Nội dung

Chắc chắn rằng một phòng bếp nhỏ thì không thể nào lý tưởng được. Tuy nhiên có nhiều cách giúp bạn có thể tận dụng tối đa nó. Thay vì ghét bỏ và bực bội với những vấn đề mà bạn tưởng như không thể nào khắc phục được, những thay đổi nhỏ như sơn lại nhà bếp, sắp xếp lại các kệ đựng đồ trong bếp hay thậm chí là thay đổi hoa văn của giấy dán tường sẽ làm sáng bừng gian bếp của bạn. 

1.Sử dụng hệ thống kệ mở

Không giống như việc dùng các tủ gỗ truyền thống, kệ bếp sẽ tạo ra cảm giác có nhiều không gian thông thoáng hơn. Không chỉ vậy, các kệ mở này giúp bạn bố trí các đồ dùng vật dụng mà bạn hay dùng và thật tuyệt vời nếu bạn có thể sắp xếp chúng theo trình tự nhất định. Thật tuyệt nếu bạn đặt lên hệ thống kệ mở này chiếc máy rửa bát tiện dụng ngay trong phòng bếp.

 Cẩm nang cho nàng tha hồ trổ tài trong phòng bếp nhỏ

Không giống như việc dùng các tủ gỗ truyền thống, kệ bếp sẽ tạo ra cảm giác có nhiều không gian thông thoáng hơn

2. Chú ý vào từng chi tiết nhỏ

Hãy để ý tới chi tiết nhỏ, đặc biệt nếu như bạn đang sống trong một căn hộ cho thuê. Nếu bạn không được phép thay đổi cách bài trí mọi thứ, những sáng tạo nho nhỏ khi tạo ra những tay nắm khóa tủ mới hay đơn giản là thay đổi màu của các đường viền quanh chúng sẽ tạo ra phong cách riêng độc đáo mà không phá vỡ những nguyên tắc vàng trong cách bài trí một căn hộ đi thuê.

 Cẩm nang cho nàng tha hồ trổ tài trong phòng bếp nhỏ

Hãy để ý tới chi tiết nhỏ, đặc biệt nếu như bạn đang sống trong một căn hộ cho thuê

3. Tạo tiêu điểm chính thu hút cho phòng bếp

Một cách dễ dàng để khiến phòng bếp trông rộng hơn đó là tạo ra một tiêu điểm chính. Từ hoa văn của giấy dán tường, miếng thủy tinh trang trí chiếc đèn treo nhiều ngọn hay bàn ăn gia đình độc đáo sẽ làm cho các vị khách ghé thăm nhà chú ý vào các họa tiết và cách bài trí hơn là để tâm đến không gian của căn phòng.

 Cẩm nang cho nàng tha hồ trổ tài trong phòng bếp nhỏ

4. Chọn tủ màu tối

Có lẽ đây là một điều bất ngờ nhưng thực tế những chiếc tủ tối màu lại là sự lựa chọn hoàn hảo cho một phòng bếp nhỏ. Hãy thử mạo hiểm sơn những chiếc tủ với màu tối sẽ tạo ra một phong cách riêng sáng tạo mà vẫn tạo ra không gian rất ấm cúng. Dù bạn có thể lựa chọn màu sơn tường theo ý thích nhưng màu trắng sẽ là sự tương phản hoàn hảo để căn phòng trở lên tươi sáng hơn.

 Cẩm nang cho nàng tha hồ trổ tài trong phòng bếp nhỏ

Có lẽ đây là một điều bất ngờ nhưng thực tế những chiếc tủ tối màu lại là sự lựa chọn hoàn hảo cho một gian bếp nhỏ

5. Hãy sáng tạo theo phong cách riêng của mình

Chắc chắn phòng bếp nhỏ sẽ không có đủ không gian để bạn đặt một chiếc tủ lạnh lớn, nhưng hãy tận dụng tối đa không gian của nó với một chiếc tủ lạnh mini đặt chèn vào bên dưới kệ bếp. Rõ ràng bạn đã tiết kiệm được một phần không gian của căn bếp.

 Cẩm nang cho nàng tha hồ trổ tài trong phòng bếp nhỏ

Một chiếc tủ lạnh mini đặt chèn vào bên dưới kệ bếp  là một ý tưởng thông minh cho căn bếp nhỏ

6. Tận dụng những gì bạn có

Bạn có thể gặp đôi chút khó khăn với không gian sống hẹp, đặc biệt khi phòng khách và phòng ngủ giới hạn trong có một căn phòng. Nhà bếp được thiết kế tận dụng tối đa không gian với hệ thống kệ mở, bức tường được trang trí các bức tranh nghệ thuật và thậm chí có thêm cả một chiếc tivi là lựa chọn tốt nhất. Như vậy,  bạn có thể vừa nấu ăn mà vẫn theo dõi được các chương trình tivi.

 Cẩm nang cho nàng tha hồ trổ tài trong phòng bếp nhỏ

Vừa nấu ăn vừa xem ti vi - không tồi phải không?

7. Một không gian- hai mục đích

Nếu bạn không có nhiều phòng, hãy chắc chắn mọi thứ trong bếp cũng có thể sử dụng vào hai chức năng. Chẳng hạn góc nhỏ yên tĩnh như thế này vừa có thể đươc sử dụng làm nơi làm việc, trở thành bàn ăn tối hay thậm chí là nơi để chuẩn bị thực phẩm.

 Cẩm nang cho nàng tha hồ trổ tài trong phòng bếp nhỏ

Góc nhỏ yên tĩnh như thế này vừa có thể đươc sử dụng làm nơi làm việc, trở thành bàn ăn tối hay thậm chí là nơi để chuẩn bị thực phẩm

8. Giá treo xoong nồi - một lựa chọn rất kinh tế

Không gian nhỏ không phải là một vấn đề lớn. Treo xoong nồi như thế này là một cách tuyệt vời nếu như các tủ và kệ không có đủ không gian để nhét chúng. Tùy thuộc vào ngân sách của bạn, hãy xem xét đến lựa chọn rất kinh tế này.

 Cẩm nang cho nàng tha hồ trổ tài trong phòng bếp nhỏ

Treo xoong nồi như thế này là một cách tuyệt vời nếu như các tủ và kệ không có đủ không gian để nhét chúng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm