Nội dung
Hiện nay các anh em dọn dòng future 125 thường có xu hướng tận dụng xe đời cũ độ dàn áo xe mới, cách làm này cũng khá hay và tiết kiệm. Hôm nay mình sẽ chỉ ra những điểm cần lưu ý khi lên đời dàn áo để các bạn có thêm nguồn kham khảo.

Cách lên đời cho future 125 dễ như ăn kẹo
Cách lên đời cho Future 125 dễ như ăn kẹo

Cách lên đời cho future 125 dễ như ăn kẹo
Cách lên đời cho future 125 dễ như ăn kẹo

Đời Fu 125 có thể độ lên Fu led là đời Future được sản xuất từ năm 2012 cho đến 2018, vì đời này và đời mới có phần khung sườn đương đồng như nhau rất dễ lên đời và hầu như chỉ khác nhau về phần dàn áo thôi, trong khi dàn chân thì giống đến 99% trừ phần ốp pô.

Cách lên đời cho future 125 dễ như ăn kẹo

Đối với việc lên đời những thứ có thể tận dụng lại mà không cần mua thêm, bao gồm là phần ổ khóa cả hai xe sẽ giống nhau nên không cần mua, cốp hành lý cũng có thể giữ lại (thậm chí giá phụ tùng thùng hành lý Fu 2012 còn mắc hơn Fu led), phần yên cùm thắng và các nút công tắc cũng như cảng sau cả đồng hồ cũng có thể tái sử dụng. Trên đây là các chi tiết có thể sử tận dụng lại giúp các bạn tiết kiệm bớt một phần chi phí.

Cách lên đời cho future 125 dễ như ăn kẹo

Việc up dàn áo thì tất nhiên chúng ta phải mua full hết đầy đủ dàn bóng và nhám của Fu led thì mới có thể lên đời được chứ. Về phần nhựa nhám chúng ta mua full cũng được hoặc trừ hai miếng ốp cánh gà gần gác chân không cần mua cũng được, vì hai đời Fu vị trí này sử dụng y chang nhau.

Cách lên đời cho future 125 dễ như ăn kẹo
ảnh minh họa
Tiếp theo là chúng ta phải mua nguyên một cái ghi đông của Fu led luôn, bởi vì tuy là khung sườn giống nhau như phần ghi đông thì khác và quan trọng nhất là mua luôn dây ga và cùm ga của Fu led luôn nhé các bạn. Do ở Fu mập thì một dây ga nằm dưới, còn Fu led sẽ là dây nằm trên và đi âm bên trong dàn áo nên phải mua đúng đồ Fu led thì dàn áo sẽ không cần đục lỗ.
Cách lên đời cho future 125 dễ như ăn kẹo

Đã mua dàn áo đã có ghi đông và cùm ga rồi, món tiếp theo ta phải mua là full chóa đèn trước sau và 2 bên xi nhan luôn nhé. Và đó là tổng hợp các thứ phải mua còn bây giờ là đến công đoạn chế cháo nè.

Cách lên đời cho future 125 dễ như ăn kẹo

Về những chi tiết đèn xi nhan đèn hậu là sử dụng dạng bóng Halogen nên tháo ráp và sử dụng jack điện zin theo xe hết là được. Riêng phần chóa đèn chính là sử dụng dạng Led cho nên chúng ta phải ra tiệm điện nhờ họ làm giúp một jack chuyển như trên hình thế là xong.

Cách lên đời cho future 125 dễ như ăn kẹo

Về phần dàn áo thì mình đã nói ở trên các chi tiết điều có vị trí ốc tương đồng với nhau hết, trừ vị trí mà mình đã đánh dấu trên hình thì Fu led sẽ nằm khác vị trí với Fu mập, anh em có thể cắt pat trên sườn zin ra sau đó canh hàn lại thế là xong. Chỉ cần chỉnh sửa một pat đó thôi, còn lại làm như trên là chúng ta đã có một chiếc Fu led nhưng tâm hồn là Fu mập mà không ai biết.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm