Nội dung
Cách đơn giản giúp loại đường ra khỏi chế độ ăn uống

(HOCHOIMOINGAY.com) – Đường luôn là rào cản lớn nhất đối với việc tập luyện và mục tiêu giảm cân của mỗi chúng ta.

Lý do đơn giản là đường được tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm. Tốc độ trao đổi chất nhanh sau khi tiêu thụ đường khiến chúng ta không thể cưỡng lại được. Hơn nữa, sự phụ thuộc vào thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói làm chúng ta khó có thể loại đường ra khỏi chế độ ăn uống hằng ngày. Tuy nhiên, những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn giảm được lượng đường trong chế độ ăn hằng ngày:

Dùng mật ong thiên nhiên để giảm đường nhân tạo

Cách đơn giản giúp loại đường ra khỏi chế độ ăn uống


Một trong những cách an toàn được sử dụng bấy lâu nay là dùng mật ong thay thế cho đường. Tuy nhiên, hiện nay, mật ong nuôi thường được pha chế quá nhiều đường, hoặc mật ong rừng giả tạo, không nguyên chất. Nhưng dù sao, mật ong vẫn chứa ít hàm lượng đường hóa học hơn các loại đường chúng ta mua trên thị trường. Vì vậy, đảm bảo rằng bạn sẽ dùng mật ong hữu cơ/tự nhiên thay thế cho đường để chăm sóc sức khỏe bản thân.

Cẩn thận với ngũ cốc chế biến sẵn

Nếu bạn là tín đồ ăn sáng bằng ngũ gốc chế biến sẵn, hãy nhanh chóng thay đổi. Ngoài hương vị chủ yếu là ngô, ngũ cốc chứa lượng lớn đường tổng hợp mà khi ăn sống bạn có thể nhận ra.

Chấm dứt quan hệ với đồ uống có ga

Ngay cả người sáng tạo ra Coca Cola cũng không tưởng tượng được rằng, người ta nghiện đồ uống này đơn giản vì là thức uống chứa chất ngọt cao. Đồ uống có ga không bao giờ nên là thói quen ăn uống hằng ngày của chúng ta. Một lon Coca Cola có chứa tới gần 12 muỗng cà phê đường, biến nó thành thực phẩm tội lỗi cho những người ăn kiêng.

Bạn cần đảm bảo mình không bị phụ thuộc vào thức uống có ga để cảm thấy cơ thể có sinh lực. Thay vào đó, hãy mang bên mình bình nước chanh pha ít đường hoặc nước lọc, hay trái cây vị ngọt để làm đồ ăn nhẹ hằng ngày. Đó là cách đơn giản giúp bạn cắt giảm cảm giác thèm ăn đường từ đồ uống có ga!

Giảm bớt thực phẩm chứa nhiều gia vị

Cách đơn giản giúp loại đường ra khỏi chế độ ăn uống


Gia vị bao gồm tất cả các loại thực phẩm đã qua chế biến, có thể cất giữ trong thời gian lâu dài. Thường thì những thứ đó được cho nhiều đường và chất bảo quản.Về giá trị dinh dưỡng, gia vị ở mức… 0 nhưng về tăng vòng eo, gia vị có thể giật giải vô địch. Những thực phẩm phổ biến nhất trong nhóm này bao gồm nước sốt, thức ăn xay nhuyễn, sốt kem…

Cách chế ngự cơn thèm ăn đồ ngọt

– Uống trà xanh có xu hướng giúp bạn chế ngự được cơn thèm ăn và tăng cường tâm trạng.

– Nhai kẹo cao su không đường cũng là cách hữu hiệu giúp bạn bớt thèm ăn.

Cách đơn giản giúp loại đường ra khỏi chế độ ăn uống


– Nhai một lát dừa tươi có thể giữ vị ngọt ngào cho lưỡi của bạn.

– Ăn các loại trái cây như đào, táo, xoài thay thế thực phẩm chế biến sẵn.

– Khi cảm thấy tâm trạng không tốt, hãy dùng một tách trà nóng hay cà phê chứ không phải đồ uống có ga.

Quá trình hóa giải cơn thèm đồ ngọt cần phải trải qua thời gian lâu dài. Nó là cả quá trình, vì vậy, hãy thử áp dụng những cách trên để thay đổi vị giác của bản thân!

Hoa quả tươi thay cho đồ đóng hộp

Trái cây đóng hộp là thủ phạm lớn nhất khiến người tiêu dùng nhầm lẫn về chất lượng cung cấp chất dinh dưỡng. Thực tế, những đồ đóng hộp thường được thêm cùng lượng xi-rô ngô hoặc fructose cao, là hình thức khác của đường. Những chất này có tác dụng giữ trái cây có vị ngọt tự nhiên. Đơn giản, chỉ cần ăn trái cây tươi và đúng mùa là bạn có thể loại bỏ được đường ra khỏi chế độ ăn uống hằng ngày.

Ngoài ra, thay vì dùng nước ép trái cây bán ở siêu thị, hãy tự làm những đồ uống này với lượng đường ít và thêm chất xơ từ hoa quả tươi.

Cách đơn giản giúp loại đường ra khỏi chế độ ăn uống


 

Học cách theo dõi thành phần dinh dưỡng

Hầu hết lượng đường không mong muốn len lỏi vào cơ thể chúng ta thông qua thành phần ngụy trang hoặc định dạng bán lẻ. Bạn cần ý thức hơn và trở thành người mua sắm thông thái thông qua nhãn hiệu và thành phần đề trên sản phẩm. Cố gắng xem nhãn sản phẩm và tìm kiếm thông tin qua cửa hàng bán lẻ hoặc Google. Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều đường hơn nhưng lượng đường thường được che giấu dưới nhiều cách khác nhau.

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trẻ trung và phóng khoáng cùng denim

(HOCHOIMOINGAY.com) – Trẻ trung, gợi cảm, phóng khoáng là tinh thần của bộ ảnh thời trang này với sự thể hiện của người mẫu Tây Ban Nha Alvaro Colom. Sự tự do, phá cách và muốn...

Xem thêm