Nội dung
Nhiều người tin rằng một số thực phẩm có tác dụng tránh thai, nếu ăn nhiều thì sẽ không cần dùng các biện pháp khác nữa. Điều này hoàn toàn không có cơ sở.

Các biện pháp tránh thai đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống vợ chồng vì nó giúp các cặp vợ chồng chủ động hơn trong việc có con. Ngày nay, có rất nhiều biện pháp tránh thai cho các cặp đôi lựa chọn. Các biện pháp tránh thai phổ biến bao gồm tránh thai tự nhiên (xuất tinh ngoài, tính ngày "quan hệ") và các biện pháp can thiệp (thuốc tránh thai, bao cao su, màng ngăn, tiêm cấy que tránh thai...). Tuy nhiên, biện pháp nào cũng có tính hai mặt, bởi vậy, việc lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp với điều kiện, sức khỏe của mình là vô cùng quan trọng.

Hiểu lầm về chuyện tránh thai bằng cách ăn uống
Nhiều người tin rằng một số thực phẩm có tác dụng tránh thai, nếu ăn nhiều thì sẽ không cần dùng các biện pháp khác nữa. Điều này hoàn toàn không có cơ sở. Ảnh minh họa

Các biện pháp tự nhiên được coi là ít gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe hơn so với các biện pháp can thiệp nhưng hiệu quả tránh thai của nó lại không cao. Ví dụ như nếu dùng biện pháp tính ngày thì cần biết chính xác khoảng thời gian những ngày rụng trứng (chỉ những chị em có chu kì kinh nguyệt rất đều mới dễ xác định những ngày này), hoặc như biện pháp xuất tinh ngoài vẫn có thể dẫn đến có thai do tinh dịch của người đàn ông có thể còn sót lại những tinh trùng từ lần xuất tinh trước đó.

Nhiều người tin rằng một số thực phẩm có tác dụng tránh thai, nếu ăn nhiều thì sẽ không cần dùng các biện pháp khác nữa. Điều này hoàn toàn không có cơ sở. Một số thực phẩm như đu đủ, tỏi, đậu phụ hay thực phẩm có chứa caffein... có thể có ảnh hưởng không tốt đến khả năng sinh sản của nam giới hoặc phụ nữ, giảm khả năng sinh sản chứ chúng không phải là thực phẩm có khả năng ngừa thai tại thời điểm nào đó. Đậu phụ và các sản phẩm làm từ đậu nành, tỏi, cà phê... có thể làm suy giảm lượng tinh trùng và chức năng hoạt động của nam giới, từ đó gây khó khăn cho việc thụ thai. Trong đu đủ có chứa enzym papain là loại enzym có tác động đến protein progesterone (trong khi progesterone giúp cơ thể thụ thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng) dẫn đến khó thụ thai... Nếu ăn nhiều những thực phẩm này trong thời gian dài, liên tục... thì rất có thể sẽ giảm khả năng sinh sản, thậm chí khiến bạn rất khó có con về sau này. Điều này khác hoàn toàn với việc bạn áp dụng chúng để tránh thai.

Vì vậy, không nên làm theo những điều này để tránh thai. Hãy tham khảo tư vấn của bác sĩ về các biện pháp tránh thai phù hợp nếu bạn đang có nhu cầu tránh thai.

Tin Update
  • 08/09/14 10:29 Điều trị chứng mồ hôi dầu khiến tóc bết dính
  • 08/09/14 10:28 Lợi ích "thú vị" khi con gái thích uống sữa đậu nành
  • 08/09/14 10:27 Đi tìm những loại tinh dầu có khả năng chữa bệnh
  • 08/09/14 10:26 8 thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

4 nguyên nhân gây bệnh ung thư vú

Mặc dù các nhà nghiên cứu không thể phát hiện ra tất cả các nguyên nhân dẫn đến ung thư vú nhưng ngoài di truyền, ung thư vú có thể xuất phát từ nguyên nhân sau đây. Trong vài thập kỷ qua, rất nhiều...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm