Nội dung

Tọa lạc tại Quận Tân Bình, TP.HCM, không gian mới mở là nơi trưng bày đồ nội thất hiện đại, giúp các gia đình thành thị có cái nhìn mới mẻ hơn về những xu hướng nội thất mới.

 Cận cảnh không gian 400m2 đẹp miễn chê tại tphcm

Tòa nhà nằm gần khu vực ồn ào, đông dân cư và nhiều khí thải ô nhiễm từ xe ô tô với khối lượng rất lớn tại thành phố Hồ Chí Minh. Xung quanh đây cũng không thiếu các không gian triển lãm sử dụng tối đa đèn chiếu sáng và điều hòa nhiệt độ, máy lọc không khí. Điều này tạo lên lượng điện tiêu thụ lớn, tạo ra bức xạ nhiệt và năng lượng độc hại thải ra môi trường cao. Vì vậy, những người làm dự án không muốn chạy theo những lối mòn sẵn có.

Toàn bộ không gian được thiết kế để tận dụng ánh sáng mặt trời tự nhiên làm nguồn sáng chính trong ngày. Hiệu ứng ánh sáng này vẫn còn hiệu quả ngay cả khi nhiều mây hoặc mưa - khi lượng ánh sáng mặt trời yếu nhất.

 Cận cảnh không gian 400m2 đẹp miễn chê tại tphcm

Không gian triển lãm cần phải đáp ứng cả về mặt chức năng và đặc tính thẩm mỹ, đặc biệt là triển lãm đồ nội thất. Trong quá trình thực hiện, các kiến trúc sư phải cân nhắc từng góc thiết kế nhỏ để tạo hiệu ứng thị giác và ánh sáng, cũng như chọn lựa số lượng đồ trưng bày.

 Cận cảnh không gian 400m2 đẹp miễn chê tại tphcm

MW archstudio đã đưa ra một giải pháp "xây dựng xanh" để bảo vệ môi trường thông qua kiến trúc.

Ánh sáng được bố trí là những dải đèn nhỏ gắn âm trên trần nhà, hỗ trợ một phần cho ánh sáng tự nhiên nhờ ba không gian thông tầng lớn. Vào ban đêm, hệ thống đèn LED Spotlight được sử dụng để đảm bảo yêu cầu chức năng, đặc tính thẩm mỹ của không gian triển lãm, và cũng thân thiện với môi trường. 

 Cận cảnh không gian 400m2 đẹp miễn chê tại tphcm

 Cận cảnh không gian 400m2 đẹp miễn chê tại tphcm

Tòa nhà có hệ thống thông gió tự nhiên và vẫn giảm thiểu tiếng ồn, bụi từ không khí xung quanh. Thiết kế không gian bố trí hệ thống màn trập ở đầu hồi và trượt mái trong các không gian. Một số không gian sử dụng quạt trần (quạt trần tiêu thụ mức năng lượng rất ít) để hỗ trợ thêm cho sự đối lưu luồng không khí trong trường hợp không có gió.

 Cận cảnh không gian 400m2 đẹp miễn chê tại tphcm

Và hệ thống điều hòa không khí được tính toán cho các vị trí đặc biệt với số tiền tối thiểu (2 máy điều hòa không khí duy nhất trong tổng diện tích 400m2 sàn sử dụng). Hệ thống điều hòa không khí này chỉ được sử dụng như một giải pháp dự phòng trong trường hợp tồi tệ nhất bởi tác động của khí hậu xung quanh. Từ sau đó, dự án lại tiết kiệm được một nguồn năng lượng điện và làm giảm lượng chất thải vào môi trường, trong khi hạn chế các tác động xấu đến sức khỏe của người sử dụng.

Ngoài ra dự án sử dụng vật liệu tái chế từ chất thải công nghiệp như hệ thống tấm ốp Prima, có độ bền cao. Các hệ thống kết cấu khung thép chịu lực kết hợp với các nguyên vật liệu nêu trên với các chi tiết lắp ráp đơn giản, giảm thời gian xây dựng và cải thiện tăng chi phí. Đặc biệt, chúng có thể được tái chế để sử dụng trong tương lai.

 Cận cảnh không gian 400m2 đẹp miễn chê tại tphcm

Ngôi nhà được thiết kế có thể được sử dụng cho nhiều chức năng khác nhau trong tương lai như quán cà phê, nhà hàng, quầy bar, không gian triển lãm cho nhiều sản phẩm khác không chỉ  riêng đồ nội thất ... hoặc thậm chí nhà ở.

 Cận cảnh không gian 400m2 đẹp miễn chê tại tphcm

Cây xanh trong nhà là một giải pháp thanh lọc không khí, mang tác động tích cực đến sức khỏe của người sử dụng. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm