Nội dung

Việc sơn nhà ngày nay không còn là vấn đề khiến gia chủ đau đầu mà được giải quyết một cách dễ dàng hơn nhờ các ứng dụng thông minh trên những thiết bị xách tay như Dulux Visualizer. Đây là một ứng dụng dựa trên công nghệ Augmented Reality. Ứng dụng này sẽ chụp lại không gian sống của bạn và giả lập phủ lên không gian đó những sắc màu như bạn mong muốn. Nhờ đó, bạn có thể mường tượng được ngay các mảng tường, sự phối màu giữa tường và các vật dụng trong phòng. "Refresh" lại không gian sống sẽ không còn là vấn đề quá nặng nề, phiền hà nữa.

Ứng dụng này giúp bạn có thể mường tượng được ngay ngôi nhà của mình sẽ như thế nào với các "lớp áo mới" khác nhau trước khi quyết định sơn. Đặc biệt, dulux visualizer còn cho phép bạn chọn màu từ những vật dụng, hình ảnh mình yêu thích trong cuộc sống hàng ngày. Điều này giúp bạn linh động trong việc phối màu tường với các vật dụng trong phòng và dễ dàng có một không gian sống như mong ước. 

Các bước để cho căn nhà đa màu sắc với Dulux Visualizer khá đơn giản. Sau khi cài đặt xong ứng dụng, bạn có thể tìm một mặt tường của căn nhà mà bạn muốn thay đổi màu sắc, hướng camera của thiết bị di động lên mặt tường đó và bắt đầu trải nghiệm. Với phần mềm này, bạn được tuỳ chọn 2016 màu sắc khác nhau trên một giao diện bảng màu được tích hợp thông minh ngay bên dưới màn hình. Chọn màu bạn muốn rồi chạm vào mảng tường bạn chọn để xem màu sắc biến đổi thế nào. Nếu bạn muốn tường nhà đổi màu khác, chọn một màu trên bảng màu và thử lại. Sau khi đã hài lòng, bạn có thể lưu lại các màu sắc ưng ý để xem lại sau này.

Cách sơn nhà thời kỹ thuật số

Ứng dụng Dulux Visualizer giúp bạn có thể mường tượng được ngay ngôi nhà của mình sẽ như thế nào với các "lớp áo mới" khác nhau trước khi quyết định sơn.

Sử dụng ứng dụng Dulux Visualizer, bạn có thể "hô biến" màu sắc cho nhà mình một cách dễ dàng, dù đó là kiểu nhà gì. Với một ngôi nhà phố hiện đại, bạn nên chọn tông màu sáng, nội thất tông màu mạnh để tạo những mảng nhấn giúp ngôi nhà hiện đại hơn; còn những ngôi biệt thự truyền thống thì cần những tông màu trầm hoặc tối như màu nâu, màu vàng... để tôn lên vẻ cổ kính. Nếu bạn quan tâm tới yếu tố phong thuỷ, bạn nên dựa vào biểu đồ tương sinh - tương khắc trong nguyên lý ngũ hành để lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh.

Đôi khi bạn không thích màu sắc sẵn có từ bảng màu gợi ý mà cảm thấy ấn tượng bởi màu sắc từ những vật dụng khác bắt gặp trong quán cà phê, đi mua sắm... Dulux Visualizer cho phép bạn chọn màu từ các vật dụng yêu thích trong cuộc sống hàng ngày. Sự sáng tạo, không gò ép này giúp bạn dễ dàng hơn khi phác thảo màu sắc ngôi nhà của mình trong tương lai hoặc đang muốn thay đổi màu hiện hữu.

Nếu bạn không phải là người sáng tạo hoặc có gu thẩm mỹ tốt, ứng dụng này sẽ chủ động đề xuất với bạn những màu sắc tương tự của các vật dụng có sẵn trong phòng. Việc còn lại của bạn là chọn màu mà mình thích nhất sao cho đồng điệu với tông màu của không gian phòng. Sau khi hoàn thành xong "thí nghiệm" về màu sắc của các vật dụng, bạn nên lưu lại, việc đó giúp bạn cân nhắc về màu sắc tổng thể trước khi quyết định sơn thật. Nếu bạn vẫn chưa quyết định được, bạn có thể cùng bạn bè và người thân trong gia đình trao đổi bằng cách chia sẻ qua email và mạng xã hội những tấm ảnh bạn đã lưu lại khi chọn và phối màu trên ứng dụng.

Hiện ứng dụng Dulux Visualizer được cung cấp miễn phí trên cả hai kho ứng dụng di động App Store (iOS của Apple) hoặc Google Play (Android của Google). 

(Nguồn: Dulux)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm