Nội dung
6 loại thực phẩm cần tránh để có làn da đẹp

(HOCHOIMOINGAY.com) – Làn da đẹp đồng nghĩa diện mạo của bạn sáng sủa, dễ coi và giúp bạn tự tin trong giao tiếp hơn. Bạn đã thử dùng một số loại sản phẩm chăm sóc da mặt với mong muốn có được làn làn da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn nhưng không có kết quả? Có thể nguyên do nằm ở chế độ ăn uống của bạn.

Phần lớn chúng ta coi nhẹ vai trò trong chế độ ăn uống đối với làn da của mình và xem nó đứng sau các sản phẩm chăm sóc da nhân tạo. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia, nhiều loại thực phẩm có thể gây hại cho làn da của bạn. Sau đây 6 loại thực phẩm có thể khiến làn da xấu đi.

Thực phẩm gây hạ cho da: Caffeine

6 loại thực phẩm cần tránh để có làn da đẹp


Một vài tách cà phê hoặc nước ngọt có thể là thói quen hằng ngày của bạn. Tuy nhiên, bạn phải tự làm quen với những tác hại mà caffeine trong những thức uống này gây ra cho làn da của bạn. Các chuyên gia cho biết, nếu nạp vào cơ thể lượng caffeine vượt quá mức sẽ khử nước trên làn da của bạn và cũng làm tăng quá trình lão hóa, dẫn đến làn da ngày càng xạm và xấu đi.

Thực phẩm có hại cho da: Đồ chiên

Khoai tây, khoai lang chiên và bánh bao có thể là những đồ ăn khoái khẩu của bạn. Tuy nhiên, những loại thực phẩm chiên chứa nhiều dầu, có thể làm tổn thương các gốc tự do trong da của bạn, cuối cùng dẫn đến lão hóa sớm. Chất béo cũng làm cho làn da của bạn khó hấp thụ chất dinh dưỡng, dẫn đến lưu thông máu kém và là nguồn gốc của mụn trứng cá.

Thực phẩm có hại cho da: Muối

Muối được cho là thực phẩm gây sưng và bọng mắt. Ngoài ra, lượng muối quá nhiều trong cơ thể có thể gây ra mụn trứng cá. Những đồ ăn đóng hộp, chế biến sẵn là các loại thực phẩm chứa nhiều muối, do đó, bạn nên hạn chế dùng những thực phẩm này để giữ cho làn da khỏe mạnh, mịn hơn.

6 loại thực phẩm cần tránh để có làn da đẹp


Thực phẩm có hại cho da: Đường

Dùng quá nhiều thực phẩm chứa nhiều hàng ngày có thể khiến cho làn da của bạn nhanh xuất hiện các nếp nhăn. Đường được biết đến là chất phá hủy collagen và elastin, là hai chất giúp tạo độ căng cho làn da của bạn. Do vậy, nếu nạp vào cơ thể quá nhiều đường, da của bạn sẽ bị chảy xệ, nhăn nheo.

Thực phẩm có hại cho da: Thịt chế biến

Thịt chế biến như thịt xông khói, xúc xích, giăm bông chắc chắn là những đồ ăn ưa thích và tiện lợi cho cánh mày râu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, đây là loại thực phẩm chứa nhiều muối và chất bảo quản, những chất làm cho làn da của bạn kém rạng rỡ, xạm đi vì bị hấp thụ mất độ ẩm. Ngoài ra, thịt chế biến còn chứa nitrat, được cho là chất gây ung thư.

Thực phẩm có hại cho da: Sản phẩm từ bơ sữa

6 loại thực phẩm cần tránh để có làn da đẹp


Trong cuộc sống hiện đại, khi mà hầu hết các sản phẩm bạn tiêu thụ đều được pha trộn hoặc chế biến, thậm chí có loại bơ sữa không có thành phần từ sữa bò, một số loại hormone mà khi bạn tiêu thụvào cơ thể từ sữa, sữa đông, phô mai có thể gây hại cho làn da của bạn. Các chuyên gia tin rằng, những kích thích tố trong những sản phẩm bơ sữa có thể khiến da bạn nổi mụn trứng cá.

Như vậy, để có làn da đẹp, bạn cần quan tâm chăm sóc và nuôi dưỡng bằng những thực phẩm tốt cho da. Cần tránh xa các loại thực phẩm nêu trên và có một chế độ ăn uống lành mạnh để có làn da đẹp và rạng rỡ.

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những kiểu vest mùa hè cho chú rể

mentoday.net – Vải kaki, linen, màu trắng hoặc xám sẽ khiến bộ vest của chú rể nhìn tươi sáng, phù hợp không khí đám cưới mùa hè.Thời trang nam thường không có những thay đổi...

Xem thêm