Nội dung
Với hàng loạt các công thức ăn dặm cho trẻ từ 7-8 tháng tuổi, các mẹ sẽ không cần phải vắt óc suy nghĩ hôm nay sẽ nấu món gì cho bé ăn.

Khi trẻ được 7 tháng tuổi, tức là đã trải qua 1 tháng làm quen với việc ăn dặm, lúc này mẹ có thể đa dạng hóa thực đơn cho con bằng cách kết hợp nhiều thực phẩm khác nhau và có thể tăng số lượng bữa ăn lên thành 2 bữa/ngày gồm 1 bữa chính và 1 bữa phụ với các món hoa quả tráng miệng. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý, khi muốn giới thiệu một thực phẩm hoàn toàn mới cho con thì nên chế biến riêng biệt hoàn toàn và không trộn lẫn với các thức ăn khác để con có thể cảm nhận được chính xác mùi vị của thực phẩm. Dưới đây là loạt công thức ăn dặm dễ làm lại bổ dưỡng cho trẻ từ 7-8 tháng tuổi do mẹ Julius ở Malaysia chia sẻ:

1. Đào+chuối

chuối và đào rửa sạch, lột vỏ và xắt thành miếng nhỏ sau đó cho vào máy xay nhuyễn rồi đút cho bé ăn.

Loạt công thức ăn dặm ngon-bổ-rẻ cho bé từ 7-8 tháng tuổi

2. Cháo rau mầm bí đỏ thịt heo

Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch rồi xắt miếng nhỏ. Sau đó mẹ cho bí đỏ, gạo và thịt heo vào nồi, đổ nước sao cho ngập mặt các thực phẩm rồi nấu trong thời gian 45 phút, lửa nhỏ và thỉnh thoảng khuấy đều tay. Khi nấu cháo được 40 phút, cho rau mầm đã rửa sạch vào nồi đun thêm 5 phút rồi tắt bếp. Xay nhuyễn cháo rồi cho bé ăn.

Loạt công thức ăn dặm ngon-bổ-rẻ cho bé từ 7-8 tháng tuổi

3. Cháo bắp cải mini, cà rốt thịt gà

Rửa sạch các nguyên liệu, cà rốt gọt vỏ và xắt thành miếng nhỏ, bắp cải mỗi bắp xắt thành 4. Sau dó, cho gạo, cà rốt, thịt gà vào nồi, đổ nước ngập các nguyên liệu và nấu trong thời gian 45 phút, thỉnh thoảng khuấy đều cháo khi nấu. Cháo nấu được 40 phút thì cho bắp cải vào nấu thêm 5 phút. Khi cháo chín thì tắt bếp và xay nhuyễn để bé dùng.

Loạt công thức ăn dặm ngon-bổ-rẻ cho bé từ 7-8 tháng tuổi

4. Cháo cà rốt rau mầm, cá hồi

Rửa sạch các nguyên liệu, cà rốt gọt vỏ và xắt miếng, cá hồi sau khi rửa sạch thì mẹ vắt một ít chanh trực tiếp vào cá để bớt mùi tanh rồi xắt miếng nhỏ. Mẹ nấu cháo và cà rốt trước trong 30 phút rồi cho cá vào nấu thêm 10 phút, tiếp theo cho rau mầm vào nấu trong 5 phút cuối cùng. Khi cháo chín thì tắt bếp và xay nhuyễn để bé dùng.

Loạt công thức ăn dặm ngon-bổ-rẻ cho bé từ 7-8 tháng tuổi

5. hỗn hợp bơ+táo

Mẹ cần rửa sạch trước sau đó lột vỏ 1/2 quả bơ và 1/2 quả táo rồi xắt miếng nhỏ, cho vào máy xay nhuyễn rồi cho bé dùng. MẸ có thể đa dạng hóa với một số thực phẩm có thể kết hợp với bơ như chuối, lê, sữa chua.

Loạt công thức ăn dặm ngon-bổ-rẻ cho bé từ 7-8 tháng tuổi

6. Xoài

Xoài rửa sạch rồi gọt vỏ, xắt miếng vuông rồi tách ra cho vào máy xay nhuyễn, mẹ có thể thêm một chút nước để hỗn hợp mịn hơn rồi cho bé dùng.

Loạt công thức ăn dặm ngon-bổ-rẻ cho bé từ 7-8 tháng tuổi

7. Táo+măng tây

Măng tây và táo rửa sạch rồi xắt miếng nhỏ. Hấp nguyên liệu trong thời gian 5 phút, khi tất cả đã chín, cho nguyên liệu vào máy xay nhuyễn, mẹ có thể thêm một chút nước để hỗn hợp mịn hơn rồi cho bé dùng.

Loạt công thức ăn dặm ngon-bổ-rẻ cho bé từ 7-8 tháng tuổi

8. Cháo đậu hũ non, đậu que, đậu cô-ve

Rửa sạch các nguyên liệu, đậu cô-ve tách lấy hạt đậu, đậu que xắt thành đoạn ngắn, đậu hũ cũng xắt thành miếng. Mẹ nấu cháo trước trong thời gian 35 phút rồi cho các nguyên liệu còn lại vào nấu tiếp 10 phút rồi tắt bếp. Sau khi cháo chín thì xay nuyễn rồi cho bé dùng.

Loạt công thức ăn dặm ngon-bổ-rẻ cho bé từ 7-8 tháng tuổi




Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

11 thực phầm mẹ nên ăn khi mang thai

Chế độ ăn uống hàng ngày trong thai kỳ của mẹ bầu rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Sau đây là 11 thực phẩm mẹ bầu nên ăn. Chế độ ăn uống hàng ngày...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm