Nội dung
Thiết kế ấn tượng, cấu hình mạnh mẽ, kết nối phong phú và mức giá hợp lý là những chi tiết khiến mac pro xứng đáng là một lựa chọn cho nhu cầu tính toán chuyên nghiệp.

Video đập hộp chiếc mac pro 2014 đầu tiên - 6 nhân 35ghz 16gb ram 6gb đồ họa

Mac Pro mới hỗ trợ màn hình 4k , bo mạch chủ được tùy chỉnh tối ưu với thiết bị lưu trữ ssd thông qua giao tiếp PCI- Express 3.0. Model Mac Pro trị giá 2.999 USD được trang bị chip Intel Xeon E5 3.7 GHz 4 nhân, 10 MB bộ nhớ cache L3 dựa trên vi kiến trúc Ivy Bridge, dung lượng RAM 12 GB DDR3 và đồ họa kép Advanced Micro Devices FirePro D300 GPU. Trong khi đó, model Mac Pro trị giá 3.999 USD được trang bị bộ xử lý 6 lõi, 3,5 GHz Xeon E5 với bộ nhớ cache 12 MB, 16 GB bộ nhớ DRAM và đồ họa kép AMD FirePro D500 GPU dung lượng 3 GB VRAM GDDR5.


Không chỉ được trang bị cấu hình mạnh mẽ, Mac Pro còn được hãng ưu ái trang bị đến 6 giao tiếp thunderbolt 2 vốn có tốc độ truyền dữ liệu giữa máy chủ đến đến các thiết bị ngoại vi lên đến 20 Gbps, 4 cổng USB 3.0, 2 kết nối mạng Gigabit-Ethernet, kết nối mạng không dây 802.11 ac và kết nối hdmi .

Nếu so sánh với iMac, một model hi-end khác cũng của hãng nhưng có giá bán rẻ hơn và cũng cung cấp một hiệu năng cần thiết để chạy các chương trình đa phương tiện , Mac Pro vẫn có những lợi thế nhất định. Đơn cử, Mac Pro sử dụng bộ xử lý của server, card đồ họa tốc độ cao hơn và quan trọng là máy hỗ trợ giao tiếp Thunderbolt. Jay Chou, chuyên gia phân tích của IDC cũng đã khẳng định Mac Pro “không dễ bị đánh bại” vì “những sức mạnh phần cứng server và khả năng đồ họa tốt”. Tuy nhiên, Gary Huff nhà sáng lập Rusty Auto Productions cho rằng trước mắt cần có những kết quả đánh giá cụ thể và sử dụng thực tế dù nghiễm nhiên là hệ thống sở hữu cấu hình mạnh hơn sẽ mang lại hiệu năng tính toán tốt hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm