Nội dung

Apple không phải nhà sản xuất đầu tiên tích hợp cảm biến vân tay cho các thiết bị di động, nhưng kể từ iPhone 5s với trang bị này, nó đã khiến cả ngành công nghiệp smartphone phải chạy theo. bảo mật vân tay ngoài vai trò lớp khóa màn hình thay cho mật khẩu, nó còn trở thành cơ chế xác thực các giao dịch trực tuyến.

Cảm biến vân tay force touch sẽ phổ biến trên thiết bị android

Cảm biến vân tay đã được nhiều nhà sản xuất trang bị trên dòng smartphone phổ thông.

Không nằm ngoài cuộc đua, các nhà sản xuất Android đã liên tục phát hành những model với cảm biến vân tay. Ban đầu chỉ có dòng sản phẩm cao cấp mới sở hữu tính năng này, tuy nhiên gần đây cả những thiết bị phổ thông cũng có. Tiêu biểu như LeTV Le 1s bán giá 173 USD có hình 5,5 inch Full HD, chip 8 nhân, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, camera 13 "chấm" và nhận diện vân tay ở mặt sau.

Theo PhoneArena, với đà phát triển như hiện nay thì bảo mật vân tay sẽ là trang bị cơ sở trên các smartphone Android trong năm 2016. Nó đồng thời thúc đẩy thanh toán di động với các dịch vụ tương tự Apple Pay và Samsung Pay. Các nhà sản xuất Đài Loan sẽ được hưởng lợi nhiều từ điều này, vì đây là nguồn chính cung cấp thành phần cho cảm biến vân tay.

Cảm biến vân tay force touch sẽ phổ biến trên thiết bị android

Công nghệ màn hình cảm ứng lực hứa hẹn nở rộ trong năm 2016.

Bên cạnh đó, công nghệ cảm ứng lực cũng được cho là sẽ nở rộ trên các thiết bị Android trong năm tới. force touch đã xuất hiện trên bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus với tên gọi 3D Touch. Synaptics, công ty chuyên phát triển hệ thống cảm ứng trên các thiết bị điện tử, tuyên bố nhảy vào cuộc đua với 3d touch bằng việc giới thiệu công nghệ mang tên ClearForce.

Tính năng này sẽ được trang bị trên các máy Android, cho phép thiết bị nhận dạng được lực bấm theo các cấp độ khác nhau. Nhờ đó người dùng smartphone, máy tính bảng chạy hệ điều hành của Google với ClearForce có thể thực hiện nhiều thao tác hơn thay vì kiểu chạm truyền thống.

Bảo Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm