Nội dung
Cách đơn giản để làm mới không gian

Hãy chụp lại hình những thứ bạn yêu thích – có thể là chú chó thân yêu, có thể là vật lưu niệm, con tem thư đầy màu sắc, hay lá bài poke mang may mắn cho bạn. Nhớ lưu ý khi phối hợp những tông màu tương phản để tạo hiệu ứng về thị giác. Căn phòng trong hình đang sử dụng phương án phối màu tương phản nhẹ giữa màu đỏ trên lá bài và màu sơn tường xanh nhạt dulux 46BG 63/190.

Cách đơn giản để làm mới không gian

Một cánh cửa cũ, được sửa lại và treo nằm ngang, trở thành tấm ván đầu giường mà không tốn nhiều chi phí. Gam màu vàng nhạt dịu nhẹ mang lại cảm giác êm ái và ấm áp. Hãy thử màu sơn Dulux 36YY 66/349.

Cách đơn giản để làm mới không gian

Hãy giữ đồ đạc trong phòng tắm luôn gọn gàng và ngăn nắp trong những ngăn kệ nhỏ. Trong không gian này bạn nên chọn màu sơn trung tính nhẹ nhàng để mọi thứ trông thật tinh tươm. Trong hình là màu sơn Dulux 30BG 76/107, một gam màu rất được ưa thích trong không gian thư giãn của phòng tắm.

Cách đơn giản để làm mới không gian

Khi không gian nhà bạn có nhiều bụi bặm, một chiếc khăn phủ TV sẽ vừa giúp bảo vệ chúng tốt hơn lại vừa là một món đồ trang trí có thể dễ dàng thay đổi. Như thế không gian sẽ bớt đi sự nhàm chán. Tùy vào tâm trạng mà bạn có thể thay đổi màu và họa tiết của khăn phủ theo nhiều phương án phối màu.

Cách đơn giản để làm mới không gian

Có những chiếc bàn sau hàng chục năm sử dụng đã bị trầy xước hoặc nứt gãy, nhưng yên tâm bạn vẫn có thể tận dụng được chúng để trang trí lại không gian. Ý tưởng này chắc chắn sẽ gây thích thú cho những vị khách tới thăm nhà bạn trong năm mới.

Cách đơn giản để làm mới không gian

Hai chiếc ghế gỗ trơn mang nét tươi mới nhờ những cuộn dây thừng đơn giản. Ở đây, chúng tôi dùng loại dây thừng bền chắc chuyên dụng leo núi đá có gam màu cam và nâu sẫm tạo thành những xoắn màu sinh động và cứng cáp. Gam màu của đất nung và vỏ trứng Dulux 35YY 78/269 làm cho căn phòng ăn này trở nên ấm cúng và gần gũi.

Cách đơn giản để làm mới không gian

Những hình ảnh thiên nhiên đen trắng làm thành những khối lập phương có thể sử dụng làm đồ chặn sách. Những hình đồ này có tuổi thọ lâu hơn những tấm hình bằng giấy, do đó, vật trang trí này có thể sử dụng được vài năm.

Cách đơn giản để làm mới không gian

Nhiều chiếc khăn tay có kiểu họa tiết nhìn sống động. Nếu đóng khung lại, chúng trở thành những vật trang trí đẹp mắt cho bức tường.

Cách đơn giản để làm mới không gian

Một chút sơn chống thấm màu xanh biến bộ sưu tập những khung hình rẻ tiền trở thành tác phẩm trang trí nghệ thuật. Việc chọn màu phù hợp giúp cho chúng trở thành tâm điểm của không gian.

Cách đơn giản để làm mới không gian

Nếu mọi tủ sách bạn tìm thấy đều quá khổ, có thể thử gắn những chiếc ghế dài bằng gỗ rắn chắn lên nhau để làm thành chiếc kệ vuông phù hợp với không gian nhà bạn. Không gian trở nên trong lành với sự phối hợp nhẹ nhàng giữa màu sơn tường Dulux 40BG 70/146 và màu trắng, xám nhẹ của đồ nội thất.

Cách đơn giản để làm mới không gian

Ba chiếc bàn cafe loại mini có thể xếp đặt lại nhanh chóng khi cần thiết. Đặt chúng gần ghế bành hay kéo một cái về phía chiếc ghế kê sát tường dùng để báo hay tạp chí đang đọc dở. Không gian xanh nhạt trở nên vui tươi hơn khi có thêm sắc vàng của những chiếc bàn này.

Du Lan
Ảnh: Dulux

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Phòng ăn theo phong thủy

Một không gian ẩm thực hợp phong thủy ngoài các yếu tố về hướng, cân bằng âm dương, còn cần những bài trí tương sinh ngũ hành theo đặc trưng riêng của phòng ăn là hành Mộc với nguyên tắc Mộc tăng - Hỏa giảm - Kim hạn chế.

Xem thêm  

Xử lý những góc nhà khó

Nếu biết tận dụng các yếu tố cây xanh, màu sắc, chất liệu của vật dụng, ánh sáng, chúng ta sẽ hoàn toàn làm chủ được những khoảng không gian vốn được coi là góc khó.

Xem thêm  

Tự thiết kế bồn sục massage

Khách hàng có thể tự thiết kế màu sắc yêu thích, kiểu dáng, kích cỡ, gói hệ thống, chức năng cho chiếc bồn sục massage. Với vật dụng hữu ích này, gia đình bạn sẽ có những giây phút thư giãn lý tưởng.

Xem thêm  

Nhà vườn trên đất 470 m2

Gia đình tôi có mảnh đất 470 m2 (chiều dài 25 m, mặt tiền hướng tây nở hậu) mong nhờ KTS gợi ý cho phương án thiết kế cho nhà trên diện tích khoảng 120-130 m2, xây 2 tầng đơn giản, sân vườn rộng rãi. Mặt đường trước mặt rộng 16 m. (Phạm Thiên Trang)

Xem thêm  

Phong thủy nhà 5 tầng 5,6 x 8,2 m

Tôi sắp xây nhà nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp kiến trúc hoàn toàn ưng ý, vừa thuận tiện cho sử dụng vừa hợp với phong thủy. Mảnh đất của chúng tôi có một mặt tiền hướng tây nam, chiều rộng 5,66 m, cạnh phía tây sâu 8,2 m, cạnh phía đông sâu 8,7 m. (Nguyễn Thái Phong)

Xem thêm  

Điểm tô màu sắc cho phòng sơn trắng

Căn phòng màu trắng sang trọng nhưng có phần lạnh lẽo và tẻ nhạt. Bạn có thể tạo nên không gian sống động và ấm cúng hơn bằng cách xếp đặt các đồ vật gam màu nóng như ga trải giường, gối tựa, đèn ngủ...

Xem thêm  

Nhà ba tầng 6,3 x 8,6 m

Tôi có mảnh đất 6,3 x 8,6 m, hướng đông nam, mặt tiền 6,3 m, đường rộng 6 m. Tôi muốn một thiết kế đơn giản, dễ thi công. Xin gợi ý cả cách bố trí mặt tiền. (Vũ Hải)

Xem thêm  

‘Chỗ ngồi’ trong phòng tắm

Các thiết bị vệ sinh ngày nay đã có một bước phát triển vượt bậc về kỹ thuật và tính nghệ thuật. Việc tạo một "chỗ ngồi" trong phòng tắm ngày càng được nhiều chủ nhà quan tâm, và cái "chỗ ngồi" cũng có những đòi hỏi khá đặc biệt khi thiết kế.

Xem thêm  

Phong thủy cho căn hộ chung cư

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Xem thêm  

Nhà một tầng trên đất 500 m2

Bố mẹ tôi ở Nghệ An đang sống trên một khu đất vuông vức, 20 m mặt tiền giáp đường với tổng diện tích khoảng 500 m2. Tôi muốn xây mới một căn nhà một tầng khoảng từ 80 đến 100 m2 (có thể xây thêm tầng 2 sau này) và thiết kế khu vườn thật đẹp. (Phạm Văn Nam)

Xem thêm