Nội dung

Cây bưởi Diễn cảnh siêu độc này được đặt trong vườn hàng trăm cây cảnh anh  Hùng trên đường quốc lộ 32, đoạn qua huyện Phúc Thọ (Hà Nội). Gần 1 năm trước, anh Hùng mua cây với giá 90 triệu đồng.

Dù có khách gạ mua cây với giá 100 triệu đồng nhưng nghệ nhân Chu Mạnh Hùng vẫn chưa đồng ý bán. Thậm chí gần đây, có khách thuê về nhà để chơi Tết với giá 45 triệu nhưng chủ vườn  vẫn từ chối. Theo anh Hùng, đây là giống bưởi Diễn chính gốc nên càng quý hơn nữa, giờ bán thì cũng tiếc. Hiện nay, cây bưởi  cảnh "siêu độc" gốc cổ thụ 70 năm đang đơm  68 quả.

 Bưởi cảnh 70 năm trả trăm triệu chẳng bán

Bà chủ của khu vườn, chị Lan Anh cũng là một người yêu cây cảnh chia sẻ:  “Ai đi qua đường cùng nhìn vào, riêng mình cũng khá ấn tượng với cây bưởi Diễn  này nên muốn giữ lại chơi Tết”.

Cây bưởi có 2 gốc xù xì, cổ thụ được đặt trong chậu cao khoảng nửa mét nhưng tán lá vẫn xanh tốt. Gốc cây chồi lên mặt đất được giới chơi cây đánh giá rất cao hiếm cây bưởi nào có dáng đẹp như vậy. Tán cây bưởi cảnh này không rộng hơn chậu nhiều, thân cao khoảng 3 mét, có 68 quả tượng trưng cho ý nghĩa lộc phát.

Trước đi mua cây về, anh Hùng được tư vấn rất kĩ kĩ thuật chăm sóc. Ngay cả việc tưới cây cũng phải lưu ý. Một ngày hai lần ông đều đặn tưới nước cho cây. Những ngày có nắng phải tưới trước khi mặt trời mọc và thời điểm thứ hai là tưới vào mỗi buổi chiều. Khi tưới cũng chú ý về độ ẩm sao cho vừa đủ để cây không bị thối rễ trong chậu kín.

Cùng ngắm những hình ảnh hút hồn của cây bưởi cảnh giá trăm triệu:

 Bưởi cảnh 70 năm trả trăm triệu chẳng bán

Cây bưởi cảnh này có nhiều khách mua giá 100 triệu nhưng ông Hùng chưa bán

 Bưởi cảnh 70 năm trả trăm triệu chẳng bán

Cây bưởi hơn 70 năm, rễ cây chồi lên mặt đất

 Bưởi cảnh 70 năm trả trăm triệu chẳng bán

Hiện tại cây bưởi Diễn  này có 68 quả

 Bưởi cảnh 70 năm trả trăm triệu chẳng bán

Tán cây xum xuê tượng trưng cho phước lộc

 Bưởi cảnh 70 năm trả trăm triệu chẳng bán

 Bưởi cảnh 70 năm trả trăm triệu chẳng bán

Những quả bưởi Diễn này cũng căng mọng, màu vàng đậm rất đẹp mắt.

 Bưởi cảnh 70 năm trả trăm triệu chẳng bán

Thân cây xù xì, tán tỏa rộng hút hồn những ai đi ngang qua vườn

 Bưởi cảnh 70 năm trả trăm triệu chẳng bán

Hình thù quả bưởi cũng rất lạ mắt

 Bưởi cảnh 70 năm trả trăm triệu chẳng bán

"Những trái bưởi tròn căng mọng, khi ăn vị ngọt thanh đúng chất bưởi Diễn", anh Hùng chia sẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm