Nội dung
tóc rụng nhiều mỗi lần chải đầu hay khi gội đầu luôn là nỗi ám ảnh đối với các chị em. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

 

1. Nước nóng

8 lý do gây rụng tóc bạn vô tình mắc phải khi làm đẹp hàng ngày

Gội đầu bằng nước nóng khiến da đầu khô, tóc dễ gãy, rụng. Ryan Welter - Tiến sĩ, chuyên gia về cấy ghép tóc ở Boston giải thích: "Nước nóng làm cho lỗ chân tóc giãn ra từ đó khiến chân tóc yếu, dễ gãy."

Cách giải quyết: Tốt nhất bạn nên gội đầu bằng nước lạnh, nước ấm thay vì gội bằng nước nóng. 

2. Lạm dụng công cụ tạo kiểu tóc

8 lý do gây rụng tóc bạn vô tình mắc phải khi làm đẹp hàng ngày

Nhiệt độ từ dụng cụ làm tóc có thể phá hủy các protein tạo nên tóc và lớp biểu bì bảo vệ. Một khi các lớp biểu bì bị hỏng, cân bằng độ ẩm bị phá vỡ và mái tóc dễ bị gãy. 

Cách giải quyết: Hạn chế sử dụng các công cụ tạo kiểu tóc là cách hữu hiệu giúp mái tóc tránh những tổn hại.

3. Chải đầu khi ướt và chà tóc bằng khăn 

8 lý do gây rụng tóc bạn vô tình mắc phải khi làm đẹp hàng ngày

Nhiều quý cô thường có thói quen chải tóc khi ướt hoặc thay vì dùng khăn thấm lại dùng khăn để chà mạnh tóc. Tóc sau khi gội xong sợi tóc thường dễ đứt gãy do lớp biểu bì tóc gặp nước đã giãn nở ra. 

Cách giải quyết: không dùng lược chải tóc khi tóc ướt, hãy thấm khô tóc bằng một chiếc khăn mềm mỗi khi gội đầu xong và để tóc khô tự nhiên.

4. Buột tóc quá chặt

 8 lý do gây rụng tóc bạn vô tình mắc phải khi làm đẹp hàng ngày

Buộc tóc theo kiểu đuôi ngựa quá chặt khiến sợi tóc căng ra, ảnh hưởng tới các nang tóc, dẫn đến rụng tóc, khiến tóc rất khó phát triển.

Cách giải quyết: Tiến sĩ, bác sĩ da liễu Doris Day ở New York khuyến cáo hãy thả tóc bất cứ lúc nào có thể.

5. Dùng Sản phẩm tạo kiểu

8 lý do gây rụng tóc bạn vô tình mắc phải khi làm đẹp hàng ngày

keo xịt tóc hoặc gel vuốt tóc là những tác nhân khiến tóc khô và dễ gãy. Khi chải tóc, những chất còn lưu lại từ các sản phẩm đó khiến tóc bị gãy, rụng. 

Cách giải quyết: cần tránh những sản phẩm tạo kiểu tóc có tác dụng làm tóc cứng hoặc dính, thay vào đó, hãy chọn các loại kem tạo kiểu tóc nhẹ nhàng, giữ ẩm tóc và không tạo ra ma sát khi chải.

6. Gãi đầu

8 lý do gây rụng tóc bạn vô tình mắc phải khi làm đẹp hàng ngày

Thói quen gãi đầu có thể dẫn đến rụng tóc, một khi lớp biểu bì bị hỏng, sợi tóc dễ bị vỡ. 

Cách giải quyết: Nếu bị chứng viêm da tiết bã gây ngứa da đầu, có thể sử dụng các loại dầu gội chứa các thành phần selen, kẽm. Nếu tình hình không thuyên giảm, hãy tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được trợ giúp với các loại thuốc đặc trị.

7. Phơi nắng

8 lý do gây rụng tóc bạn vô tình mắc phải khi làm đẹp hàng ngày

Cũng như da, tóc cũng cần được bảo vệ trước những tác hại của ánh nắng mặt trời. Tia cực tím ăn mòn sức mạnh và độ đàn hồi của tóc, làm suy yếu và phá vỡ các lớp biểu bì, kết quả là tóc dễ gãy có thể dẫn đến rụng tóc, tiến sĩ Bauman cảnh báo.

Cách giải quyết: hãy bảo vệ những sợi tóc mỏng manh trước khi ra đường vào những ngày nắng nóng bằng những cái nón rộng vành và kem chống nắng dành cho tóc. 

8. Không gội đầu thường xuyên

8 lý do gây rụng tóc bạn vô tình mắc phải khi làm đẹp hàng ngày

Một cái đầu bẩn khiến tóc dễ gãy rụng. Sự tích tụ của sản phẩm chăm sóc tóc hoặc gàu quá mức trên da đầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da đầu, ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc

Cách giải quyết: bạn nên gội đầu 2 ngày/lần, nếu bạn là người đổ mồ hôi nhiều và thường sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc.

Nguồn: Prevention.com

Tin Update
  • 11/09/14 17:33 Bất ngờ trước tác hại của dầu gội đầu lên sức khỏe
  • 08/09/14 10:29 Điều trị chứng mồ hôi dầu khiến tóc bết dính
  • 26/08/14 13:32 Nhuộm tóc thường xuyên dễ sinh bệnh hiểm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

4 nguyên nhân gây bệnh ung thư vú

Mặc dù các nhà nghiên cứu không thể phát hiện ra tất cả các nguyên nhân dẫn đến ung thư vú nhưng ngoài di truyền, ung thư vú có thể xuất phát từ nguyên nhân sau đây. Trong vài thập kỷ qua, rất nhiều...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

7 điều cần làm vì “vòng 1” của bạn

Ngay từ bây giờ, chị em cần lưu ý để làm những điều tốt nhất cho "vòng 1" của mình, phát hiện sớm những bất thường để có thể điều trị bệnh hiệu quả nhất. Quan tâm tới "vòng 1" là điều...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm