Nội dung

Hôm qua, một cửa hàng điện thoại tại TP HCM cho biết có lô hàng hơn 50 chiếc iPhone 3GS. Tất cả đều trong tình trạng chỉ có máy bọc túi xốp khí.

 iphone 3gs chưa kích hoạt giá rẻ tràn vào việt nam

iphone 3gs được nhập về trong tình trạng còn mới, không hộp, không phụ kiện và chưa được kích hoạt.

Anh Minh Tuấn, chủ cửa hàng Minh Tuấn Mobile, đơn vị nhập lô iPhone 3GS trên, cho hay xuất xứ của sản phẩm là từ một nhà mạng tại Hàn Quốc. Anh cho biết, những sản phẩm nhập về hoàn toàn chưa bị kích hoạt bảo hành, đều có dung lượng 16GB và có giá tại Việt Nam là 1,95 triệu đồng.

Việc chưa bị kích hoạt bảo hành đối với một chiếc smartphone đã 7 năm tuổi khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi tình trạng thiết bị như vậy là khá hiếm và được nhiều người sưu tầm trong nước săn lùng với giá cao. Do đó, tại cửa hàng, lượng khách đến mua chiếc iPhone này rất đông, chủ yếu là những người thích sưu tầm điện thoại cổ hoặc những người muốn hoài niệm về thiết bị mình từng dùng cách đây nhiều năm.

 iphone 3gs chưa kích hoạt giá rẻ tràn vào việt nam

iPhone 3GS (ngoài cùng bên trái) bên cạnh iPhone 7 và iPhone 7 Plus phiên bản màu đen bóng (Jet Black).

"Những chiếc iPhone 3GS còn bán trên thị trường hiện nay hầu hết đã bị kích hoạt bảo hành và giá cũng chỉ vài trăm nghìn đồng. Những mẫu chưa kích hoạt không có nhiều, nếu không nói là hiếm", anh Lân, một người sưu tầm điện thoại, cho biết.

Anh Lân đã mua một mẫu 3GS tại cửa hàng, kích hoạt bảo hành trên hệ thống của Apple và lắp sim để nghe gọi. Trải nghiệm cho thấy chất lượng âm thanh nghe gọi tốt, nền tảng hỗ trợ tiếng Việt. Do mới kích hoạt nên các thao tác trên máy khá mượt mà, dù vẫn có độ trễ nhất định.

Mặc dù vậy, một số khách hàng nghi ngờ đây là hàng dựng. Một trong số đó thậm chí đã nhờ các nhân viên kỹ thuật mở để xem phần linh kiện bên trong. Sau khi tháo rời chiếc iPhone 3GS, phần linh kiện vẫn còn các ký hiệu do Apple đánh dấu, riêng giấy quỳ tím (để nhận biết máy vào nước hay chưa) vẫn chưa đổi màu.

 iphone 3gs chưa kích hoạt giá rẻ tràn vào việt nam

iPhone 3GS chưa bị can thiệp phần cứng.

Chủ cửa hàng khẳng định, những chiếc iPhone 3GS này chưa bị can thiệp, và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. "Không phải lúc nào cũng có những lô hàng như thế này và có lẽ khó có lần thứ hai", anh nhấn mạnh.

Theo anh Lân, những mẫu điện thoại này có giá trị sưu tầm là chủ yếu, nếu kích hoạt và sử dụng sẽ mất giá trị. Trên thực tế, iPhone 3GS trở về trước có thông số cấu hình và hệ điều hành quá cũ để có thể đáp ứng được các tác vụ khác ngoài việc nghe, gọi và nhắn tin.

Ra mắt năm 2009, iPhone 3GS có cấu hình "khiêm tốn" so với hiện tại: màn hình 3,5 inch (480 x 320 pixel), vi xử lý ARM Cortex-A8 tốc độ 600 MHz, RAM 256 MB... Smartphone này đã bị Apple ngừng sản xuất vào năm 2012.

Ảnh iPhone 3GS Hàn Quốc chưa kích hoạt bảo hành

Bảo Lâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm