Nội dung
Như bạn đã biết, windows to go là tính năng chỉ có trong phiên bản Enterprise của windows 8 và Windows 8.1. Có nghĩa là, để cài đặt và chạy Windows 8/Windows 8.1 từ USB, bạn cần phải cài đặt các phiên bản Enterprise của Windows 8/Windows 8.1.
Nói cách khác, người dùng đang chạy các phiên bản Pro hay Pro VL của Windows 8/Windows 8.1 không thể tạo ra Windows To Go USB. Bởi vì điều này, hầu hết người dùng Windows 8/8.1 không thể truy cập và sử dụng một trong những tính năng tốt nhất được giới thiệu trên Windows 8.

Bài này mình sẽ giới thiệu đến các bạn 1 công cụ để các bạn có thể dễ dàng tạo và sử dụng chức năng Windows To Go cho tất cả các phiên bản của Windows 8/Windows 8.1 mà không nhất thiết phải là Windows 8.x Enterprise.

Phiên bản cập nhật của Aomei Partition Assistant Standard Edition (phiên bản miễn phí) hiện nay bao gồm một công cụ mới được gọi là Windows 8 To Go Creator. Như tên cho thấy, Windows 8 To Go Creator cho phép bạn cài đặt bất kỳ phiên bản của Windows 8 và Windows 8.1 ngoại trừ Windows RT trên một ổ đĩa flash usb hoặc ổ cứng gắn ngoài USB.

Cài đặt windows 881 bằng windows to go ngay trên usb với mọi phiên bản windows

Nói cách đơn giản, bạn có thể sử dụng Windows 8 To Go Creator trong Windows Aomei Partition Assistant ngay cả khi bạn đang chạy Windows 8/8.1 hoặc Windows 8/8.1 phiên bản Pro. Có nghĩa là, bạn không cần phải cài đặt phiên bản Windows 8/8.1 Enterprise để cài đặt Windows 8/8.1 trên một ổ đĩa USB.

Bây giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt Windows 8/Windows 8.1 ngay trên USB một cách chi tiết:

Chuẩn bị:
- File ISO
- 1 USB có dung lượng ít nhất là 16 Gb để sử dụng chức năng Windows To Go.

Bước 1: Tải về Aomei Partition Assistant phiên bản Standard từ đây và cài đặt.

Bước 2: Khởi động Partition Assistant. Ở phía bên trái cửa sổ, phía dưới Wizards, bạn click chọn dòng Windows To Go Creator để mở cửa sổ Windows To Go wizard Creator.

Cài đặt windows 881 bằng windows to go ngay trên usb với mọi phiên bản windows

Bước 3: Ở đây, chọn ổ đĩa USB của bạn mà bạn muốn sử dụng chức năng Windows To Go , và sau đó nhấp vào nút browse để chọn file Windows 8/windows 8.1 . Chọn tập tin ISO và sau đó nhấp vào nút Proceed để tiếp tục.

Cài đặt windows 881 bằng windows to go ngay trên usb với mọi phiên bản windows

Bước 4: Click vào nút Yes khi có thông báo bạn có muốn xóa tất cả dữ liệu trên USB hay không

Cài đặt windows 881 bằng windows to go ngay trên usb với mọi phiên bản windows

Bước 5: Windows To Go Creator sẽ trích xuất các tập tin WIM, định dạng phân vùng , và sau đó chuẩn bị khởi động Windows To Go Drive. Quá trình này có thể mất một hoặc hai giờ. Khi Windows To Go Creator hoàn thành bạn sẽ thấy thông báo The operation completely successfully. Nhấp vào nút Cancel để đóng wizard.

Cài đặt windows 881 bằng windows to go ngay trên usb với mọi phiên bản windows
Vậy là bạn đã cài đặt thành công Hệ điều hành Windows 8/Windows 8.1 trên USB với tất cả các phiên bản bằng Windows To Go. Congnghe.5giay chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 laptop cao cấp không thể bỏ qua

Năm 2013, phân khúc laptop cao cấp đã đón nhận nhiều sản phẩm chất lượng cao, xứng đáng với khoản tiền đầu tư của người tiêu dùng. Hãy cùng điểm danh 6 mẫu laptop cao cấp tốt nhất được phát...

Xem thêm  

Ứng dụng hay, miễn phí cho Windows 8

Trong tuần qua, nhiều ứng dụng Windows 8 miễn phí tiếp tục ra mắt hoặc cập nhật phiên bản mới. Hầu hết đều đã tương thích tốt với phiên bản Windows 8.1. Giao diện ứng dụng Facebook cho Windows 8​ Đầu...

Xem thêm  

Windows 9 sẽ ra mắt vào tháng 4/2015

Blogger Paul Thurrott vốn gắn bó với Windows và các sản phẩm của Microsoft cho biết Windows 9 với tên mã là Threshold sẽ ra mắt sớm hơn dự định. Nguyên nhân là bởi nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng với...

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm