Nội dung
Yamaha mới tung ra thị trường mẫu xe mới có tên FZ-09. Sau vài tháng được thử nghiệm trên đất Mỹ, chiếc xe này của Yahama đã nhận được những phản hồi tích cực​
Cảm nhận về yamaha fz-09 nhẹ nhàng mà mạnh mẽ
Yamaha FZ-09​

Theo đánh giá của Motorcycledaily, FZ-09 là mẫu xe đáp ứng được yêu cầu của những người tìm mua xe theo tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”. Tại Mỹ, FZ-09 đang được bán với giá 7990 USD (tương đương 160 triệu đồng).

FZ-09 là mẫu xe sở hữu khối động cơ dung tích 847 cc, 3 xy-lanh, phun xăng điện tử, khối lượng khi đổ đầy xăng (14 lit) là 188 kg.

Theo ấn tượng ban đầu của nhóm chạy thử, FZ-09 có thiết kế gọn gàng, và “nhỏ” (so với người châu Âu và Mỹ). Dù có giá bán ra chưa đến 8.000 USD, chiếc xe vẫn được đánh giá cao bởi độ vững chắc của khung sườn. Những chi tiết như tay lái, tay phanh, tay côn, gác chân, cần số, chân phanh đều được làm từ nhôm tạo ra cảm giác nhẹ nhàng đối với người lái.

Cảm nhận về yamaha fz-09 nhẹ nhàng mà mạnh mẽ

FZ-09 sử dụng bánh sau có đường kính vành là 17 inch, lốp 180/55, bánh trước là 120/70 17. Cặp bánh chỉ có trên mẫu xe này của Yamaha tạo ra cảm giác chuyển động êm ái hơn so với loại bánh được dùng cho người tiền nhiệm FZ8.

Bài test đầu tiên dành cho FZ-09 là những con dốc dài ở San Francisco. Khi leo dốc, người lái thường xuyên phanh giữa chừng để kiểm tra độ bốc của động cơ. Kết quả nhận được rất khả quan, FZ-09 không gặp khó khăn trong việc leo dốc dù không có đà, và khi đổ dốc hệ thống phanh hoạt động cũng êm ái. Độ rung của động cơ gần như không có.

Sang ngày thử nghiệm thứ 2, nhược điểm đầu tiên của FZ-09 đã lộ ra khi đi đường trường: yên cứng. Tuy nhiên, nhóm chạy thử cho rằng điều này hoàn toàn có thể khắc phục được khi Yamaha đã có kế hoạch bán ra những phụ kiện bổ sung cho mẫu xe này trong đầu năm 2014, trong đó có cả bộ đệm mông cho người lái.

Cảm nhận về yamaha fz-09 nhẹ nhàng mà mạnh mẽ

FZ-09 được trang bị 3 chế độ vận hành: Standard (tiêu chuẩn), A và B. Ba chế độ này đều phát huy công suất tối đa của FZ-09, tuy nhiên, chế độ B đem lại cảm giác êm ái nhất cho người lái, và cả chiếc xe.

Trong suốt quá trình chạy thử, người lái thường xuyên cắt côn dồn số một cách “cẩu thả” để kiểm tra độ bền và độ nhạy của côn, song FZ-09 vẫn vượt qua bài test này một cách trơn tru.

Kết luận: FZ-09 là một chiếc xe phù hợp với giá tiền, gia tốc tốc tốt, hoạt động êm ái và có nhiều chế độ vận hành phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Một số hình ảnh về Yamaha FZ-09

Cảm nhận về yamaha fz-09 nhẹ nhàng mà mạnh mẽ

Cảm nhận về yamaha fz-09 nhẹ nhàng mà mạnh mẽ

Cảm nhận về yamaha fz-09 nhẹ nhàng mà mạnh mẽ

Cảm nhận về yamaha fz-09 nhẹ nhàng mà mạnh mẽ

Cảm nhận về yamaha fz-09 nhẹ nhàng mà mạnh mẽ

Cảm nhận về yamaha fz-09 nhẹ nhàng mà mạnh mẽ
CHI TRẦN​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Honda CM400T đời 1981 độ chất

Điểm nhấn đập vào mắt của chiếc Honda CM400T đời 1981 do hãng 7Seven Customs độ chính là bình xăng được bọc lưới gợi liên tưởng đến da các loài bò sát. Nếu hãng độ nào cũng đi theo một phong...

Xem thêm  

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm