Nội dung

Kể từ ngày khai mạc world cup 2014, brazil đã trở thành một trong những điểm nóng nhất thế giới. Bất kỳ điều gì liên quan đến Brazil cũng luôn được nằm trên trang nhất các mặt báo và được hàng triệu người trên thế giới quan tâm đón đọc.

1. Bạo loạn trước thềm khai mạc

Trước thời điểm diễn ra khai mạc vài tháng, chính quyền Brazil đã đưa ra một số lời khuyên khiến du khách "choáng váng" như: "không chống đối, gào thét hay tranh cãi khi bị cướp trên đường phố", "hạn chế mang đồ đắt tiền trên đường phố". Những lời kêu gọi này khiến nhiều du khách lo lắng và phần nào phán đoán được tình hình tội phạm bất ổn ở Brazil.

Trước ngày khai mạc, hàng người người dân đã tụ tập để biểu tình chống đối chính phủ về việc đăng cai tổ chức World Cup. Ngoài ra họ cũng phản đối tình trạng tham nhũng tràn lan ở các công trình phục vụ cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Cuộc biểu tình nhanh chóng trở thành bạo động và chỉ được giải tán khi chính phủ điều thêm lực lượng cảnh sát.

Brazil - điểm nóng nhất thế giới tuần qua

Bạo loạn diễn ra ở Brazil ngay trước thềm khai mạc. Ảnh: CNN.

2. Cấm cầu thủ đeo tai nghe Beast

Nhiều cầu thủ nổi tiếng thế giới ưa chuộng tai nghe của Beats như Neymar, Wayne Rooney, Suarez, Mario Goetze, Robin van Persie hay Javier "Chicharito" Hernandez. Các cầu thủ thường mang theo chiếc tai nghe này đến sân, quàng ở cổ trong lúc nghỉ giải lao. Điều này đã vô hình chung quảng cáo miễn phí cho Beats và gây ảnh hưởng lớn tới Sony - nhà tài trợ cho World Cup năm nay.

Vì lý do trên FIFA đã buộc các cầu thủ tháo tai nghe khi bước vào sân vận động cũng như khi tham dự các sự kiện truyền thông.

3. Phụ nữ Brazil gợi cảm nhất thế giới

Trang Miss Travel đầu tuần đã công bố kết quả của cuộc khảo sát, trong đó đưa ra top 10 đất nước có phụ nữ và nam giới sexy nhất. Đứng đầu danh sách của nữ giới là các cô gái đến từ Brazil, sở hữu thân hình nóng bỏng, nụ cười tươi tắn và làn da rám nắng.

4. Xét nghiệm HIV

Nhân việc nhiều người tới Brazil xem World Cup, các quan chức y tế đã tổ chức chiến dịch phát bao cao su và xét nghiệm HIV cho người dân trong và ngoài nước.

Chiến dịch này nằm trong dự án Protect the Goal của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS (UNAIDS), giúp xét nghiệm và tư vấn HIV nhanh chóng. Chiến dịch này đang diễn ra ở 11 thành phố khác trên toàn tiểu bang sao paulo và nhận được hưởng ứng nhiệt tình từ người dân.

5. Gái bán dâm cấp tốc học tiếng Anh

Những người hành nghề mại dâm ở thành phố belo horizonte , Brazil ráo riết học tiếng Anh với ước mong kiếm bộn tiền trong mùa World Cup sắp tới. Đây là nơi diễn ra 6 trận trong khuôn khổ giải đấu, nghĩa là khách nước ngoài sẽ đổ về đây khá đông.

Nghề mại dâm được hợp pháp hóa ở Brazil vào năm 2000. Trang web việc làm của chính phủ từng cho đăng các thủ thuật dành cho gái bán dâm, từ việc chuẩn bị như thế nào đến khơi gợi khách ra sao. Những bài viết này sau đó bị gỡ trước áp lực từ đảng bảo thủ và các tổ chức tôn giáo.

Brazil - điểm nóng nhất thế giới tuần qua

Mại dâm được coi là hợp pháp ở Brazil. Ảnh: Independent.

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm