Nội dung
Các bà mẹ có thể tự làm bánh trung thu cho con ở nhà mà không cần lò nướng. Với cách làm bánh tại gia đảm bảo chất lượng mà không cần lo về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nguyên liệu:

- 450g khoai lang tím

- 200g hạt sen (nên dùng hạt tươi)

- 100g đường

- 20ml dầu ăn. Cách làm bánh trung thu khoai lang tím cực đơn giản

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch hạt sen, bỏ tâm rồi cho vào nồi hầm nhừ. Sau đó, xay cho sen nhuyễn mịn cùng với đường. Chú ý là không nên dùng quá nhiều nước để hầm sen nhé!

 Cách làm bánh trung thu khoai lang tím cực đơn giản

Bước 2: Cho vào 1 chiếc chảo rộng, đun ở lửa nhỏ. Bạn cần đảo đều sen trong lúc đun, đến khi sen quánh lại thành hỗn hợp dẻo mịn thì cho dầu ăn vào. trộn đều hỗn hợp lên rồi tắt bếp.

 Cách làm bánh trung thu khoai lang tím cực đơn giản

Bước 3: hấp chín khoai, bỏ vỏ rồi giã nhuyễn. Sau đó, bạn lọc khoai qua rây để loại bỏ xơ. Xong xuôi thì để khoai vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 30 phút.

 Cách làm bánh trung thu khoai lang tím cực đơn giản

Bước 4: Chia đều khoai và sen thành những phần bằng nhau rồi bao phần khoai bọc ra ngoài nhân sen.

Cách làm bánh trung thu khoai lang tím cực đơn giản

Bước 5: Quét một chút xíu dầu ăn vào khuôn rồi cho bánh vào khuôn để tạo hình là xong. Các bạn chú ý nén khuôn thật chặt để bánh không bị bở nhé.

Cách làm bánh trung thu khoai lang tím cực đơn giản

Chúc các bạn thành công!

Tin Update
  • 18/08/15 09:07 4 quán quà vặt đông khách nhờ giá dưới 10.000 đồng
  • 16/08/15 09:17 Món ngon cuối tuần: Nem gà nướng sả
  • 15/08/15 08:49 Dùng nồi cơm điện làm món cá hấp nhanh ngon bất ngờ
  • 14/08/15 15:20 Thực đơn 56,000đ nấu chỉ 30 phút là xong

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm