Nội dung

Tính năng của quạt phun sương

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại quạt phun sương, hơi nước của các thương hiệu khác nhau, với giá cả chênh lệch khá nhiều.

Có 5 lý do khiến các gia đình chọn quạt phun sương là sản phẩm làm mát mùa hè, gồm chi phí thấp, tiết kiệm điện, cân bằng độ ẩm; gọn nhẹ -di chuyển dễ dàng và sức lan tỏa rộng không gian trong nhà

Chức năng nổi bật nhất của quạt phun sương là cân bằng độ ẩm. Nhờ có chế độ phun sương giúp cân bằng độ ẩm nên luồng gió mà quạt tỏa ra rất dễ chịu, tốt cho da và không gây ra các bệnh đường hô hấp. Nếu gia đình sử dụng điều hòa có thể kết hợp với quạt phun sương vì nó giúp khắc phục nhược điểm hút ẩm của điều hòa. Nhờ có chức năng này mà quạt phun sương được ứng dụng rộng rãi hơn ở nhiều môi trường khác nhau hơn là chỉ cho việc chống nóng thông thường. Ngoài ra chức năng cân bằng độ ẩm thông minh bảo vệ các thiết bị điện tử, điện máy không bị ảnh hưởng hơi sương hơi nước như các sản phẩm thông thường. Bên cạnh đó quạt còn có khả năng đuổi muỗi, hẹn giờ - rất thuận tiện vào ban đêm.

 Cách chọn quạt phun sương tốt nhất

Sử dụng quạt phun sương có thể làm giảm nhiệt độ trong phòng khoảng từ 3 – 5 độ C.

Quạt phun sương là một giải pháp điều hòa không khí trong phòng, hoạt động dựa trên nguyên tắc bốc hơi nhanh.

Nước sạch được nén với áp suất cao qua những vòi được thiết kế đặc biệt, chuyển hóa thành dạng sương phân tử siêu mỏng với kích thước hạt sương nhỏ bằng 1/10 đường kính sợi tóc, khuếch tán vào không khí nóng xung quanh, khiến sương bốc hơi ngay lập tức trong vòng 0,2 giây.

Sử dụng quạt phun sương có thể làm giảm nhiệt độ trong phòng khoảng từ 3 – 5 độ C.

Công năng của các loại quạt hơi nước tương tự loại quạt thông thường, chỉ khác là dùng đá lạnh hay đá khô (như bình chườm đá) với cơ chế đẩy hơi lạnh qua màn chắn thổi vào không khí. Vì vậy, bạn cần cân nhắc để tránh lãng phí khi mua.

Đặc biệt đối với phòng kín hơi, không thông thoáng thì việc phun nước và hơi lạnh (từ nước đá) sẽ làm không khí ẩm thấp, dễ tích tụ vi khuẩn. Do đó, nếu dùng lâu, độ ẩm trong phòng có thể tạo điều kiện cho nấm mốc, các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe phát triển nhanh. Ngoài ra, loại quạt này có thể gây hư hỏng cho những đồ đạc “ngại” nước như giấy tờ, đồ nội thất bằng ván nhân tạo…

Giữa quạt phun sương, hơi nước và điều hòa nhiệt độ có chênh lệch giá cả rõ ràng. Nhiều người vì tiết kiệm chi phí nên mua quạt phun sương, hơi nước thay cho việc sử dụng điều hòa.

Tuy nhiên, cần cân nhắc mục đích, không gian nhà mà đưa ra quyết định hợp lý. Nếu là phòng kín, tốt nhất không nên sử dụng quạt phun sương, hơi nước mà nên dùng điều hòa thì sẽ hợp lý hơn.

Thế nào là quạt phun sương tạo ẩm tốt?

Về chất lượng quạt: Chiếc quạt tốt cần đáp ứng được các tiêu chí, về vật liệu: thành phần nhựa nên được sản xuất từ ABS, người tiêu dùng có thể kiểm tra bằng cảm quan, quạt được làm bằng vật liệu này sẽ cứng cáp hơn, sáng bóng hơn, nặng hơn so với quạt làm từ nhựa tổng hợp.

Đối với quạt phun sương, bộ phận quan trọng nhất và không thể thiếu đó là thiết bị tạo sương, hệ thống tạo sương tốt phải hoạt động trên nguyên tắc siêu âm, phân tách phân tử nước thành các hạt sương siêu nhỏ có kích thước chỉ từ 1 micro, hơi sương này khi được cánh quạt thổi ra khỏi họng phun sương lập tức bay hơi, có thể làm giảm nhiệt độ phòng từ 3 đến 5 độ tùy không gian.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều sản phẩm quạt phun sương tạo ẩm với nhiều mức giá khác nhau, tuy nhiên, “đối với thiết bị điện gia dụng nói chung, quạt phun sương nói riêng, người tiêu dùng không nên lựa chọn các sản phẩm giá rẻ bởi nó liên quan trực tiếp đến chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm”.

 Cách chọn quạt phun sương tốt nhất

Đối với thiết bị điện gia dụng nói chung, quạt phun sương nói riêng, người tiêu dùng không nên lựa chọn các sản phẩm giá rẻ bởi nó liên quan trực tiếp đến chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm. (Ảnh minh họa).

Chọn lựa nhãn hàng phù hợp túi tiền

Quạt hơi nước ngày càng có nhiều thay đổi tích cực, khi mà các nhãn hiệu giới thiệu ra thị trường nhiều kiểu dáng và thiết kế mới lạ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng quạt hơi nước, quạt đá như SaiKo, Sanyo, Alaska, Kagaroo… Mỗi hãng đều đa dạng mẫu mã, chủng loại các dòng sản phẩm. Có những loại quạt phun sương với bình nước có vòi phun sương đặt phía trước, khi thổi tạo nên những làn sương phía trước quạt.

Xem xét cấu tạo tính năng để chọn lựa nhãn hàng hợp túi tiền và hiệu quả sử dụng cao

Ngoài ra còn có loại quạt hơi nước kiểu cánh quạt lồng sóc có thiết kế tựa quạt thấp với khoang chứa nước bên dưới. Midea, Sanyo, Alaska cũng giới thiệu một kiểu quạt hơi nước mới nhưng thiết kế dạng tủ với quạt lồng sóc đặt nằm ngang và khoang chứa nước rộng.

Khi có nhu cầu mua quạt về sử dụng, người tiêu dùng nên chọn mua các nhãn hiệu quen thuộc, mẫu mới đủ tính năng, đặc biệt là hàng phải còn nguyên thùng, nguyên đai, có phiếu bảo hành rõ ràng. Ngoài việc cân nhắc thương hiệu và giá cả, khách hàng còn chú ý nhiều đến tính năng đi kèm như màng lọc bụi bẩn, quạt dễ di chuyển, chức năng làm sạch không khí...

Đại đa số các chức năng cơ bản của các dòng quạt đều khá giống nhau nên khách hàng nên dựa vào túi tiền để chọn lựa được một chiếc quạt có giá cả phù hợp. Hiện giá thành tùy từng loại mà dao động ở mức 1.000.000 – 3.000.000 đồng/chiếc.

Chọn quạt phun sương đa chức năng

Để chọn được 1 chiếc quạt phù hợp với gia đình các bạn nên để ý là các loại quạt phun sương thế hệ mới có thêm những chức năng tiện ích như chế độ diệt muỗi, côn trùng tốt cho sức khỏe, phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam mang đến giấc ngủ ngon cho gia đình. Tạo Ion ẩm làm sạch và mát mẻ không khí trong nhà khiến không khí trở nên sạch, trong lành, dễ chịu hơn và có điều khiển từ xa tiện lợi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm