Nội dung
Các bạn nhớ chú ý cẩn thận sức khỏe khi tiết trời đang chuyển giao nhé!

Thời tiết khi giao mùa luôn thay đổi thất thường dễ khiến cơ thể chúng ta ngã bệnh do không thích ứng kịp. Vào thời gian này, nhiệt độ, độ ẩm trong không khí thường thay đổi đột ngột trong một ngày hoặc giữa nhiều ngày khác nhau. Lúc này, cơ thể chưa kịp thay đổi để thích nghi, dễ bị các vi khuẩn có hại tấn công. Sức đề kháng kém sẽ dẫn đến các bệnh như cảm cúm, sốt nhẹ, đau đầu, đau mắt đỏ… hoặc dị ứng. Để phòng tránh bệnh tật, các bạn cần chú ý giữ gìn cơ thể nhé!

Bổ sung thêm nhiều vitamin cho cơ thể

Điều cần thiết nhất lúc này là ăn uống đủ chất, không bỏ bữa. Các bạn nên thêm vào bữa ăn nhiều loại thức ăn đa dạng, tươi ngon, nhiều dưỡng chất, ăn nhiều rau, củ, quả để bổ sung thêm chất xơ có lợi cho sức khỏe, ăn hoặc uống nhiều nước cam, chanh để nạp thêm vitamin C có lợi cho cơ thể để nâng cao sức đề kháng.

Tập thể dục thường xuyên, đều đặn

Mỗi ngày, hãy cố gắng dành ra ít nhất 30 phút để tập thể dục và làm ít nhất 3 lần mỗi tuần. Tập thể dục sẽ giúp cơ thể dẻo dai, đẩy lùi bệnh tật và còn mang lại rất nhiều lợi ích khác như giảm căng thẳng, stress, kiểm soát cân nặng, tốt cho tim mạch… Đặc biệt, nó sẽ giúp chúng mình nâng cao sức đề kháng và sức bền của cơ thể.

Cách giữ gìn sức khỏe trong thời tiết giao mùa độc hại

Dọn nhà cửa sạch sẽ

Một trong những nguyên nhân khiến sức khỏe của chúng ta suy yếu trong thời gian này là do không thường xuyên dọn dẹp, lau chùi nhà cửa. Những vật dụng lâu ngày bám bụi và chăn chiếu ít giặt giũ đều trực tiếp hoặc gián tiếp gây hại cho sức khỏe. Vậy nên, các bạn hãy lau chùi nhà cửa sạch sẽ, để phòng ốc thông thoáng, gọn gàng.

Sinh hoạt điều độ

Hãy lập thời gian biểu hợp lý, tránh thức khuya, đi ngủ muộn bởi điều này chỉ khiến cơ thể chúng ta thêm mệt mỏi, rệu rã, kiệt sức, nhất là khi đang giao mùa, cơ thể vốn không được khỏe mạnh. Khi thức quá muộn, tinh thần sẽ không được minh mẫn, tỉnh táo và ngủ nhiều vào hôm sau. Ngủ ngày nhiều càng khiến cơ thể mệt hơn. Bên cạnh đó, thường xuyên thức khuya còn gây nhiều tác hại về sau nữa và không hề có lợi cho sức khỏe chút nào.

Cách giữ gìn sức khỏe trong thời tiết giao mùa độc hại

Vệ sinh cá nhân tốt

Chúng ta cần chăm sóc cơ thể một cách chu đáo trong những lúc giao mùa, thời tiết hay thay đổi. Hãy vệ sinh cá nhân sạch sẽ để cơ thể khỏe mạnh hơn, chú ý chăm sóc cẩn thận đường tai, mũi, họng vì đó là những phần dễ bị ảnh hưởng nhất. Đặc biệt, bạn nên uống thật nhiều nước hoặc súc miệng bằng nước muối để tránh viêm họng hoặc có thể uống trà nóng hay nước chanh ấm pha mật ong để làm dịu cổ họng. Đừng quên chăm sóc răng miệng thật tốt để phòng bệnh viêm họng sau này nhé!

Tin Update
  • 03/09/14 16:17 Cứu sống bé 8 tháng bị ngừng tuần hoàn
  • 03/09/14 10:09 Bộ 3 thói quen xấu khi đi học gây hại cho sức khỏe
  • 02/09/14 17:59 6 lợi ích sức khỏe của việc ăn quả tươi vào buổi sáng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm