Nội dung

Chắc chắn ai cũng có ít nhất một đồ bằng da bên mình như giày, ví, áo... Da là chất liệu bạn càng chăm sóc kĩ thì càng bền đẹp. Dưới đây là một số mẹo vặt đơn giản để chăm sóc da và khử mùi đồ da bạn có thể làm ở nhà.

Chăm sóc đồ da thường

Tránh ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời sẽ làm khô và vỡ da.

Cất ở nơi thoáng mát khô ráo nếu lâu không dùng tới vì nấm mốc có thể phát triển trên da nếu bạn để ở nới ẩm ướt. Thêm vào đó, tránh để đồ da vào túi bóng vì như vậy sẽ tạo môi trường yếm khí, khiến vi khuẩn sinh sôi.

Cách chăm sóc và khử mùi để đồ da lúc nào cũng như mới

Tránh để da bị trầy xước. Vì khi da đã bị trầy thì sẽ không có cách nào sửa chữa được nữa.

Cách chăm sóc và khử mùi để đồ da lúc nào cũng như mới

Tăng cường độ ẩm cho da. Bạn cần thường xuyên dưỡng ẩm cho đồ da bằng các sản phẩm chuyên dụng như xi hay kem vừa đánh bóng vừa làm mềm da.

Lau chùi da cẩn thận. Đồ da cần được lau chùi cẩn thận bằng khăn ẩm ít nhất 1 tuần 1 lần vì nếu để vết bẩn lưu cũ sẽ gây rạn, vỡ da từ bên trong.

Không dùng xà phòng hay chất tẩy rửa để lau đồ da vì chất hóa học trong chúng sẽ làm bay mất dầu giữ ẩm tự nhiên của da, khiến da bị khô, vỡ.

Từ từ lau khô da nếu bị ướt. Khi chẳng may gặp trời mưa mà áo hay giày da của bạn bị ướt thì đừng vội sấy khô bằng máy sấy hay phơi dưới ánh nắng mặt trời vì chúng sẽ làm cho da bị khô và thay đổi cấu trúc hóa học trên da, gây ra hiện tượng khô vỡ.

Chăm sóc đồ da bóng

Cách chăm sóc và khử mùi để đồ da lúc nào cũng như mới

Da bóng là loại da dễ tính nhất. Bạn chỉ cần lau khô và đánh bóng bằng xi đánh giày thường xuyên thì đôi giày của bạn lúc nào cũng sẽ như mới tinh.

Chăm sóc da lộn

Trái ngược với da bóng, da lộn lại cực kì khó tính trong việc chăm sóc.

Cách chăm sóc và khử mùi để đồ da lúc nào cũng như mới

Bạn luôn phải giữ da lộn luôn khô ráo. Nếu chẳng may bị ướt, cần thấm nước bằng khăn giấy càng nhiều càng tốt, không được dùng máy sấy hay phơi dưới ánh nắng mặt trời mà phải đợi nó khô tự nhiên.

Khi da lộn bị bẩn chỉ nên lau bằng khăn khô để giữ độ xù xì cho da. Bạn cũng có thể dùng tẩy bút chì với vết bẩn nhỏ hoặc bàn chải kim loại chà nhẹ lên vết bẩn.

Bảo quản da lộn cũng tương tự da thường, nên để chúng ở nơi tối nhưng không ẩm vì nếu bị mốc thì sẽ việc tẩy mốc sẽ cực kì khó chịu.

Khử mùi đồ da

Vì da có nguồn gốc động vật nên chúng sẽ rất dễ bám mùi xung quanh và đôi khi điều làm bạn khó chịu lại là mùi da mới. Dưới đây là cách khử mùi tại nhà mà không làm hỏng da của bạn.

Dùng giấy báo để làm khô đồ da

Cách chăm sóc và khử mùi để đồ da lúc nào cũng như mới

Ai cũng biết là da bị ướt mà không được làm khô đúng cách sẽ để lại mùi không dễ chịu chút nào. Nếu đồ da bị ướt hãy dùng khăn khô lau sạch nước đọng. Sau đó bọc chúng trong thật nhiều giấy báo hoặc khăn giấy để chúng từ từ hút ẩm hoàn toàn khỏi các sợi vải trong đồ da. Cách này cực kì hiệu quả và không tốn công sức.

Dùng giấm để khử mùi nặng

Cách chăm sóc và khử mùi để đồ da lúc nào cũng như mới

Axit trong dấm sẽ tiêu diệt toàn bộ mùi khó chịu trong đồ da và bản thân mùi của giấm cũng bay rất nhanh. Tuy nhiên cần cẩn thận kiểm tra trước xem giấm có làm bay màu đồ da không trước khi áp dụng cách này.

Dùng baking soda để khử mùi an toàn

Cách chăm sóc và khử mùi để đồ da lúc nào cũng như mới

Baking soda chắc chắn sẽ không làm bay màu đồ da của bạn. Tuy nhiên cần cho bột vào túi vải trước khi cho vào giày hay áo, rồi cho vào túi zip. Sau 24 tiếng bỏ bột baking soda ra và dùng máy hút bụi hút hết bột còn đọng lại trong đồ của mình. Lặp lại như vậy cho đến khi bay hết mùi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm