Nội dung

1. Mở cửa phòng

Hầu hết các lời khuyên giúp nhà ấm là đóng kín các lối ra vào, cửa sổ. Tuy nhiên, có một số phòng khi mở lại giúp lan tỏa hơi ấm tới cả nhà. Đó là khi bạn nấu ăn, hơi nóng từ bếp sẽ giúp tăng nhiệt độ phòng. Sau khi tắm xong, bạn có thể mở cửa để hơi nước nóng lan tỏa ra bên ngoài.

Các cách khác lạ giữ nhà ấm giữa ngày giá rét

Bạn nên thêm các chi tiết màu sắc tạo cảm giác nhà sinh động và ấm áp hơn. Ảnh: Vspass.

2. Mở rèm vào lúc có nắng

Rèm dày và đóng kín vào lúc trời lạnh sẽ chặn hơi lạnh ngấm vào nhà. Tuy nhiên, vào những lúc trời hửng nắng, bạn vẫn đóng cửa sổ nhưng hãy mở rèm để ánh sáng có thể chiếu vào nhà.

3. "Đánh lừa" cảm giác

Nhiều gia đình hiện nay lựa chọn tông màu trung tính cho căn nhà của mình. Vào mùa đông , bạn nên bố trí thêm đồ nội thất màu sắc rực rỡ, nhiều họa tiết. Đó chỉ cần là chiếc khăn phủ sofa, ga gối màu đỏ hay đồ trang trí màu vàng, cam... Khi nhìn vào các món đồ đó, bạn sẽ có cảm giác ấm áp hơn.

4. Nướng bánh, ăn đồ nóng

Vào ngày lạnh, bạn cho rằng ở trong chăn là ấm áp nhất. Tuy nhiên, khi vận động, nhất là việc nướng bánh sẽ giúp không chỉ bạn mà cả nhà cũng được ấm lên phần nào. Nhiệt độ lò nướng rất cao, trên 100 độ C. Sau khi nướng xong, bạn hãy để mở nắp lò giúp hơi nóng phả ra ngoài. Ngoài ra, các bữa lẩu, nướng tại nhà cũng giúp bạn cảm thấy sự lạnh giá như biến mất.

Các cách khác lạ giữ nhà ấm giữa ngày giá rét

Bạn nên thường xuyên nấu nướng, ăn đồ nóng và sử dụng đèn có ánh sáng vàng. Ảnh: Vibreus.

5. Tắt bớt đèn, đốt nến

Nhiều người có xu hướng bật nhiều đèn sáng trưng để tăng lượng nhiệt trong phòng. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, chúng sẽ khiến bạn tốn điện và không đem lại hiệu quả. Bạn nên hạn chế bớt đèn có ánh sáng trắng và bật đèn vàng. Nguồn ánh sáng màu vàng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày lạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể đốt thêm một vài ngọn nến đem tới sự lãng mạn hơn.

6. Cả nhà tập trung vào một phòng

Thay vì mỗi người ở một phòng riêng, các thành viên nên cùng tụ tập cùng một chỗ. Khi nhiều người ở một nơi, gia đình sẽ ấm cúng hơn, giảm lượng điện tiêu thụ. Thay vì bật đèn, tivi ở 3-4 phòng, bạn có thể sử dụng chung máy sưởi, điều hòa chiều nóng trong một gian. Đó cũng là dịp để cả gia đình trò chuyện hoặc ngồi đọc sách, nhâm nhi trà, tăng thêm tình cảm gắn kết.

Lam Huyền (Theo Apartment Therapy)

Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.

Các cách khác lạ giữ nhà ấm giữa ngày giá rét Các cách khác lạ giữ nhà ấm giữa ngày giá rét
200 triệu cải tạo căn hộ một phòng ngủ thành hai phòng ngủ Sàn nhà lát kính sành điệu nhưng vừa đi vừa run

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Cúng Táo quân ở bếp hay ban thờ gia tiên?

Người Việt tin rằng, đến ngày 23 tháng Chạp, Táo quân lại bay về trời trình báo với Ngọc Hoàng mọi việc xảy ra trong gia đình. Đến đêm Giao thừa, Táo quân mới trở lại trần gian để tiếp tục công việc coi sóc bếp lửa. Vì vậy, nhiều người cho rằng phải cúng Táo quân ở bếp mới là đúng.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm