Nội dung

Từng sớ thịt cá hồng biển nướng giòn thơm lừng, trắng mịn và giàu dinh dưỡng kết hợp cùng xốt nước mắm pha cay cay. Bạn từng nếm món ăn cay nào ngon và trọn vẹn hương vị đến như thế chưa?

Cá hồng biển sống gần các ghềnh đá, là loài cho thịt nhiều nạc, giàu dinh dưỡng. Dân sành ăn biết đến loại cá này qua nhiều cách chế biến thơm ngon như hấp xì dầu, hấp chanh, nấu bún, nấu canh chua, chiên giòn, nướng… Mỗi cách chế biến mang đến hương vị khác nhau và luôn khơi dậy sự tò mò, kích thích sự khám phá của vị giác. Trong ẩm thực cá hồng được xếp hạng thuộc loại cá ngon được ưa chuộng tại các quốc gia như Singapore, Nhật, hồng Kông… Tại Việt nam, món cá hồng được ưa thích khi đem nướng, chiên giòn, hấp cuốn với bánh tráng, rau sống.

Đặc biệt những món ăn với cá hồng biển không thể nào thiếu được nước chấm kèm làm từ nước mắm ngon.

Các loại nước chấm dùng kèm món cá hồng hiển

Cá chiên giòn: nước chấm được kết hợp thường là nước mắm cay chua ngọt. Cá hấp, nấu lẩu: xốt ớt, nước mắm mặn.

Cá nướng: xốt tarta, xốt muối ớt, nước mắm chua ngọt.

Cá sống: xốt mù tạt

Cá hồng nướng lá thym

Lá thym thơm nhẹ, khử mùi tanh và tăng thêm vị ngon cho món cá hồng nướng. Chấm kèm cùng nước mắm pha tạo nên hương vị thật khó quên!

 Cá nướng ngon trọn vẹn với xốt cay

Cá hồng nướng lá thym chấm kèm cùng nước mắm pha tạo nên hương vị thật khó quên!

Nguyên liệu:

Cá hồng biển: 1kg
Lá thym: 50gr
Mật ong, 2 trái chanh, nước lọc, muối, tiêu, đường, tỏi, dầu ăn, chanh, ớt.

Cách làm:

Cá hồng làm sạch, để ráo nước. Khứa trên mình cá vài khứa. Trộn đều 2 muỗng xanh mật ong, ít muối, tiêu, tỏi đập dập, 2 muỗng canh dầu ăn làm xốt.

Tiếp tục ướp cá với 2 muỗng canh xốt vừa khuấy, để khoảng 10 phút cho thấm gia vị. Khoai tây gọt vỏ, luộc chín, xắt khoanh, nướng sơ. Chanh rửa sơ, xắt lát mỏng.

Lá thym rửa qua nước. Cho cá ra 1 đĩa inox, lót lá thym xung quanh và cho vào lò nướng chín giòn hai mặt trong vòng 45 phút. Cá chín lấy ra, trang trí với vài lát chanh xắt mỏng, khoai tây xắt mỏng, lá quế tây. Rưới chút xốt chanh, mật ong. Chấm kèm nước mắm pha.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Canh tôm rong biển, tổng hòa hương vị

Rong biển mát mát, tôm thơm vị đặc trưng, cà rốt, cải ngồng giòn giòn, đậu hũ thi bùi bùi, nói chung là món canh tổng hòa đầy đủ hương vị rồi đó, đây là món ngon bổ dưỡng trong thời tiết nóng nực dạo gần đây, cá mẹ hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm