Nội dung
Ngày 12/7, bác sỹ Lê Quang Võ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cần Thơ cho biết, khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện vừa phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị dao đâm thủng tim.

Đó là bệnh nhân Ngô Lưu Thương (sinh năm 1991, ngụ phường Thới Long, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ). Theo bệnh án, Thương nhập viện vào khoảng 16h30 phút chiều ngày 11.7 trong tình trạng đau ngực, khó thở nhiều, da niêm tím tái, mạch nhanh 115, huyết áp thấp 80/60 mmHg.

Chẩn đoán ban đầu, các bác sỹ phát hiện vùng trước tim của bệnh nhân có vết thương khoảng 2 cm ở khoảng liên sườn 5 đường trung đòn trái. Bệnh nhân được hồi sức bằng thở ô xy, truyền dịch và truyền máu. Kết quả siêu âm tim kết phát hiện bệnh nhân bị tràn máu màng tim lượng trung bình, có dấu hiệu chèn ép tim cấp.

Các bác sỹ tiến hành hội chẩn khẩn cấp chỉ định mổ cấp cứu với chẩn đoán bệnh nhân bị tràn máu màng tim gây chèn ép tim cấp do vết thương thủng tim do vật nhọn đâm trúng. Ê kíp phẫu thuật đã tiến hành mở ngực khâu vết thương tim cho bệnh nhân và hút ra khoảng 500ml máu không đông, khâu lại vết thương vùng tâm thất trái khoảng 1cm, máu đang chảy.

Theo bác sĩ Trần Hiếu Nhân - phẫu thuật viên chính, cho biết, ca phẫu thuật trên là 1 ca cấp cứu tối khẩn. Nếu các bác sỹ không mở ngực giải áp, khoang màng ngoài tim và khâu vết thương tim thì bệnh nhân chắc chắn sẽ tử vong. Đây là 1 ca phẫu thuật khó, đòi hỏi ê kíp phẫu thuật phải giỏi chuyên môn và đặc biệt là phải có sự phối hợp nhịp nhàng trong khi phẫu thuật thì mới thực hiện thành công ca phẫu thuật.

Ca mổ thần kỳ cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

Sau 4 giờ phẫu thuật bệnh nhân đã tỉnh. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân ổn định, tiếp xúc tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Theo người nhà bệnh nhân, trước đó do xảy ra mâu thuẫn trong khi tham gia giao thông, Thương bị một đối tượng dùng dao đâm vào ngực trái. Sau đó, Thương được đưa vào Bệnh viện Ô Môn cấp cứu. Bệnh nhân tiếp tục được chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ điều trị.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trữ tế bào gốc: Cứu người và làm “của để dành”

Sau bài viết Tìm người hiến tế bào gốc cứu cô gái gốc Việt, chúng tôi nhận được nhiều phản hồi của bạn đọc bày tỏ ý nguyện được hiến tế bào gốc để giúp Joon, tuy nhiên lại băn khoăn không biết việc hiến tặng này có nguy hiểm gì cho sức khoẻ bản thân, thủ tục hiến tặng tế bào gốc ra sao?... Chúng tôi đã trao đổi với TS.BS Trần Ngọc Quế, phó giám đốc trung tâm Tế bào gốc, viện Huyết học – truyền máu Trung ương, về việc hiến tặng còn khá mới mẻ ở Việt Nam này.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm