Nội dung
Cách duy nhất kết thúc một mối tình đơn phương là tỏ tình?

Mọi mối tình đơn phương đều có thể kết thúc ngay khi một trong hai lên tiếng tỏ tình cho đối phương được biết? Nhưng rồi chúng ta sẽ nhận ra khi thật sự thích hoặc yêu một người, cho dù tỏ tình thất bại bạn cũng không thể kết thúc mối tình đơn phương đó.

Sẽ chẳng có một định lý nào luôn đúng trong mọi trường hợp,đặc biệt là trong tình yêu...

"Cách duy nhất để kết thúc một mối tình đơn phương là tỏ tình"?

Khi còn trẻ... có lẽ ai trong số chúng ta cũng đã từng có một khoảng thời gian hoặc ít nhất một lần yêu đơn phương một ai đó. Không màng đến kết cục, không kể đến rằng người kia có thích mình hay không. Mọi mối tình đơn phương đều có thể kết thúc ngay khi một trong hai lên tiếng tỏ tình cho đối phương được biết? Nhưng rồi chúng ta sẽ nhận ra khi thật sự thích hoặc yêu một người, cho dù tỏ tình thất bại bạn cũng không thể kết thúc mối tình đơn phương đó.

Cách duy nhất kết thúc một mối tình đơn phương là tỏ tình

 

Có chăng khác biệt là trước khi tỏ tình, vô tình hay hữu ý bạn đi qua người đó, họ sẽ đưa mắt nhìn bạn (dù không biết bạn). Còn sau khi tỏ tình, dù chỉ vô tình lướt qua nhau, là cái cúi đầu ngượng ngập. Tỏ tình sẽ chẳng thể làm kết thúc một tình yêu đơn phương, nhưng có thể làm kết thúc một tình bạn, một tình bạn thậm chí còn chưa bắt đầu.

" Chân thành sẽ mãi mãi"?

Khi còn trẻ chúng ta thường hay hứa hẹn hay mơ về một tình yêu mãi mãi. Khi đó chúng ta cất tiếng thề đều thực sự cảm thấy rằng chắc chắn mình sẽ không phản bội lời hứa và đến khi nuốt lời cũng thực sự cảm thấy mình không thể làm được. Chính vì vậy lời thề không phải là thứ có thể đánh giá lòng kiên trinh, cũng không thể phán đoán đúng sai, nó chỉ có thể chứng minh được rằng, trong khoảnh khắc cất tiếng thề, cả hai đều đã từng chân thành với nhau. Vì vậy giữa muôn vàn lời hứa và thất hứa trong cuộc đời này, hãy nghĩ rằng họ đã từng chân thành với chúng ta... cuộc đời sẽ tốt hơn rất nhiều... phải không? 

Cách duy nhất kết thúc một mối tình đơn phương là tỏ tình

"Hồi trẻ chúng ta luôn luôn coi nhẹ phần mở đầu, đến khi kết thúc lại đau đớn tê tái. Còn khi đã trưởng thành, chín chắn, chúng ta có thể né tránh sự tổn thương ấu trĩ, nhưng cũng đã để mất đi dũng khí thuở ban đầu".

Trưởng thành giống như việc chạy trên một con đường gập ghềnh không biết điểm cuối, trong quá trình không ngừng vấp ngã không ngừng đứng lên đó, chúng ta học được cách thích nghi, học được cách tránh những tổn thương có thể lặp lại... Nhưng vấn đề là chúng ta cũng quên đi can đảm để đối mặt với nỗi đau.

Cách duy nhất kết thúc một mối tình đơn phương là tỏ tình

ziqqurat.eu

Trong mỗi người chúng ta, đã có bao người từng bị tổn thương trong tình yêu,có bao người có thể có thể vượt qua tổn thương đó để tiếp tục yêu, có bao người trở lên sợ hãi tình yêu, hay chính xác hơn là sợ hãi tổn thương mà tình yêu có thể mang lại... Lại có bao người yêu nhưng đã mất đi dũng khí của thủa ban đầu, đặt tình yêu giới hạn trong một vỏ bọc đơn phương, đâu biết rằng đó chỉ là sự trốn tránh những nỗi đau mà trước đó chúng ta đã từng trải qua...bởi vì tình yêu đơn phương có thể đau khổ nhưng chắc chắn không phải là trốn tránh...

Năm tháng vội vã,nếu phát hiện ra được điều đó,có lẽ đại đa số trong chúng ta đã già, đã kết thúc một thời thanh xuân nhiệt huyết dâng trào đó... Giống như khi ta còn trẻ tưởng chừng đã nhìn thấu cuộc đời,nhìn thấu được lòng người... nhưng chỉ năm hoặc mười năm sau nhìn lại,chúng ta sẽ thấy chúng ta của nhưng năm trước ngây thơ,buồn cười đến nhường nào.

Vì vậy, nếu chúng ta còn trẻ,hãy làm những việc mình muốn làm, yêu người mình muốn yêu... Dẫu cho cuộc đời làm chúng ta thương tích đầy mình thì ít nhất sau này khi chúng ta nhìn lại tuổi trẻ nhiệt huyết đó, chúng ta có thể hối tiếc nhưng sẽ không phải hối hận...

Đơn Phương Hoài Bích

Ảnh: Favim

 

Đơn Phương Hoài Bích -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm