Nội dung
Khi chơi fifa online 3 , một số trận đấu sẽ khiến bạn dở khóc, dở cười khi mà hậu vệ đội nhà thường dâng lên tấn công và làm ảnh hưởng đến đội hình chiến thuật của bạn. Vì vậy, bài viết sẽ giúp bạn cách kiểm soát hậu vệ không dâng lên tấn công trong FIFA Online 3.

Cách kiểm soát hậu vệ không dâng lên tấn công trong fifa online 3
Hậu vệ dâng lên tấn công quá cao khiến bạn dễ bị chọc khe hơn
Với các game thủ mới làm quen với fifa online 3 hay kể cả các game thủ đã chơi một thời gian lâu cũng đều có thể gặp phải những vấn đề đau đầu trong việc kiểm soát phòng ngự, đó chính là: Hậu vệ thường dâng lên quá cao, như vậy tiền đạo tốc độ của đối phương dễ dàng “bỏ rơi” họ trong các cuộc đua được phát động từ đường chọc khe ở phần sân nhà, để rồi đối mặt với thủ môn và khung thành rộng thênh thang.

Vậy cách kiểm soát hậu vệ dâng lên tấn công trong FIFA Online 3 trong những trường hợp này như thế nào?

Có 4 yếu tố quyết định đến việc dàn phòng ngự của đội bạn có dâng lên hay không, bao gồm [Chỉ số hậu vệ],[Sơ đồ thi đấu], [Chiến thuật] và cuối cùng là [Điều chỉnh của người chơi].

Chỉ số hậu vệ

Nếu bạn không thích chuyện hậu vệ dâng lên tấn công quá cao để tránh bị phản công chớp nhoáng, thì việc sử dụng cầu thủ thi đấu xông xáo là điều đại kỵ! Bạn có thể thích David Luiz, Demichelis, hoặc Pepe tuy nhiên, trong trường hợp đó, bạn phải chấp nhận rằng: Hoặc đội bóng phải chơi với một đội hình dâng cao và trung vệ xông xáo không khác gì một tiền vệ phòng ngự, hoặc các trung vệ đó sẽ phá vỡ hệ thống chiến thuật do chính bạn sắp xếp.

Trong FIFA Online 3, 2 chỉ số quan trọng nhất quyết định rằng một trung vệ có thói quen thi đấu dâng cao và xông xáo đến mức nào là Quyết đoán và Vị trí. Thông thường, các cầu thủ có chỉ số quyết đoán càng cao, đồng thời chỉ số vị trí càng thấp (mà David Luiz WC, Demichelis ’07, hay Vermaelen ’10 đều là những ví dụ) sẽ là những cầu thủ có thói quen lao lên rất cao trong đội hình để tham gia tấn công hoặc phòng ngự từ xa. Rõ ràng, các HLV không thích hậu vệ dâng cao sẽ không thích điều này.

Lựa chọn trung vệ có chỉ số vị trí cao tương ứng với chỉ số quyết đoán như Terry và Puyol các mùa giải, hoặc điểm quyết đoán thấp như Alex ’06, Marquez ’06 và Cris ‘06, là lựa chọn khôn ngoan. Ngoài ra, những trung vệ có chỉ số vị trí lẫn quyết đoán đều thấp như Kompany và Pique các mùa giải cũng có thể thi đấu tốt với vai trò này.

Tuy nhiên đừng chọn Hậu vệ có chỉ số Quyết đoán quá thấp, vì nó sẽ ảnh hưởng đến những pha vào bóng, dễ bị thổi phạt lỗi.

Cách kiểm soát hậu vệ không dâng lên tấn công trong fifa online 3
Hai trung vệ thích dâng cao tấn công trong FIFA Online 3
Sơ đồ thi đấu và chỉnh hướng công thủ

CDM là một vị trí quan trọng trong bóng đá hiện đại khi đây là vị trí đánh giá sức mạnh và khả năng cạnh tranh của toàn bộ đội bóng. Ngoài việc tăng cường sức chiến đấu cho tuyến giữa, các tiền vệ phòng ngự còn đóng vai trò là cầu nối giữa hậu vệ và phần còn lại của tuyến giữa.

Điều này có nghĩa là, khi đội bóng sở hữu ít nhất một tiền vệ phòng ngự, các trung vệ sẽ không cần phải dâng lên quá cao để đảm bảo cự ly đội hình và bảo vệ thế trận. Một sơ đồ đồ không có tiền vệ phòng ngự có thể khiến các trung vệ buộc phải dâng cao, nếu không, khoảng cách mênh mông giữa họ với tuyến giữa sẽ là thiên đường cho tiền đạo/tiền vệ công đối phương tung hoành.

Vì thế, một cách tự động, bất chấp HLV có điều chỉnh một thứ chiến thuật “quái dị” kiểu như 4 hậu vệ quét (đá rất thấp) và không tiền vệ phòng ngự, các cầu thủ tuyến sau vẫn sẽ cứ “lì lợm” dâng cao.

Chính vì lý do này, sơ đồ 4-4-2 truyền thống dần dà bị thay thế bởi các biến thể có tiền vệ phòng ngự như 4-2-2-2, 4-1-2-1-2 hoặc 4-1-3-2… Đồng thời, không khó hiểu khi hầu hết các HLV FIFA Online 3 đều ưa thích các biến thể này.

Cách kiểm soát hậu vệ không dâng lên tấn công trong fifa online 3
Các hậu vệ phải dâng lên rất cao để giữ cự ly đội hình nếu bạn sử dụng sơ đồ 4-4-2
Chiến thuật

Một bảng chiến thuật có [xu hướng tấn công], [tốc độ cao], các cầu thủ được quyền [di chuyển tự do],[khuyến khích hậu vệ tấn công], [áp lực lớn], [phòng ngự quyết đoán] và [đường phòng thủ giăng ngang sẵn sang bẫy việt vị],… có thể giúp các đội bóng tấn công dễ dàng và đa dạng hơn nhờ sự hỗ trợ của các hậu vệ dâng cao. Tuy nhiên, trong trường hợp mà chúng ta đang bàn, điều này khá tồi tệ.

Và đơn giản, nhiệm vụ của người chơi không thích phong cách này là điều chỉnh ngược lại.

Cách kiểm soát hậu vệ không dâng lên tấn công trong fifa online 3
Bảng chiến thuật gợi ý để hậu vệ ít dâng cao nhưng vẫn đảm bảo phòng thủ quyết liệt.
Cách điều chỉnh của chính người chơi

Bạn có thể điều chỉnh ngay trong chính trận đấu. Một số người chơi giữ thói quen nhấn nút Q trong hầu hết các trường hợp. Điều này thực sự có ích với người thích chơi pressing, áp lực lớn, và hậu vệ xông xáo. Nhưng ngược lại, nó lại là lý do chủ yếu khiến các hậu vệ dâng lên quá cao bất chấp kiểu sắp xếp đội hình và chiến thuật thi đấu.

Bạn đừng thắc mắc khi nhấn Q+S và thấy ông trung vệ của mình lao đến tận khung thành đối phương y như... Vermaelen mùa 2010, để đến khi mất bóng thì chỉ còn mỗi thủ môn đứng trước mặt tiền đạo đối phương. Lúc đó, có trách thì chỉ nên trách cái ngón áp út của bạn thôi!

Cách kiểm soát hậu vệ không dâng lên tấn công trong fifa online 3
Sử dụng nút Q trong tấn công (trái) và phòng thủ (phải) sẽ khiến các hậu vệ dâng cao.
Tuy hậu vệ dâng lên tấn công trong FIFA Online 3 thường đem lại phiền toái và khó chịu cho người chơi nhưng không phải ai cũng thích giữ hậu vệ “ở yên” tại sân nhà. Nhưng với những đối thủ có thói quen tung ra những đường chuyền vượt tuyến cho tiền đạo băng lên, việc điều chỉnh để hàng hậu vệ thi đấu thấp sẽ giúp đội bóng bảo vệ tốt khung thành của mình hơn, và tránh những pha ức chế kiểu như chiếm lĩnh toàn bộ thế trận nhưng lại thua chỉ vì một pha phản công duy nhất. Và như vậy, cách kiểm soát hậu vệ không dâng lên tấn công trong FIFA Online 3 này có thể sẽ giúp bạn pro hơn trong game.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mời tải game Kingdoms

​Trò chơi Kingdoms & Lords vừa được hãng Gameloft phát hành ngày hôm nay, rất vui nói với các bạn rằng MIỄN PHÍ tải về, dành cho tất cả các điện thoại hệ điều hành WP8. ​Phần lớn các game do hãng...

Xem thêm  

Pet Rescue Saga - Game nhẹ nhàng trên FaceBook

Sau những giờ làm việc căng thẳng bạn thường dạo 1 vòng FaceBook. Nhiều người thậm chí không biết mình lướt FaceBook để làm gì. Mình cũng từng như vậy cho đến khi mình nhận được 1 notification game...

Xem thêm  

Hack Candy Crush Saga trên Facebook

Candy crush saga là tựa game đang làm mưa làm gió trên Facebook và trên các smartphone Android, iPhone, iPad. Với cách chơi rất quen thuộc như trò chơi "Xếp kim cương" trước đây, Candy Crush Saga nhanh chóng chiếm được...

Xem thêm  

Tải game Active Soccer hay nhất cho android

Game android hay : Active Soccer Game bóng đá mang phong cách hoàn toàn mới lạ, Hãy tải ngay về để cùng thương thức thức nhé! Với Active Soccer việc điều khiển các nghệ sĩ trên sân cỏ trở lên đơn giản...

Xem thêm  

Game Mochi này nhìn hấp dẫn quá!

Các game Mochi này cute quá chừng, anh nào nào biết cho mình hỏi game này chơi sao vậy. thấy hình thì có vẻ như là tiêu diệt 3 con thú ở gần nhau thì phải. Nếu ngon lành ko chừng trò này sẽ trở thành trào...

Xem thêm