Nội dung
Mục Lục
1. Đặc điểm của cây thủy trúc
2. Công dụng và ý nghĩa của cây thủy trúc
3. Cây thủy trúc hợp với tuổi nào?
4. Cách trồng cây thủy trúc
5. Cách chăm sóc cây thủy trúc

Cây thủy trúc có hình dáng độc đáo như chiếc dù nhỏ, thân thẳng như cây dừa tí hon, cứng cáp, nhẵn bóng, là loại cây thủy sinh khỏe mạnh, rất dễ trồng và chăm sóc lại nhiều tác dụng tốt.

1. Đặc điểm của cây thủy trúc

Cây thủy trúc hay còn được biết đến với cái tên cây lác dù thuộc họ Cyeraceae, xuất xừ từ vùng Madagasca ở Châu Phi.

Đây là cây thân thảo, mọc thành bụi, sống lâu năm với chiều cao từ khoảng 0,5 – 1,5m. Thân cây thủy trúc mọc thẳng tắp, hướng lên trên, mang màu xanh đậm và có dạng tròn, nhìn mảnh mai và nhẵn bóng. Rễ thủy trúc thuộc dạng rễ chùm nên có khả năng bám rất chắc và khỏe. Chính vì đặc điểm rễ ăn sâu trong môi trường bùn nước mà đa số gia chủ đều chơi cây thủy trúc thủy sinh thay vì phương pháp trồng cây thông thường. Điều đặc biệt là lá thủy trúc thường biến đổi thành các bẹ dưới gốc, trên đỉnh các lá bắc xếp thành vòng. Tán lá xòe rộng và dài, rủ xuống trông như những chiếc dù tuyệt đẹp, trang trí cho căn vườn của bạn.

Cách trồng và chăm sóc cây thủy trúc trừ tà

Cây thủy trúc cũng có hoa. Hoa thủy trúc có cuống chung dài và thẳng, tập trung ở giữa và xếp tỏa đều ra xung quanh, trên các lá bắc. Khi non, hoa có màu trắng và chuyển nâu khi về già.

2. Công dụng và ý nghĩa của cây thủy trúc

Vì cây thủy trúc sống tốt nhất trong môi trường nước nên chúng thường được chọn làm cây thủy sinh lọc nước bẩn trở nên sạch và trong hơn. Với vẻ đẹp giản dị, thanh mảnh cùng với đặc tính dễ trồng nên cây thủy trúc thường được người chơi dùng để đem lại không gian tươi mới, xanh mát cho bàn làm việc, phòng tiếp khách. Đặc biệt, cây thủy trúc còn có tác dụng trong phong thủy như trừ tà. Trồng cây này trước và sau nhà sẽ tăng may mắn và đem lại những điều tốt lành cho gia đình bạn.

3. Cây thủy trúc hợp với tuổi nào?

Được xem là lá bùa hộ mệnh của gia chủ, cây thủy trúc có ý nghĩa lớn trong phong thủy nhà ở. Với đặc tính sinh trưởng tốt trong môi trường nước nên cây thủy trúc đặc biệt phù hợp với người mệnh Thủy. Cây càng lớn, lá càng xanh sẽ là tín hiệu tốt cho người mệnh Thủy, báo hiệu tài lộc ngày một nhiều.

4. Cách trồng cây thủy trúc

4.1 Trồng cây thủy trúc trong chậu

Đầu tiên, bạn dùng tay tách bỏ các lá vàng hoặc lá bị thối và tỉa các rễ bị mềm nhũn. Khi tỉa nên nhẹ tay để không làm gãy các củ bên cạnh.

Đối với trồng cây trong chậu, trước hết bạn cần chọn cho cây loại cây thích hợp, đủ lượng đất để cây phát triển. Ngoài ra, trong quá trình chọn giống, hãy chọn những cây trưởng thành, có thân cứng cáp, đã phát triển ổn định ngoài đất. Tưới nước cho cây mỗi ngày một lần, một tuần cho hứng nắng khoảng 2-3 tiếng.

Cách trồng và chăm sóc cây thủy trúc trừ tà

4.2 Trồng cây thủy trúc trong nước

Trồng thủy trúc trong nước chăm sóc dễ dàng hơn,và cây phát triển mạnh hơn, còn có tác dụng lọc nước mang lại môi trường nước sạch hơn. Tuy nhiên cần lưu ý, khi trồng dưới nước thì phải cố định gốc cây cho nước không bào mòn gốc lúc chưa đổi định. Bạn có thể dùng đá cố định vừa làm bồn giã vừa trang trí. Mực nước ngập vừa đủ không được cao quá, ngập chừng nửa thân là được. Lưu ý không cho nước ngập tới lá của cây như thế sẽ làm cho lá dễ bị nhiễm bệnh và thối.  

5. Cách chăm sóc cây thủy trúc

- Ánh sáng: Cây thủy trúc ưa sáng nhưng cũng sống tốt trong bóng râm nên phù hợp với điều kiện trong nhà.

- Nhiệt độ: Cây chịu nóng và lạnh tốt, không bị rụng lá vào mùa đông.

- Đất trồng: Cây thủy trúc không kén đất, kể cả đất khô hạn lẫn úng ngập. Thủy trúc có thể trồng dưới bùn như sen súng.

Cách trồng và chăm sóc cây thủy trúc trừ tà

- Tưới nước: Cây chịu hạn hoặc úng tốt nên việc tưới nước đơn giản. Rễ thủy trúc dạng chùm nhưng rất khỏe. Khi trồng thủy trúc trong bể nước hoặc bể cá thì không cần chăm sóc nhiều, nếu trồng bình thủy sinh chú ý 10-15 ngày vệ sinh bình, thay nước và dinh dưỡng cho cây, đồng thời cắt tỉa lá già, úa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm