Nội dung

 Mới chớm hè thôi, mà cái nắng cái nóng ở Hà Nội đã làm người ta bốc hỏa rồi, đâu đâu cũng nghe than cùng một câu quen thuộc: nóng quá, nóng muốn bốc hơi luôn.

Vậy thì tìm kiếm một nơi nào đó tránh cái nắng, cái nóng thôi? Lên rừng, xuống biển hay về đồng bằng, vừa hóng gió mát, tắm biển thỏa thích, vừa được du lịch đó đây!

Trời nóng tắm biển là thích nhất

Mùa hè đi biển là “giải nhiệt” nhanh nhất. Không gì bằng được đắm mình trong làn nước trong xanh, dạo bước trong tiếng sóng biển vỗ rì rào, thưởng thức những món hải sản tươi sống vừa mới đánh bắt.

Điểm đến đầu tiên mà nhiều du khách Hà thành nghĩ đến đó là Đà Nẵng, được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất, với những nét quyến rũ chưa từng có ở các đô thị biển khác… Đối với những ai thích về với thiên nhiên và thỏa mãn cả thú vui mua sắm thì Đà Nẵng là một trong những lựa chọn tuyệt vời.

Các điểm du lịch hè lý tưởng mùa nóng

Biển Đà Nẵng xanh mát trong ngày hè rực nắng

Tiếp theo phải kể đến là Nha Trang mang vẻ đẹp của một bức tranh với biển, đảo, núi sông, đồng ruộng, xóm làng... Trong cuộc bình chọn về "Những điểm đến lý tưởng vào mùa hè 2014", website du lịch Price Of Travel đã bình chọn Nha Trang là một trong những điểm đến tuyệt vời cho du khách vào mùa hè năm nay.

Các điểm du lịch hè lý tưởng mùa nóng

Nha Trang điểm đến lý tưởng cho mùa hè năm nay

Lựa chọn đi máy bay sẽ tiết kiệm thời gian và thuận tiện nhất, từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) chỉ mất 1 giờ 15 phút để đến với Đà Nẵng và 1 giờ 45 phút để đặt chân tới thành phố biển Nha Trang. Hiện tại, các hãng Vietnam Airlines, VietJet và Jetstar đều có các chặng bay này. Vì là hãng truyền thống nên giá của Vietnam Airlines thường cao gấp đôi các hãng còn lại, VietJet thì có lợi thế vừa nhận nhiều tàu bay mới nên đã tăng tần suất các chuyến bay, có nhiều sự lựa chọn giờ bay linh hoạt.

Các điểm du lịch hè lý tưởng mùa nóng

Nhiều hãng cùng khai thác đường bay Hà Nội – Nha Trang/Đà Nẵng

Mùa hè năm nay, nhiều du khách còn thích khám phá vùng đất xa xôi của tổ quốc với thiên nhiên hoang sơ tại đảo ngọc Phú Quốc. Hòn đảo xinh đẹp chứa đựng nhiều bí ẩn thú vị với 99 ngọn núi, dãy rừng nguyên sinh và hàng chục hòn đảo lớn nhỏ... là nơi lý tưởng cho các hoạt động du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, khám phá đảo hoang và dã ngoại.

Các điểm du lịch hè lý tưởng mùa nóng

Lặn ngắm san hô tại đảo ngọc Phú Quốc

Tour đến Phú Quốc đang được xem là một trong các tour “hot” của năm nay. Bà Trần Thị Nga - đại diện phòng vé máy bay Hồng Ngọc Hà, quận 1, Tp.HCM cho biết: “Du lịch đến Phú Quốc đang được nhiều du khách lựa chọn vì cảnh đẹp hoang sơ, có nhiều hoạt động khám phá, lý thú như đi câu mực, bắt cá… Khách mua chặng bay này rất nhiều, các năm trước đều cháy vé vì có ít hãng bay. Vào ngày 28/5, hãng hàng không VietJet cũng đưa vào khai thác chặng bay Hà Nội - Phú Quốc với giá vé chỉ từ 799.000 đồng, hy vọng sẽ đáp ứng nhu cầu của năm nay…”.

Tận hưởng cái lạnh trong ngày nắng

Đến Đà Lạt - thành phố mù sương với ngàn thông réo rắt và ngàn hoa đua nở là một lựa chọn “nặng ký” của người dân Thủ đô trong mùa hè năm nay. Đà Lạt có cái nắng dìu dịu mát mẻ, cái mát lạnh tê tê được ví như cái lạnh nơi đầu lưỡi khi người ta thưởng thức một ly kem.

Bạn có thể di chuyển tới Đà Lạt bằng đường hàng không sẽ đảm bảo an toàn và nhanh chóng hơn nhiều so với các phương tiện khác. Sau đó, từ sân bay Liên Khương du khách có thể đi xe buýt, taxi hay xe máy khoảng 20 phút dọc theo các con đường rừng thông để bắt đầu hành trình ngắm thành phố ngàn hoa. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người dân và du khách, mỗi tuần Vietnam Airlines có 7 chuyến khứ hồi/tuần chặng Hà Nội - Đà Lạt giá vé trên 2.000.000/chặng. Còn VietJet đang phục vụ 14 chuyến khứ hồi/tuần với giá vé khoảng 900.000 đồng/chặng.


Các điểm du lịch hè lý tưởng mùa nóng

Đến Đà Lạt để “trốn” cái nóng Hà thành

Bên cạnh đó, VietJet hiện cũng đang khai thác chặng bay giữa Hà Nội - Buôn Ma Thuột. Với chỉ 1 giờ 40 phút bay từ sân bay quốc tế Nội Bài, giá vé tiết kiệm chỉ khoảng 900.000 đồng, hành khách sẽ đến với Cao nguyên huyền hoại Buôn Ma Thuột - miền đất kỳ thú đầy nắng, gió. Phố núi có một sức hút kỳ lạ với thác nước Draysap hùng vĩ, những đặc sản truyền thống nổi tiếng của Tây Nguyên như cà phê, cơm lam, rượu cần, gà nướng, nai rừng tẩm mật ong…

Du ngoạn nước ngoài quá đã

Không cần phải đi xa và tốn quá nhiều chi phí, bạn có thể bắt đầu chuyến du lịch nước ngoài tại xứ sở Chùa Vàng Thái Lan, hay tới Singapore thăm thành phố sạch nhất thế giới. Mỗi nơi đều có những nét đẹp riêng và cái thú vị riêng để níu chân du khách. Đặc biệt, mùa hè là mùa “sale”, bạn sẽ được thỏa thích “shopping” hàng hiệu với giá giảm có khi đến 50%, 70% tại các trung tâm thương mại tại Thái Lan và Singapore. Bạn nên lựa chọn bay cùng VietJet đến Thái Lan vì hãng này bay đến sân bay Suvarnabhumi. Du khách có thể đi từ sân bay Suvarnabhumi về trung tâm Bangkok bằng tàu điện cao tốc chỉ mất 15-20 phút và 20 baht (khoảng 14.000 đồng).

Đặc biệt, bay chặng Tp.HCM - Singapore, hành khách sẽ được tham gia nhiều chương trình khuyến mãi, rút thăm trúng thưởng hàng trăm vé máy bay cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho hành khách trên tàu bay trong tháng khai trương (từ 23/5 đến 23/6/2014).

Các điểm du lịch hè lý tưởng mùa nóng

Mua vé máy bay sớm sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể

Đã chọn được điểm du lịch cho mùa hè năm nay, bạn hãy nhanh chóng lên các kế hoạch tiếp theo, đầu tiên là đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, tìm hiểu trước đường đi đến các điểm du lịch và những quán ăn ngon. Việc lên kế hoạch cho một chuyến du lịch là cực kỳ cần thiết để giúp bạn tiết kiệm thời gian và cả chi phí. Chẳng thế mà dân du lịch thuộc nằm lòng câu slogan: Bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo là: Hãy lên kế hoạch sớm!

Từ 28/5/2014, VietJet khai trương đường bay Hà Nội - Phú Quốc giá chỉ từ 799.000 đồng. Chuyến bay sẽ khởi hành hàng ngày từ Hà Nội lúc 13h10 và đến Phú Quốc lúc 15h40. Chặng bay ngược lại sẽ cất cánh vào lúc 16h10 từ Phú Quốc và về đến Hà Nội lúc 18h40. Vé đã được mở bán tại website www.vietjetair.com, https://m.vietjetair.com trên điện thoại smartphone, trên facebook www.facebook.com/vietjetairvietnam, tổng đài bán vé 19001886, các phòng vé và đại lý trên toàn quốc.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm