Nội dung
Thay đổi giao diện windows 81 với 5 bộ theme đẹp mắt
Để cài những theme cho Windows 8.1 từ nguồn bên ngoài, bạn cần thực hiện thao tác chỉnh sửa file UxTheme.dll mặc định trên hệ thống. Cách làm rất đơn giản. Bạn tải về tiện ích uxtheme multi-patcher tại www.windowsxlive.net/downloads/uxpatcher.zip (dung lượng 5,8MB, tương thích Windows 8/8.1 cả hai phiên bản 32-bit và 64-bit).
Tải xong, bạn giải nén file uxpatcher.zip và nhấp đôi chuột vào file .EXE để mở giao diện UXTheme Multi-Patcher. Tại đó, bạn bỏ chọn trước ô Set Windows X’s Live as default homepage, bấm Patch và chờ chốc lát cho đến khi thấy thông báo đã patch xong file UxTheme.dll rồi khởi động lại máy.

Thay đổi giao diện windows 81 với 5 bộ theme đẹp mắt

Sau đó, để cài thêm giao diện cho windows 8.1 từ bên ngoài, tuỳ vào từng theme mà bạn làm theo hướng dẫn để đạt được kết quả như ý nhất. Nếu không có nhu cầu tuỳ biến giao diện quá nhiều (bắt buộc phải cài thêm các phần mềm hỗ trợ khác), bạn chép thư mục chứa theme vào C:\Windows\Resources\Themes.

Kế đến, bạn nhấp chuột phải vào desktop, chọn Personalize để xem danh sách các theme hiện có, trong đó có theme mà bạn vừa chép thêm. Xong, bạn nhấp lên tên theme ấy để áp dụng. Nếu thấy kết quả chưa giống hình minh hoạ, bạn khởi động lại máy lần nữa.

Dưới đây là một số theme đẹp dành cho Windows 8.1 được cung cấp trên trang deviantart.com. Bạn truy cập trực tiếp vào địa chỉ tương ứng, bấm nút Download bên tay phải để tải theme về máy và làm theo hướng dẫn để cài theme.

Đối với một số theme có hiệu ứng cửa sổ trong suốt Aero, bạn cần tải và cài thêm tiện ích Aero Glass for Win8.1 tại http ://prdownload.berlios.de/glass8/setup-w8.1-1.1.exe để tạo ra hiệu ứng gương như minh hoạ.

1.Aero Glow 8.1

Giao diện Aero Glow 8.1 giúp Windows 8.1 mang nhiều hơi hướng Windows 7, với hiệu ứng gương Aero, các cửa sổ được làm góc cạnh vuông hơn. Sau khi tải về, bạn giải nén, vào thư mục Aero Glow 8.1, chép toàn bộ nội dung trong thư mục này vào C:\Windows\Resources\Themes. Khi cài xong, bạn kích hoạt theme Aero Glow Square 8.1 sẽ thấy giao diện mới.

Thay đổi giao diện windows 81 với 5 bộ theme đẹp mắt

2.Adobe CS6

Giao diện tông màu xám theo phong cách của bộ phần mềm Adobe CS6. Sau khi tải về, bạn giải nén, chép thư mục AdobeCS6 và file AdobeCS6.theme vàoC:\Windows\Resources\Themes.

Thay đổi giao diện windows 81 với 5 bộ theme đẹp mắt

3.Soft Glass 8

Giao diện gương với cửa sổ và taskbar trông như được uốn cong tạo sự mềm mại hơn so với giao diện Windows 8.1 mặc định, hỗ trợ cả Windows 8. Sau khi tải về, bạn giải nén, vào thư mục Theme, chọn một trong hai thư mục con dành cho Windows 8 hoặc Windows 8.1 và chép toàn bộ nội dung chứa trong nó vào C:\Windows\Resources\Themes.

Nếu trên máy có cài tiện ích StartIsBack giúp khôi phục Start Menu truyền thống lên Windows 8/8.1, bạn không vào thư mục Theme như trên mà sẽ vào thư mục StartIsBack để chép các nội dung trong thư mục ấy vào C:\Windows\Resources\Themes.

Thay đổi giao diện windows 81 với 5 bộ theme đẹp mắt

4.Base for Windows 8.1

Các cửa sổ trong Base có khung viền màu đen sẽ tạo cho bạn cảm giác mới mẻ. Gói giao diện Base còn tích hợp sẵn 22 hình nền phong cảnh rất nhẹ nhàng và thanh thoát. Sau khi tải về, bạn giải nén, chép toàn bộ nội dung chứa trong thư mục put_the_content_inside_me_in_your_theme_folder vào C:\Windows\Resources\Themes.

Thay đổi giao diện windows 81 với 5 bộ theme đẹp mắt

5.Vanilla for Windows 8.1

Tương tự giao diện Base, Vanilla cũng tích hợp sẵn 17 hình nền đẹp, song tông màu của các cửa sổ lại là màu trắng. Sau khi tải về, bạn giải nén, chép toàn bộ nội dung chứa trong thư mục put_the_content_inside_me_in_your_theme_folder vào C:\Windows\Resources\Themes.

Thay đổi giao diện windows 81 với 5 bộ theme đẹp mắt

Bên trên chỉ là 5 giao diện nổi bật; bạn có thể tìm thêm nhiều giao diện khác hợp mắt tại www.deviantart.com.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng cung cấp nhiều giao diện cho Windows 8.1 tại địa chỉ http://windows.microsoft.com/en-us/windows/themes. Đối với các giao diện dạng này, bạn chỉ việc nhấn Download để tải file .themepack về máy, rồi nhấp đôi vào file .themepack để cài giao diện vào hệ thống, không cần dùng đến tiện ích UXTheme Multi-Patcher và qua nhiều thao tác như với các gói giao diện từ nguồn bên ngoài.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 laptop cao cấp không thể bỏ qua

Năm 2013, phân khúc laptop cao cấp đã đón nhận nhiều sản phẩm chất lượng cao, xứng đáng với khoản tiền đầu tư của người tiêu dùng. Hãy cùng điểm danh 6 mẫu laptop cao cấp tốt nhất được phát...

Xem thêm  

Ứng dụng hay, miễn phí cho Windows 8

Trong tuần qua, nhiều ứng dụng Windows 8 miễn phí tiếp tục ra mắt hoặc cập nhật phiên bản mới. Hầu hết đều đã tương thích tốt với phiên bản Windows 8.1. Giao diện ứng dụng Facebook cho Windows 8​ Đầu...

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

Windows 9 sẽ ra mắt vào tháng 4/2015

Blogger Paul Thurrott vốn gắn bó với Windows và các sản phẩm của Microsoft cho biết Windows 9 với tên mã là Threshold sẽ ra mắt sớm hơn dự định. Nguyên nhân là bởi nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng với...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm