Nội dung

Trong khi thiết kế và cấu hình của galaxy note 5 bị lộ khá rõ thời gian qua thì thông tin về cây bút cảm ứng s pen đi kèm vẫn tỏ ra bí mật. Theo tin tức mới từ Tech Times, sẽ có nhiều cải tiến được samsung đem lên S Pen, trang bị rất quan trọng và tạo ra đặc trưng riêng cho dòng smartphone Galaxy Note.

Bút cảm ứng s pen trên note 5 có nhiều cải tiến

Bằng sáng chế cơ chế tự động trượt khỏi rãnh cắm của bút s pen và hình ảnh về cây bút thế hệ mới.

Cây bút cảm ứng thế hệ mới này được cho sẽ làm từ kim loại thay vì nhựa như các thế hệ trước. Nhưng điểm mới và thú vị là việc nó có thể được thiết kế với cơ cấu tự động trượt khỏi rãnh cắm, thay vì việc phải rút ra bằng tay như trước. Người dùng Galaxy note 5 có thể sử dụng thao tác ra lệnh bằng giọng nói hoặc vẽ một ký hiệu riêng trên màn hình cảm ứng để bút trượt ra. 

Thông tin này tỏ ra có cơ sở khi trước đó hồi tháng 6, một bằng sáng chế được tìm thấy cho thấy Samsung đã thiết kế được cơ chế tự động trượt của bút S Pen trên smartphone. Bút cảm ứng được gắn thêm nam châm, kết hợp cùng với cảm biến nằm trên thân điện thoại để có thể giữ chặt cũng như tự động "chạy" ra khỏi rãnh cắm khi cần thiết.

Bút cảm ứng s pen trên note 5 có nhiều cải tiến

Bút S Pen trên một mẫu Galaxy Note 5 được cho là phiên bản thương mại.

Dù vậy, cũng có thông tin cho rằng S Pen trên Galaxy Note 5 sẽ được tập trung cải tiến vào phần mềm và tính năng, tăng độ nhạy và chính xác khi viết vẽ. Ở S Pen trên Note 4, Samsung từng nâng mức độ cảm ứng lên gấp đôi so với của Note 3, mức dpi từ 1024 lên 2048, bổ sung thêm tính năng ghi chú, điều khiển mới. Còn thiết kế của S Pen sẽ không có khả năng trượt tự động, thay vào đó, trên đỉnh bút chỉ có nút nhấn dạng lò xo, để trồi ra khỏi rãnh cắm khi người dùng bấm vào. 

Việc Galaxy Note 5 sử dụng phong cách thiết kế hoàn toàn khác các thế hệ trước, vỏ nguyên khối với khung viền kim loại, khiến cho sự thay đổi trên S Pen được chú ý đến nhiều. Dù vậy, Samsung vẫn rất kín tiếng. 

Bút cảm ứng s pen trên note 5 có nhiều cải tiến

Galaxy Note 5 với bút S Pen thế hệ mới ra mắt tại New York (Mỹ) vào 13/8.

Trong một chia sẻ gần nhất trên blog Samsung Tomorrow, nhà sản xuất Hàn Quốc chỉ hé lộ  S Pen thế hệ thứ 5 trên mẫu Galaxy Note sắp ra sẽ là cây bút có công nghệ tiên tiến nhất trong lịch sử. Nó sở hữu nhiều cải tiến và thú vị hơn các thế hệ trước. Samsung cho biết họ đã cố gắng cải thiện, tinh chế, nâng cao chất lượng của từng cây bút để tối ưu cho nhiều chức năng khác nhau, từ viết, vẽ cho tới phác thảo, ghi chú trên smartphone. 

Dù vậy, chi tiết về thiết kế cũng như điểm mới trên S Pen trên Galaxy Note 5 được hãng cho hay sẽ chỉ công bố trong sự kiện Unpacked 2015 diễn ra vào tối mai 13/8 tại New York (Mỹ).

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm