Nội dung
 camera trên iphone 7 plus khác biệt nhờ chụp xóa phông

Camera bên trái là góc rộng 28 mm còn bên phải là 56 mm. 

Có tính năng chống nước tương tự iphone 7 nhưng iphone 7 plus năm nay lại được săn đón hơn nhờ hệ thống camera kép khác biệt. Nhiều người dùng tại Việt Nam cho biết, lý do quyết định bỏ thêm chênh lệch tới gần 5 triệu đồng so với bản màn hình 4,7 inch là bởi khả năng chụp ảnh của mẫu 5,5 inch. Tính năng được apple quảng cáo nhiều nhất trên model này là chụp ảnh xóa phông như máy ảnh chuyên nghiệp. 

Trên giao diện chụp hình của iPhone 7 Plus có thêm một Chân dung. Khi chuyển sang chế độ này, máy sẽ sử dụng ống kính thứ hai để chụp ảnh. Ống kính này có tiêu cự tới 56 mm, hẹp hơn khá nhiều so với ống góc rộng 28 mm được sử dụng mặc định. Trước đó các smartphone có camera kép như One M8, LG G5, Huawei P9 đều sử dụng hai camera có cùng khoảng tiêu cự hoặc đều thiên về góc rộng. 

 camera trên iphone 7 plus khác biệt nhờ chụp xóa phông

iPhone 7 Plus tự chọn ống kính khi zoom nhưng ở chế độ chụp chân dung máy chỉ sử dụng ống kính 56 mm. 

Lợi thế đầu tiên của tiêu cự 56 mm là góc nhìn hẹp, hạn chế sự xuất hiện của nhiều chủ thể không mong muốn trong khung hình, tạo điểm nhấn tốt hơn cho chủ thể chính. Đây cũng là tiêu cự thường thấy ở các ống kính chuyên chụp chân dung trên máy DSLR. Nhờ vậy, khi thực hiện hiệu ứng xóa phông, bức ảnh sẽ gần hơn với kết quả khi chụp bằng một máy ảnh chuyên nghiệp. 

Thử nghiệm cho thấy khả năng xóa phông của iPhone 7 Plus tốt nhưng vẫn gặp các lỗi như một số smartphone cùng tính năng trước đây gặp phải. Nếu màu sắc vùng viền chủ thể giống phông nền, khả năng máy tính toán và xóa nhầm là khá lớn. Nhược điểm này thường gặp khi chụp người ở vùng tối hoặc khi chụp cây hoa. Tuy nhiên, ưu điểm là phông nền được xóa khá tự nhiên và có sự phân biệt giữa vùng gần và vùng xa khá rõ. Trong một số trường hợp ảnh sáng tốt, phông nền ở xa và ít phức tạp, kết quả không dễ để phân biệt với ảnh chụp bằng máy DSLR khi xem trên màn hình điện thoại. 

 camera trên iphone 7 plus khác biệt nhờ chụp xóa phông

Hiệu ứng xóa phông của máy khá tốt dù vẫn còn nhược điểm. 

Tính năng chụp chân dung của iPhone 7 Plus gặp khó khi chụp ở điều kiện thiếu sáng. Do cảm biến nhỏ hơn (1/3,6 inch so với 1/3 inch) và độ mở (f/2.8 so với f/1.8) cũng kém hơn ống kính còn lại nên chất lượng ảnh không tốt. Nhiễu hạt xuất hiện nhiều, hiệu ứng xóa phông lúc này cũng không đem đến sự tương đồng với chất lượng. Đây cũng là cách duy nhất để "ép" máy dùng ống kính 56 mm trong điều kiện thiếu sáng. Ở chế độ thông thường, máy tự chuyển sang ống kính 56 mm khi chọn zoom 2x nhưng khi chụp tối lại không sử dụng tính năng này. 

Thêm ảnh chụp thử từ iPhone 7 Plus với chế độ chân dung:

  

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm