Nội dung

Yêu cầu:

Chúng tôi có nhu cầu xây sửa lại nhà với chi tiết tầng một vừa để xe máy vừa làm phòng khách, bếp và một toilet nhỏ. Tầng hai là một phòng ngủ và toilet to có thể để bồn tắm. Tầng ba là hai phòng ngủ. Tầng 4 thiết kế mái tôn làm chỗ phơi quần áo.

Đề nghị quý ban có thể thiết kế giúp gia đình chúng tôi, có thể tận dụng được khung nhà mà không phải phá, tận dụng mọi diện tích sử dụng (có thể như dưới chân cầu thang, góc nhà). Xin chân thành cảm ơn quý ban và mong sớm nhận hồi âm.

Trả lời:

Dựa vào một số thông tin bạn chuyển cho chúng tôi về vị trí của thang cũ cũng như yêu cầu của bạn trên cơ sở thực trạng cần cải tạo, chúng tôi xin đưa ra phương án sơ phác về cơ cấu bố trí như sau:

Cải tạo nhà 3 tầng 27 m2

Mặt bằng tầng 1. (Click vào ảnh)

Tầng 1, bố trí phòng bếp và ăn nhỏ ở góc phía trong. Dưới gầm cầu thang chúng tôi tận dụng một khoảng diện tích nhỏ để bố trí nhà vệ sinh chung cho tầng 1. Phía trước là phòng khách rộng có thể kết hợp làm chỗ để xe máy.

Cải tạo nhà 3 tầng 27 m2

Mặt bằng tầng 2. (Click vào ảnh)

Tầng 2, gồm có một phòng ngủ chính và toilet. Trong phòng ngủ, bố trí một giường rộng 1,6 x 2 m, tủ quần áo, kệ đầu giường, bàn trang điểm, kệ TV liền với tủ quần áo và có cửa mở ra ban công. Toilet lớn phục vụ cho phòng ngủ chính với đầy đủ chức năng của một toilet cao cấp gồm bồn tắm lớn kết hợp xông hơi massage. Khu bồn tắm của bạn được thiết kế hơi cầu kỳ, vào nhà vệ sinh bước lên hai bậc vào khu bồn tắm cho phù hợp với kết cấu và hợp với mỹ quan.

Cải tạo nhà 3 tầng 27 m2

Mặt bằng tầng 3. (Click vào ảnh)

Tầng 3 gồm có hai phòng ngủ. Phòng ngủ lớn bố trí giường 1,6 x 2 m với các đồ nội thất như tủ quần áo được thiết kế liền với tủ TV và có cửa mở ra ban công thông thoáng. Phòng ngủ nhỏ kê giường 1,2 x 1,9 m với kệ tủ đầu giường. Toilet được thiết kế để dùng chung cho hai phòng ngủ.

Cải tạo nhà 3 tầng 27 m2

Mặt bằng tầng 4. (Click vào ảnh)

Tầng 4 chủ yếu để giặt phơi, sân chơi kết hợp sân vườn trên mái.

Trên đây là phương án mà chúng tôi đưa ra để bạn tham khảo. Tuy nhiên để được tư vấn chi tiết hơn cũng như phương án hợp lý nhất bạn nên trực tiếp liên hệ với kiến trúc sư, họ sẽ tư vấn cho bạn có được ngôi nhà như ý.

KTS Lê Đức Dũng
Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Căn hộ của nữ chủ nhân độc thân

Căn hộ theo phong cách tối giản này của một nữ chủ nhân hiện đại và trẻ trung, tại Latvia. Diện tích mặt bằng không lớn, lại không vuông vắn, nhưng nhờ được xử lý khéo léo, căn hộ đã trở thành một "sản phẩm" tuyệt vời.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm