Nội dung

Không đơn giản phô trương kỹ thuật cắt tóc và trưng bày các mẫu thiết kế tóc hiện đại, Bữa tiệc của các tín đồ là sự kết hợp giữa nghệ thuật trình diễn đương đại với câu chuyện huyền thoại về tình yêu và sự phản bội, về đức tin tôn giáo, về niềm tin vĩnh cửu của các tín đồ vào đấng sáng tạo trên hành trình bất định tới thiên đàng.

bữa tiệc của các tín đồ và hành trình tìm cái đẹp hoàn mỹ

Poster sô diễn "Bữa tiệc của các tín đồ". Ảnh BTC cung cấp.

Nói về sô diễn này, đạo diễn Việt Tú - người từng gây ấn tượng với Cơn ác mộng của người thợ may - khẳng định, anh không thể miêu tả một cách rành mạch và cụ thể tác phẩm của anh sẽ ra sao, như thế nào. "Điều này chỉ được biết sau khi sô diễn đã xong, bởi sự sáng tạo ấy hoàn toàn khác với lối mòn cũ xưa nay mọi người vẫn biết. Không ai có thể nói tác phẩm của tôi hình dáng tròn hay méo khi tác phẩm ấy còn chưa hoàn thiện". Vì thế, chàng đạo diễn trẻ bảo rằng, để cảm nhận và biết rõ anh làm gì với "bữa tiệc" này, cách tốt nhất là mỗi người nên chứng kiến tận mắt.

Cùng ý nghĩ với Việt Tú, guitarist Thanh Phương cũng thú nhận, anh không biết phải diễn tả công việc làm nhạc cho sô diễn của mình như thế nào để người khác hiểu được. "Tôi nắm bắt được tinh thần và ý tưởng mà Tú muốn mang tới cho bữa tiệc, nhưng để nói với khán giả cụ thể tôi phải làm gì để rõ ràng hình dáng bữa tiệc ấy, thực sự tôi chẳng biết miêu tả ra sao", anh nói mà không kìm được tiếng cười.

Trước khá nhiều thắc mắc về cái tên Bữa tiệc của các tín đồ dễ gây hiểu lầm, Việt Tú khẳng định, đó chỉ là tên gọi gây ấn tượng về mặt thính giác, chứ không dính dáng gì tới các vấn đề nhạy cảm chính trị, tôn giáo... "Thông điệp tôi gửi tới chỉ là nghệ thuật và cái đẹp không giới hạn". Anh cho biết, nếu chính xác thì tên gọi sô diễn này phải là: Bữa tiệc Davines dành cho các tín đồ đi tìm cái đẹp. Nhưng vì đó một cái tên quá dài, và không nhất thiết phải "phô" ra hoàn toàn như vậy, nên êkíp thực hiện đồng ý với phương án rút ngắn.

Bữa tiệc của nghệ thuật tóc cũng gắn liền với chung kết cuộc thi tạo mẫu tóc chủ đề Phục hưng do nhãn hàng Davines kết hợp với báo Đẹp tổ chức, hãng xe Piaggio tài trợ. Chung kết là cuộc tranh tài của 10 thí sinh, để từ đó tìm ra gương mặt xuất sắc đại diện Việt Nam tham dự vòng thi châu Á tổ chức tháng 7 tới tại TP HCM.

Lê Bảo

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Váy hoa mùa hè

Màu sắc sặc sỡ và kiểu dáng trẻ trung của các thiết kế dưới đây sẽ bắt mắt những cô nàng nữ tính. Cùng chiêm ngưỡng và chọn cho mình một mẫu thích hợp.

Xem thêm  

Công Trí: ‘Già nhanh cũng tốt’

Ngoài 30 tuổi, tự nhận mình già, suy nghĩ mộc mạc, yêu đương đơn giản, giải trí cũng không cầu kỳ, nhà thiết kế trong đời thường khác xa với những chiếc áo lộng lẫy, nhiều đá, hoa, nơ... do anh tạo ra và cả cái danh hiệu "ngôi sao lạnh lùng" mà không ít người vô tình phong tặng.

Xem thêm