Nội dung

Căn hộ của nàng juliet hiện đại

“Tôi biết là nơi đây kiểu gì cũng sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn bè tôi tụ tập nên ngay từ ban đầu, tôi đã muốn nó trở thành một sân chơi thật sự", nữ diễn viên xinh đẹp Claire Danes nói về căn nhà trên gác nhỏ ở khu SoHo (New York) của cô.

Căn hộ của nàng juliet hiện đại

Kiến trúc sư Joan Krevlin của Công ty BKS/K Architects là người đã "thổi" một luồng gió mới tới căn hộ này. Không gian được bài trí một cách ấn tượng, đặc biệt là khu sinh hoạt chung. Trang trí nội thất hầu hết là những đồ dùng theo phong cách từ những năm 50 của thế kỷ trước.

Căn hộ của nàng juliet hiện đại

Những chiếc ghế nơi bàn ăn mô phỏng hình vỏ sò với nhiều màu sắc khác nhau, kết hợp với một hệ tủ thấp (vừa là nơi bày đồ trang trí, vừa là không gian của các thiết bị giải trí), ngăn chia hờ hững với phòng khách. Trần được hạ thấp, các cột trụ ốp gỗ... giúp tạo cảm giác phân chia không gian theo thị giác.

Căn hộ của nàng juliet hiện đại

Có thể dễ dàng nhận thấy những không gian đều rất thông thoáng, rộng mở. Mọi sự ngăn chia chỉ còn là ước lệ, tạo thành những khu vực có cảm giác như các gian triển lãm. Nhưng điều này khiến nữ chủ nhân linh hoạt hơn trong mọi sinh hoạt hàng ngày.

Căn hộ của nàng juliet hiện đại

Mặt sàn trải da, trần thấp đã tạo nên một khu vực nghỉ ngơi cực kỳ ấm cúng và thân thiện ngay bên lò sưởi. Đồ nội thất của thập kỷ 50 bao gồm một đôi ghế bành hình quả trứng, một chiếc ghế phong cách ottoman và những đồ đạc khác theo phong cách đơn giản, khá mảnh.

Căn hộ của nàng juliet hiện đại

Krevlin đã thiết kế căn hộ với một góc bếp hơi đặc biệt với không gian chung, nhiều những chi tiết bằng kim loại, thay vì gỗ. Kiến trúc sư giải thích, điều này sẽ giúp Claire điều chỉnh được không gian thay đổi theo hướng mà cô cần. Một chiếc bàn xoay ngay bếp giúp khu vực này trở nên linh hoạt hơn.

Căn hộ của nàng juliet hiện đại

Phòng ngủ ấm cúng, riêng tư, với màu sắc và chất liệu đều giúp chủ nhân có một cảm giác rất đằm thắm, dễ chìm vào một giấc ngủ sâu. Điểm nhấn của căn phòng là bức tranh trừu tượng nơi đầu giường. Đó là một sự phá cách để tạo một cảm giác mọi vật không bị sắp đặt theo một khuôn phép cứng nhắc nào cả.

Căn hộ của nàng juliet hiện đại

“Chúng tôi đã sử dụng rất nhiều vật liệu khác nhau cho không gian nội thất với mục đích để tạo nên một cảm giác "phiêu lưu" và sức sống mãnh liệt của căn hộ", kiến trúc sư Krevlin cho biết. Các loại bề mặt khác nhau, gạch ốp để trần sơm trắng, tường dương, sàn tráng bê tông thô mộc... đã tạo được một cái nhìn đầy sức hút ở phòng tắm.

* 'Ốc đảo' của Catherine Zeta-Jones/ Nơi lưu giữ 'áo vàng' của Lance Armstrong/ Căn nhà lãng mạn của Demi Moore/ 'Cung điện' của giọng ca Hello/ Nơi huyền thoại Hollywood đã sống
* Nhà mới của ca sĩ Minh Quân/ Tổ ấm của 'chuồn chuồn ớt' Ngọc Khuê/ Thế giới riêng của đạo diễn Quang Hải/ Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn/ 'Cây hài' thành 'chuyên gia nội thất'

Linh Hương (theo AD)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Căn hộ của nữ chủ nhân độc thân

Căn hộ theo phong cách tối giản này của một nữ chủ nhân hiện đại và trẻ trung, tại Latvia. Diện tích mặt bằng không lớn, lại không vuông vắn, nhưng nhờ được xử lý khéo léo, căn hộ đã trở thành một "sản phẩm" tuyệt vời.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm