuyên gia làm tóc nổi tiếng của người đẹp xứ Wales là Richard Ward đã có chia sẻ cực kì hữu ích. Anh cho rằng, chị em có thể thoải mái tạo kiểu tóc xoăn bồng bềnh như Kate Middleton và giữ được độ bền trong tối đa một tuần - cho đến tận đêm giao thừa.

Trọn bộ bí kíp chống tóc bết giữ nếp bồng bềnh suốt 1 tuần lễ của vương phi nước anh

Bóng hồng quyền lực của Hoàng gia Anh thường xuyên xuất hiện với mái tóc được uốn xoăn sóng bồng bềnh.

Trọn bộ bí kíp chống tóc bết giữ nếp bồng bềnh suốt 1 tuần lễ của vương phi nước anh

Mỗi mùa Giáng sinh, người đẹp lại xuất hiện với diện mạo mới để gửi lời chúc mừng tới mọi người. Năm nay, Kate dường như để tóc thẳng, song so với mái tóc xoăn kiểu hoa hậu thì có lẽ, mái tóc thẳng không tôn vẻ rạng rỡ của cô cho lắm.

Tóc xoăn là "chân ái"

Richard nói: "Nếu bạn muốn giữ mái tóc bồng bềnh lâu hơn, hãy yêu cầu nhà tạo mẫu của bạn tạo những lọn tóc xoăn hoặc gợn sóng vào đó". Bạn cũng có thể thực hiện thao tác làm xoăn tóc với lô sấy tóc hay các loại kẹp cố định. Kĩ thuật sấy càng chắc tay, tóc của bạn càng tơi, bồng bềnh. Một mái tóc có độ tơi bồng lâu ngày, không bết dính thường nên được tác dụng nhiệt.

Trọn bộ bí kíp chống tóc bết giữ nếp bồng bềnh suốt 1 tuần lễ của vương phi nước anh

Tuy nhiên, vị chuyên gia cũng khuyên chị em nên cân nhắc khi sử dụng keo/gôm xịt tóc để cố định nếp tóc. 

Chuyên gia tạo kiểu cho Vương phi Kate nói: “Việc sử dụng quá nhiều sản phẩm là điều hoàn toàn không nên”. Quá nhiều keo/gôm xịt không chỉ làm nặng đầu mà còn có thể hút bụi bẩn vào tóc và vì vậy, bạn buộc phải gội tóc sớm hơn. 

Giữ nếp tóc ra sao khi ngủ

Các chuyên gia làm tóc thường khuyên rằng vỏ gối bằng lụa tốt cho tóc hơn so với vỏ gối bằng vải cotton vì nó mềm hơn và ít làm xù lớp biểu bì và gây rối. Richard đồng ý rằng điều này chắc chắn có thể giúp bảo quản mái tóc uốn sất của bạn, song vị chuyên gia cũng khuyên bạn nên búi tóc cao trước khi đi ngủ.

Anh chàng chia sẻ: "Quấn tóc thành 1 cụm và sau đó dùng dây buộc tóc bằng lụa để giữ cố định trên đỉnh đầu. Hãy chắc chắn nút thắt vừa đủ chặt để tóc không bị bung ra khi ngủ. Có thể phần gáy đầu sẽ rối xù nhẹ nhưng nhược điểm này sẽ được che lấp khi gỡ tóc xuống vào buổi sáng."

Trọn bộ bí kíp chống tóc bết giữ nếp bồng bềnh suốt 1 tuần lễ của vương phi nước anh

Hoặc bạn cũng có thể hất hết tóc lên khi ngủ như thế này để giữ nếp tóc xoăn.

Cẩn thận khi đi tắm/ hoạt động

Richard bộc lộ: “Việc để tóc ướt hoặc dính mồ hôi sẽ cản trở lớn đến độ bền của tóc. Vì vậy, đội mũ tắm là điều bắt buộc phải có và nếu bạn sắp ở trong bất kỳ môi trường ẩm ướt nào khác như nấu ăn, làm bếp, hãy đội mũ tắm."

Trong điều kiện môi trường ẩm ướt, hãy mở cửa sổ để không khí được thoáng mát, đảm bảo tóc không bị ẩm ướt. Vị chuyên gia còn cẩn thận khuyên chị em khi đội mũ tắm nên cột tóc khéo léo tránh gây vết hằn ở vị trí dây chun.

Sử dụng dầu gội khô hoặc gội đầu một phần

Richard nói: “Nếu bạn cảm thấy tóc mình đã quá bết thì dầu gội khô là một lựa chọn tuyệt vời nhưng hãy cẩn thận khi sử dụng. Sử dụng quá nhiều sẽ làm tóc xỉn màu nên tôi luôn khuyên bạn chỉ nên sử dụng ở chân tóc. Bạn hãy làm theo hướng dẫn là xịt lên chân tóc, để yên trong vài phút, xoa bóp và chải ra."

Trọn bộ bí kíp chống tóc bết giữ nếp bồng bềnh suốt 1 tuần lễ của vương phi nước anh

Ngoài ra, nếu tóc của bạn cần độ phồng sau vài ngày, hãy lộn ngược đầu, xịt dầu gội khô lên chân tóc và dùng máy sấy tóc sấy khô ngay lập tức.

Gội đầu - nhưng không phải tất cả là lời khuyên hữu ích khác mà Richard chia sẻ. Thông thường phần chân tóc sẽ nhanh bết hơn phần lọn tóc. Do đó, nếu ba hoặc bốn ngày sau khi sấy tóc, phần tóc mái hoặc chân tóc của bạn trông mỏng và bết dính lại, bạn cần khắc phục nhanh chóng bằng cách chỉ gội riêng phần tóc mái.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm