Nội dung
(Vod-karaoke)- Hiện nay nhu cầu sử dụng của người dân ngày càng cao, áp lực công việc, đầu óc căng thẳng luôn cần những phút giây thư giãn thoải mái bên gia đình, bạn bè. Ngoài những bữa ăn thân mật hay những chuyến dã ngoại thú vị thì một dịch vụ karaoke tại gia hiện nay là lựa chọn được nhiều gia đình quan tâm.

Cách thức lựa chọn đầu karaoke gia đình tốt
Cách thức lựa chọn đầu karaoke gia đình​
Karaoke quan trọng nhất là đầu đọc. Hiện trên thị trường có khá hiều nhãn hiệu quen thuộc như Maseco-Arirang, Vitek, Tiến Đạt, California… cùng nhiều hàng trôi nổi từ Trung Quốc. giá thành các dòng sản phẩm chênh lệch rất cao, ngay cả trong cùng một thương hiệu, điều đó khiến nhiều người thắc mắc.

Theo đại diện phòng kỹ thuật nhãn hiệu Arirang, giá thành một đầu karaoke phụ thuộc rất nhiều yếu tố: chất lượng linh kiện, bộ xử lý hình ảnh, quan trọng nhất là bộ xử lý âm thanh MIDI và nhiều chức năng phụ khác.
Với đầu trôi nổi rẻ tiền, linh kiện được giảm lượt đến mức tối thiểu, chất lượng âm thanh và hình ảnh rất kém, máy kén đĩa và ít chức năng. Đơn cử như bộ xử lý âm thanh MIDI, đầu karaoke nào cũng có nhưng chất lượng rất khác biệt, nó cũng là một trong những yếu tố quyết định giá thành một đầu karaoke.

MIDI là file nhạc điện tử, kho tàng các bài nhạc karaoke mà bạn chọn sở dĩ có thể chứa nhiều bài hát đến vậy trong 1 đĩa là vì MIDI chứa thông tin về bản nhạc, các nhạc cụ... theo dung lượng rất nhỏ. Vì vậy để tái tạo bản nhạc đó có chất lượng, bộ xử lý âm thanh MIDI rất quan trọng. Điều này bạn cũng có thể thấy ở điện thoại di động phần nhạc chuông đa âm. Cùng 1 bài nhạc MIDI, bạn nghe bằng các điện thoại khác nhau sẽ khác nhau hẳn.

Chất lượng linh kiện rất quan trọng, quyết định độ bền của sản phẩm

Một khi quyết định mua dàn karaoke gia đình, bạn nên xác định ngân sách có thể chi. Ví dụ mức giá dưới 1 triệu đồng đã có thể mua đầu karaoke thương hiệu chất lượng bảo hành 1 năm, với các tính năng cơ bản cùng hàng chục ngàn bài hát kèm theo, thế nhưng phải từ 3 triệu đồng trở lên thì mới có thể trông cậy vào chất lượng âm thanh.

Những loại máy thuộc loại cao cấp từ 4 triệu đồng trở lên sẽ có những chức năng hấp dẫn như chấm điểm thông minh, tự nhảy lời, phối âm chuyên nghiệp, cho phép thay đổi hình nền từ bên ngoài, hay loại từ 6 triệu trở lên sẽ kết hợp thêm ổ đọc DVD với ổ đĩa cứng có dung lượng 80GB và có thể mở rộng đến 500GB, cho phép sao chép và truy xuất dữ liệu trực tiếp từ ổ cứng , chức năng ghi âm phát lời bè…

Giá càng cao, đầu karaoke càng có thêm nhiều tính năng hấp dẫn

Đối với những khách hàng thu nhập không cao, đầu karaoke khoảng 1 triệu đồng là ổn, vì còn nhiều “phụ kiện” khác phải mua như micro, amply karaoke, thậm chí là màn hình, loa karaoke... Nhưng vẫn có gia đình mua về sử dụng tại nhà loại cao cấp trên 5 triệu đồng/ đầu máy. Do đó, các hãng phải dàn trải nhiều phân khúc và tư vấn cho khách theo đúng nhu cầu của họ.

Bên cạnh các đầu máy phát đĩa truyền thống, hiện trên thị trường có một số loại karaoke tiện lợi, tức kết nối trực tiếp với TV và chọn bài thông qua micro như. Loại này tinh giản bớt đầu máy, tích hợp nhiều chức năng vào micro, thích hợp cho mục đích tiện lợi trong di chuyển, mang theo dã ngoại. Tất nhiên với giá rẻ và chức năng như thế, chất lượng âm thanh không thể hoàn hảo.

Một số người chọn mua đầu karaoke theo thương hiệu. Tùy theo từng hãng mà danh mục bài hát khác nhau, phân biệt nôm na là đầu 4 số - 5 số hay 6 số. Mua đầu nào chỉ sử dụng đĩa của đầu đó, cho nên những đầu càng nổi tiếng thì lượng đĩa bài hát càng phong phú và nhanh cập nhật. Đây cũng là yếu tố chọn mua đầu karaoke hiện nay.

Lời khuyên cho bạn: hãy đến các cửa hàng phân phối chính hãng để trực tiếp cảm nhận và lựa chọn. Vì đầu karaoke quan trọng nhất ở hình ảnh và âm thanh. Ngoài ra, một số loại sẽ tặng kèm micro/đĩa theo máy/danh mục bài hát... Mua hàng chính hãng sẽ bảo đảm quyền lợi cho bạn.

Tác giả: Vod-karaoke​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

3 bộ phát WiFi đặc biệt của Buffalo

Cài đặt firmware DD-WRT (một firmware nền Linux) là một trong những biện pháp mà người dùng bộ phát WiFi thường được khuyên để sử dụng các tính năng nâng cao mà firmware gốc của nhà sản xuất không...

Xem thêm  

Genius tung ra tai nghe thời trang HS-M230

Genius, nhà cung cấp thiết bị công nghệ và phụ kiện hàng đầu, công bố tai nghe in-ear thời trang HS-M230. Hướng đến giới trẻ năng động, mẫu tai nghe mới HS-M230 có thiết kế rất bắt mắt với nhiều...

Xem thêm  

“Súng” thiên văn khủng dành cho iPhone 5s

Mới đây dạo trên FB thấy có một vài cửa hàng người ta bán kính viễn vọng dành cho iPhone 5s. Đó giờ chỉ mới thấy mấy cái lens tele, macro hay mắt cá cho iPhone mà thôi. Không ngờ còn có loại siêu khủng...

Xem thêm