Nội dung

Dựa vào điểm tiếp xúc với mặt đất

Khi chọn dưa, lưu ý màu sắc của điểm tiếp xúc với mặt đất bên ngoài của dưa hấu. Nếu điểm đó có màu vàng kem hoặc màu vàng cam là quả dưa đã chín và tuyệt ngon, chứ không phải là màu trắng.

 Cách chọn dưa hấu ngon ngọt hoàn hảo

Tìm vết ong châm

Nên tìm những quả dưa hấu có nhiều đốm ong châm khi thụ phấn hoa nhiều lần. Việc thụ phấn hoa nhiều lần này đồng nghĩa với việc quả ngọt hơn bình thường.

 Cách chọn dưa hấu ngon ngọt hoàn hảo

Chọn theo "giới tính" dưa

Người mua thì không biết nhưng người trồng hoàn toàn có thể phân biệt được “giới tính” của từng quả dưa. Thường những quả đực to hơn, có hình dạng thuôn dài và rất nhiều nước. Còn quả cái thường có hình tròn và rất ngọt.

 Cách chọn dưa hấu ngon ngọt hoàn hảo

Chọn theo kích cỡ

Tốt nhất nên chọn một quả dưa có kích cỡ trung bình, không nên chọn quả quá to hoặc quá nhỏ. Khi cầm dưa lên thấy nặng, chắc tay là được.

 Cách chọn dưa hấu ngon ngọt hoàn hảo

Kiểm tra cuống dưa

 Cách chọn dưa hấu ngon ngọt hoàn hảo

Cuống quả dưa khô thì chứng tỏ quả dưa đó chín, ngược lại cuống có màu xanh lá có thể dưa được hái sớm và chưa chín.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Độc, lạ chim cút nướng sầu riêng

Lần đầu tiên tôi có dịp mãn nhãn với món ăn vừa độc vừa lạ, chim cút nướng sầu riêng, bạn đã nghe và thử chưa? Riêng tôi khi được tận mắt chứng kiến và thưởng thức món ăn này thì ngon ngất ngây con gà tây.

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Tuyệt chiêu cho món nem chay rán vàng thơm nức

Ngày rằm, mồng Một hay lễ tết nhiều người có thói quen ăn chay, tuy nhiên những món chay đơn giản như trước kia không còn hấp dẫn nữa. Các bà nội trợ có thể tìm hiểu cách chế biến những món chay đặc biệt như món nem chay rán dưới đây.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm