Nội dung

Đây chỉ là một trong số hàng loạt những mẫu xe Trung Quốc có thiết kế giống sản phẩm của hãng danh tiếng khác. Điển hình như Lifan 320 nhái Mini Cooper, Shuanghuan CEO giống hệt BMW X5 hay Laibao SR-V bắt chước từ thiết kế đến tên gọi của Honda CR-V. Riêng hãng BYD còn sở hữu một logo có nhiều chi tiết "mượn" của BMW.

 byd f1 - bản sao của toyota aygo

Phần đầu BYD F1.

Nhà sản xuất Trung Quốc tuyên bố sở hữu bằng phát minh sáng chế của F1. Thậm chí ông Xia Zhibing, Giám đốc BYD còn nhấn mạnh "Chúng tôi tự phát triển F1 và đã đăng ký bảo hộ theo luật sở hữu trí tuệ". Nhưng trên thực tế, có quá nhiều điểm tương đồng giữa F1 và Aygo.

Một trong những chi tiết chứng tỏ F1 giống Aygo là bảng đồng hồ, với kiểu sắp xếp hoàn toàn giống nhau. Kiểu thiết kế cụm đèn pha 4 mắt và lưới tản nhiệt cũng làm nhiều người liên tưởng F1 có liên quan sản phẩm của Toyota.

Mẫu xe hạng nhỏ F1 trang bị động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1,0 lít do BYD tự phát triển. Theo tuyên bố của hãng xe Trung Quốc, F1 chỉ tiêu tốn 4,2 lít xăng cho mỗi 100 km đi được.

BYD trình làng F1 tại triển lãm Qingdao Auto Show với giá vào khoảng 2.900 USD đến 5.800 USD. BYD dự kiến bán được 200.000 xe trong năm nay.

 byd f1 - bản sao của toyota aygo

Thiết kế bảng đồng hồ của BYD F1.

 byd f1 - bản sao của toyota aygo
Còn đây là của Toyota Aygo.
 byd f1 - bản sao của toyota aygo
Nội thất F1.

Nguyễn Nghĩa (theo China Car Times)
Ảnh: China Car Times

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Vidamco tăng giá xe

Ngày 10/6, liên doanh ôtô Hàn Quốc công bố mức giá mới cho các sản phẩm với mức tăng từ 200 USD đến 900 USD, do ảnh hưởng của thuế nhập khẩu linh kiện.

Xem thêm