Nội dung

Những bông Hướng dương có kết cấu rất thu hút. Chúng có nguồn gốc từ Trung Mỹ. Nhiều bằng chứng cho thấy Hướng dương xuất hiện ở Mexico từ năm 2600 trước công nguyên. Sau này, có vẻ như người Mỹ bản địa đã mang loài hoa này xuống khu vực phía nam nước Mỹ vào khoảng năm 2300 trước công nguyên.

Người Mỹ bản địa sử dụng hoa Hướng dương để làm bánh mỳ, làm thuốc cho nô lệ, làm sơn và thuốc nhuộm. Trong khi đó, người Aztecs và Incas đã chọn hình ảnh hoa Hương dương làm biểu tượng của thần Mặt trời mạnh mẽ.

 Cắm hướng dương xinh yêu đón ngày 20-10

Hoa Hướng dương có nguồn gốc rất lâu đời, bắt nguồn Trung Mỹ, cụ thể là ở Mexico từ năm 2600 trước công nguyên.

Hoa Hướng dương được biết đến lần đầu tiên ở Châu Âu vào những năm 1500, làm dấy lên việc sử dụng rộng rãi hạt Hướng dương và dầu ăn hướng dương. Thậm chí, lá và thân của chúng cũng được tận dụng. Lá cây làm thức ăn cho gia súc còn thân cây được sử dụng để chế biến giấy.

 Cắm hướng dương xinh yêu đón ngày 20-10

Hoa Hướng dương không chỉ có tác dụng trang trí, làm đẹp nhà cửa mà còn có rất nhiều công dụng hữu ích khác như nguyên liệu chế biến thức ăn, sản xuất giấy, làm thuốc...

Chắc hẳn các bạn cũng đồng ý rằng ngắm nhìn những đóa hoa Hương dương luôn khiến chúng ta cảm thấy cuộc sống tươi đẹp và nhiều hy vọng hơn như chính cái tên của nó. Màu vàng ruộm của những cánh hoa hệt như màu của nắng. Có điều gì tuyệt vời mà đơn giản như cắm một bình hoa Hướng dương để trang trí cho tổ ấm của mình đẹp hơn, ngọt ngào hơn trong ngày phụ nữ 20/10 này.

Để thực hiện mẫu cắm hoa Hướng dương ngày hôm nay, bạn cần chuẩn bị:

 Cắm hướng dương xinh yêu đón ngày 20-10

Hoa Hướng dương rất dễ sáng tạo nên các mẫu cắm đẹp, đơn giản.

- 8 – 10 cành hoa Hướng dương

- 8 - 10 cành hoa Rum đen

- Một chiếc lọ thủy tinh cao, chắc chắn vì hoa Hướng dương khá nặng.

- Băng dính và kéo

Các bước thực hiện:

 Cắm hướng dương xinh yêu đón ngày 20-10

Đổ đầy nước khoảng 2/3 bình thủy tinh. Cần chọn chiếc bình chắc chắn vì hoa Hướng dương có phần thân dài, bông to nên rất nặng. Nếu bình quá yếu thì khi cắm hoa vào rất dễ bị đổ.

 Cắm hướng dương xinh yêu đón ngày 20-10

Do đó, chúng ta cần dùng băng dính dán trên miệng bình tạo thành một chiếc lưới với những ô vuông vừa phải. Cách này giúp những bông hướng dương đứng thẳng khi cắm vào bình. Nên dán các mép băng dính sâu xuống để tạo độ chắc chắn cho tấm lưới phía trên.

 Cắm hướng dương xinh yêu đón ngày 20-10

Một mẹo nhỏ cho các bạn để che đi các vết băng dính quanh miệng bình là cắm kèm một số loại hoa và lá rậm rạp. Ví dụ như lá và hoa của cây khuynh diệp. Đan cài khéo kéo các cành lá và hoa khuynh diệp nghiêng các góc 30 - 45 độ chùm quanh phần miệng bình.

 Cắm hướng dương xinh yêu đón ngày 20-10

Sau đó, nhẹ nhàng thêm vào các cành hoa hướng dương. Mỗi mắt lưới sẽ dành cho một cành hoa.

 Cắm hướng dương xinh yêu đón ngày 20-10

Cuối cùng, thêm vào một vài cành Rum đen và hoa Vân anh tạo điểm nhấn phog phú về màu sắc cho bình hoa.

Thực tế, hoa Hương dương có thể cắm kèm với rất nhiều loài hoa khác nhau. Vì thế, bạn đừng ngần ngại thử kết hợp chúng với nhau.

Lọ hoa Hướng dương tuyệt đẹp mà chúng ta vừa thực hiện sẽ rất hợp để trang trí trong một không gian rộng rãi như phòng khách, bàn tiệc buffet...

 Cắm hướng dương xinh yêu đón ngày 20-10

Những bông Hướng dương vàng ruộm khiến tổ ấm của bạn rực rỡ thêm nhiều lần.

 Cắm hướng dương xinh yêu đón ngày 20-10

Hoa Hướng dương rất đẹp và lôi cuốn phải không nào?

Chúc các chị em cắm được một bình hoa đẹp trong ngày 20/10!

Mời các bạn xem thêm cách cắm hoa đẹp:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm