Nội dung
Cùng học cách đánh bại "kẻ thù" mồ hôi dầu cho mái tóc nhé!

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mái tóc nhiều dầu, tóc bết, nhưng chủ yếu là do chế độ dinh dưỡng chứa nhiều chất béo, đường, sử dụng chất kích thích dẫn đến mồ hôi dầu. Ngoài ra, tình trạng này cũng có thể do dư thừa dinh dưỡng hoặc tuần hoàn điều tiết cơ thể không tốt.

- Sử dụng loại dầu gội dành cho tóc dầu. Trong lần xả cuối, ban có thể dùng nước cốt chanh pha với nước xả để gội. Cách này sẽ giúp giảm một lượng dầu đáng kể.

- Hạn chế dùng dầu xả và các sản phẩm tạo kiểu. Nếu phần đuôi tóc bị xơ,bạn có thể dùng dầu xả hoặc dưỡng cho phần tóc này nhưng tuyệt đối không nên dùng ở phần da đầu.

- Không nên chải tóc thường xuyên, tránh gãi hoặc vuốt tóc nhiều, kể cả trong lúc gội bởi điều này sẽ kích thích các tuyến dầu hoạt động và tiết ra nhiều dầu hơn.

Điều trị chứng mồ hôi dầu khiến tóc bết dính

Điều chỉnh từ bên trong cơ thể

- Tránh ăn nhiều đồ ngọt, đồ ăn nhiều dầu mỡ, các chất kích thích. Đặc biệt, bạn cũng không nên ăn các loại đồ ăn có trứng sống bởi nó chứa hàm lượng avidin cao, ngăn cản sự hấp thụ biotin, khiến lượng dầu sản xuất ra nhiều hơn (biotin có tác dụng hạn chế sản sinh dầu).

- Bổ sung vitamin B và kẽm từ các thực phẩm như rau cải xoăn, đậu Hà Lan, củ cải, sò, hàu…

- Bổ sung biotin trực tiếp hoặc từ thực phẩm để hạn chế việc tiết ra nhiều dầu.

- Tăng cường uống nước cũng là cách để ngăn cản mồ hôi dầu, không những thế còn rất tốt cho sức khỏe nói chung.

Tin Update
  • 02/09/14 13:49 Bí kíp giữ gìn vóc dáng khi ăn bánh Trung Thu
  • 30/08/14 16:52 Những thực phẩm kết hợp với trứng có thể gây tử vong
  • 26/08/14 13:32 Nhuộm tóc thường xuyên dễ sinh bệnh hiểm
  • 26/08/14 11:21 Những nguy hại "khôn lường" khi uống nước mía

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm