Nội dung
Calibre de cartier mẫu đồng hồ nam mạnh mẽ và cá tính

mentoday.net – Tại triển lãm SIHH 2010, Cartier vinh dự giới thiệu một mẫu đồng hồ mới Calibre de Cartier. Chiếc đồng hồ nam mạnh mẽ và cá tính này đánh dấu một mốc son sáng chói trong lịch sử chế tạo đồng hồ của công ty, nó trang bị bộ máy automatic đầu tiên được chế tác hoàn toàn bởi Cartier – calibre 1904 MC.

Calibre de cartier mẫu đồng hồ nam mạnh mẽ và cá tính

Một chiếc đồng hồ nam với giá trị nguyên bản. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, calibre de cartier thể hiện sự hấp dẫn từ đầu đến cuối. Những đường nét mạnh mẽ, thân cứng cáp và cấu trúc mới lạ của nó tất cả như nhấn mạnh cho một chiếc đồng hồ Cartier với phong cách nam tính.

Cấu trúc thân dạng modul của Calibre de Cartier thể hiện một cách tiếp cận mới: thân hình trụ đường kính 42mm, bổ sung thêm một vành tròn và được mở rộng với 4 tai đeo dây gắn chính xác vào phần thân giữa. Calibre de Cartier mang một tính cách thẳng thắn và bản lĩnh hơn bất cứ chiếc đồng hồ Cartier nào trước đây.

Calibre de cartier mẫu đồng hồ nam mạnh mẽ và cá tính

Không chỉ đẹp và ấn tượng, chiếc Calibre de Cartier còn rất vừa vặn khi đeo trên tay. Nó như một lớp da thứ hai và 4 mấu đeo dây ôm vừa khít lấy cỗ tay ở mọi kích cỡ. Vành tròn tô tiểm và làm nổi bật cho thân đồng hồ theo một cách tương phản. Mặt số tinh tế kết hợp số La Mã và số A-rập với một con số XII cực lớn màu đen được bọc viền xung quanh.

Nắp kính sapphire trong suốt phía sau trưng bày bộ máy calibre 1904 MC, bộ máy tự động đầu tiên của Cartier. calibre 1904 MC cũng chứng tỏ cho tham vọng lớn lao và mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Cartier đó là tự sản xuất máy đồng hồ cơ khí cho riêng mình. calibre 1904 MC phản ánh những nghiên cứu sâu sắc và không ngừng nghỉ mà Cartier đã tiến hành trong nhiều năm trên lĩnh vực máy đồng hồ.

Calibre de cartier mẫu đồng hồ nam mạnh mẽ và cá tính

Được đặt tên “1904 MC” để kỷ niệm năm Cartier bắt đầu sản xuất đồng hồ, bộ máy automatic đầu tiên này cho thấy sức sống mãnh liệt của cách tiếp cận được thúc đẩy bởi một khao khát không ngừng tiến xa hơn về phía trước. Việc chinh phục thời gian đã được thực hiện theo một ý nghĩa mới khi Louis Cartier tạo ra một chiếc đồng hồ cho người bạn, phi công Alberto Santos-Dumont. Đó là một trong những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên cho phép phi công vừa xem giờ trong khi vẫn giữ tay điều khiển máy bay. Phát kiến đặc biệt này được khai sinh từ niềm đam mê, một khao khát chinh phục và một tinh thần tiên phong, tất cả đưa Cartier tiến vững chắc vào thời kỳ hiện đại. Hơn một thế kỷ sau đó, 1904 MC đang mở ra một chương mới trong lịch sử sản xuất đồng hồ của Cartier.

Bộ máy cơ khí cực kỳ chính xác

Chính xác, kiên cường và tin cậy là những đặc tính quan trọng nhất của bộ máy automatic đầu tiên của Cartier. Như một sự hòa trộn đỉnh cao của công nghệ và thẩm mỹ, calibre 1904 MC đã đạt những tiêu chuẩn cực kỳ cao do Cartier đề ra cho tất cả những sáng tạo mới của nó.

Bộ máy này được thiết kế để đảm bảo độ ổn định và chính xác xuất sắc ở mọi mức năng lượng dự trữ trong dây cót do đó nó trang bị hai hộp dây cót đặc biệt. Một hệ thống điều chỉnh tinh để điều chỉnh độ chính xác của đồng hồ. Tất cả được thực hiện thông qua một cơ cấu hình chữ C và do những thợ đồng hồ giàu kinh nghiệm của Cartier đảm nhiệm.

Để mỗi người dùng có thể tự cài đặt giờ chính xác đến từng giây, calibre 1904 MC được lắp thêm hệ thống stop-second. Khi núm vặn được kéo hết cỡ, kim giây (trong một thang nhỏ ở vị trí 6 giờ) ngay tức thì dừng lại và nó sẽ tiếp tục chạy khi núm vặn được ấn trở về vị trí ban đầu trên thân đồng hồ.

Calibre de cartier mẫu đồng hồ nam mạnh mẽ và cá tính

 Một hệ thống lên giây cải tiến

Hệ thống lên giây của bộ máy automatic calibre 1904 MC sử dụng một ổ đỡ bi gốm (ceramic) được lắp ở chính giữa bánh đà đảm bảo chống rung xóc xuất sắc và độ bên vô song. Cartier cũng từ bỏ cơ cấu hiển thị mức năng lượng dự trữ truyền thống vẫn được sử dụng trên những bộ máy automatic và thay thế chúng bằng một hệ thống bánh răng cải tiến để tăng tốc độ lên giây cho đồng hồ, do đó chiếc đồng hồ có thể được lên dây dễ dàng hơn.

Cuối cùng, khi Calibre de Cartier được đeo trên tay, một hệ thống lên giây hai chiều cho phép bánh đà nạp năng lượng vào dây cót khi quay ngược và thuận chiều kim đồng hồ.

Calibre de cartier mẫu đồng hồ nam mạnh mẽ và cá tính

Độ hoàn thiện cao
Niềm đam mê của những nghệ sĩ đã tô điểm cho bộ máy của chiếc đồng hồ này. Nhìn xuyên qua nắp kính sapphire ở phía sau Calibre de Cartier, các cầu đỡ và bánh đà được trang trí hoa văn Côtes de Genève truyền thống. Thậm chí đĩa kim loại chính cũng được tạo hoa văn đồng tâm mặc dù trên thực tế nó bị che khuất bởi những thành phần khác của bộ máy.

Yêu cầu cao cho chất lượng

Nằm ở trung tâm của Thụy Sĩ, Cartier mang tất cả những đặc điểm của của ngành công nghiệp đồng hồ, đặt công nghệ tiên tiến nhất bên cạnh trình độ chế tác thủ công. Sự phong phú về kinh nghiệm chuyên môn được tích lũy trong nhiều năm đã tạo nên một bộ máy cơ khí automatic đầu tiên của nhãn hiệu Cartier.

Quá trình phát triển bộ máy automatic hoàn toàn mới này được dẫn dắt bởi một nhóm chuyên gia gồm 12 người phụ trách các khâu từ thiết kế, phát triển, gia công, tạo mẫu và chế tác. Đây là một quy trình lâu dài và phức tạp đảm bảo chất lượng tốt nhất cho bộ máy mới trước khi nó đi vào sản xuất. Độ tin cậy, ổn định và chính xác của calibre 1904 MC đã được chứng minh bằng một chương trình thử nghiệm khắt khe được thực hiện trong phòng thí nghiệm của Cartier ở La Chaux-de-Fonds.

Cùng với Calibre de Cartier, Cartier cũng bổ sung một chiến lược sản xuất đồng hồ trong đó giữ vững trình độ chuyên môn và nhấn mạnh đến nhân tố con người. Phương pháp này tạo nên một nhóm tiêu biểu của mọi lĩnh vực liên quan đến sản xuất máy đồng hồ, cho phép kiểm soát chất lượng chặt chẽ trong mọi khâu của quá trình sản xuất và lắp ráp

Calibre de cartier mẫu đồng hồ nam mạnh mẽ và cá tính

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những kiểu vest mùa hè cho chú rể

mentoday.net – Vải kaki, linen, màu trắng hoặc xám sẽ khiến bộ vest của chú rể nhìn tươi sáng, phù hợp không khí đám cưới mùa hè.Thời trang nam thường không có những thay đổi...

Xem thêm