Nội dung
Cách thoát khỏi mụn trứng cá

(HOCHOIMOINGAY.com) – Bạn không hài lòng với khuôn mặt lổ rổ mụn trứng cá? Phải làm sao để thoát khỏi những “vết tích” đáng ghét này?

Mụn trứng các là kết quả của chế độ ăn uống không đầy đủ, thiếu vận động và thói quen chăm sóc da kém. Các bước sau đây sẽ giúp bạn thoát khỏi mụn trứng cá một lần và lâu dài.

1. Liệu pháp tại nhà

Những thực phẩm, vật dụng trong nhà có thể cho bạn những phương pháp đánh bay mụn hiệu quả. Dưới đây là một số biện pháp đơn giản, đòi hỏi ít thời gian và nguyên liệu rẻ tiền, nhưng có thể cung cấp tác dụng lâu dài.

– Mặt nạ Aspirin


Cách thoát khỏi mụn trứng cá


Hãy tán nhỏ một vài viên thuốc aspirin vào một chiếc bát và làm nhuyễn bằng cách trộn với một ít nước. Sau đó bôi hỗn hợp này lên những khu vực bị ảnh hưởng và để qua đêm cho khô. Khi thức dậy, hãy rửa sạch bằng nước lạnh vào buổi sáng. Các tính chất kháng khuẩn của aspirin sẽ giúp tiêu hủy mụn trứng cá, làn tan các vết đỏ và giảm viêm sưng.

– Kem đánh răng

Dùng kem đánh răng là cách đơn giản nhất để thoát khỏi những vết mụn khó coi. Khi bạn đánh răng vào buổi tối, hãy thoa một ít kem đánh răng lên khu vực bị ảnh hưởng và để qua đêm.Tinh dầu bạc hà và flor có trong kem đánh răng sẽ rút lượng dầu quá mức ra khỏi da và làm khô mụn. Bạn sẽ thức dậy với một làn da tươi sáng và vào buổi sáng. Phương pháp này không áp dụng cho những người có da khô.

– Mặt nạ làm đẹp

Thường xuyên tiếp xúc với không khí ô nhiễm sẽ gây tích tụ bụi bẩn trong lỗ chân lông. Mặt nạ sau đây sẽ giúp bạn có được một làn da sạch bong và giảm thiểu sự xuất hiện của mụn trứng cá trong thời gian dài. Trộn một muỗng cà phê bột gỗ đàn hương, Fuller’s Earth (đất sét), bột gạo với nước hoa hồng và bôi hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt của bạn. Để trong 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch.

Cách thoát khỏi mụn trứng cá


Lưu ý: Đây là mặt nạ giúp tẩy tế bào chết, do đó, bạn cần nhẹ nhàng dùng ngón tay massage nhẹ mặt nạ ẩm trên mặt. Hãy chuyển động theo vòng tròn, xoa nhẹ trước khi rửa lại bằng nước lạnh. Kết quả là làn da của bạn sẽ mềm mại và căng mịn, dẻo dai hơn. Nên bôi thêm kem dưỡng ẩm cho da sau khi đắp mặt nạ.

2 . Biện pháp y tế

Đối với những người tin rằng, dùng thuốc sẽ có kết quả nhanh hơn thì sau đây là một số biện pháp dành cho bạn:

– Dùng axit Salicylic

Axit salicylic có tác dụng hiệu quả trong việc đẩy lùi sự tích tụ bụi bẩn giúp da bạn sạch sẽ hơn. Mụn trứng cá thực chất là tình trạng viêm da, khiến chất sừng và bã nhờn kết hợp lại với nhau. Axit salicylic có thể đánh tan mụn, ngăn ngừa viêm da tiết bã nhờn. Hãy lựa chọn những loại thuốc có chứa axit salicylic để đánh tan vết mụn.

Cách thoát khỏi mụn trứng cá


– Benzyol Perioxide

Hóa chất này rất hữu ích trong việc loại bỏ mụn trứng cá bám dai dẳng và lây lan mạnh trên da. Sử dụng sản phẩm có chứa benzyol perioxide như thành phần hoạt chất sẽ khiến mụn trứng cá thu hẹp dần.

Tuy nhiên, mặc dù có hiệu quả trong việc loại bỏ mụn trứng cá, benzyol perioxide chứa chất tẩy trắng có xu hướng đốt cháy lớp ngoài của da nếu bạn dùng quá nhiều. Ngoài ra, với chất tẩy trắng da, benzyol perioxide có thể khiến da nhạy cảm với tia cực tím của mặt trời và dễ dàng cháy nắng .

– Triclosan

Một thành phần hoạt chất trong các sản phẩm như Neutrogena và Clean n Clear có hiệu quả như perioxide benzyol, nhưng lại tác dụng vô cùng nhẹ nhàng trên da.

Cách thoát khỏi mụn trứng cá


Hãy áp dụng những phương pháp trên để thoát khỏi mụn trứng cá cứng đầu. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng không thuyên giảm, bạn cần sớm tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ da liễu.

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nam giới và thời trang mùa thu

(HOCHOIMOINGAY.com) – Mùa thu, thời tiết thường lạnh hơn vào buổi tối, bạn có thể mặc thêm một chiếc áo len hay một áo khoác mỏng hoặc cả hai. Bạn không cần phải tốn quá...

Xem thêm