Nội dung

Nằm ở khu vực trung đông của bán đảo Triều Tiên, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) đẹp như một bức tranh thủy mặc suốt bốn mùa xuân - hạ - thu - đông. Đến Gangwon vào mùa đông, bạn sẽ được thử sức bay lượn trên những đỉnh núi tuyết phủ, được thưởng thức hương sắc nồng nàn của những rừng hoa vào mùa xuân, thử thách mình trên những vách đá cheo leo hay những môn thể thao dưới nước hấp dẫn vào mùa hè và đắm mình trong không gian lãng mạn ngập sắc đỏ của những tán cây phong xứ sở kim chi vào mùa thu.

Bạn có thể tìm thấy nét đẹp ở núi Seorak - một trong bốn ngọn núi nổi tiếng của Gangwon. Trải dài trên diện tích 373km2 với đỉnh cao nhất đạt độ cao 1.708 m, công viên quốc gia núi Seorak được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển (1982) và được CNN Travel coi là top 5 điểm leo núi hấp dẫn Hàn Quốc.

Bốn mùa diễm lệ của gangwon

Nằm ở khu vực trung đông của bán đảo Triều Tiên, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) đẹp như một bức tranh thủy mặc suốt bốn mùa xuân - hạ - thu - đông.

Miền cổ tích Seorak đẹp trong bảng lảng khói sương và hoa cỏ mùa xuân. Nơi này sống động với đoàn người leo núi nối đuôi nhau tận hưởng không khí mát lành và hương hoa ngạt ngào ngây ngất của mùa hạ; khoác lên mình chiếc áo choàng đỏ quyến rũ của rừng phong mùa thu hay toát lên một màu trắng kiêu sa của tuyết phủ ngập khi đông về. Đến với Seorak, du khách sẽ được ngắm ngọn núi sừng sững, gieo những khối hình kỳ lạ, tự tại, an nhiên giữa thăm thẳm trời xanh tại khu vực Gwongeumseong, Sogongwon, Jeohangnyeong, núi đá Ulsanbawi và dải bạc lấp lánh của Đông Hải kế cận.

Sau 10 phút trên cáp treo thưởng ngoạn những góc nhìn đẹp nhất khu vực núi Seorak, bạn sẽ đến với phế tích pháo đài đá Gwongeumseong dài đến 300m nằm trên đỉnh núi, tương truyền được xây dựng từ thế kỷ thứ 13 để chống lại quân Mông Cổ xâm lăng.

Du lịch tâm linh tại Seorak cũng nổi tiếng với nhiều ngôi đền có kiến trúc đẹp mắt và ấn tượng. Chùa cổ Sinheungsa nổi bật với tượng Đức Phật mạ đồng nặng 108 tấn, cao 14,6m, tọa trên đài sen ở ngay lối vào. Pháp nhãn của đức Phật được gắn 8 miếng đá hổ phách lớn tạo nên hình bông hoa với một miếng ngọc bích đường kính 10cm ở trung tâm làm nhụy.

Đức Phật tựa lưng vào núi tạo nên bức tranh dung hòa giữa thánh địa Phật môn và cao sơn. Bước qua cổng Cheongwang thờ tượng Tứ Thiên Vương, du khách được thăm tháp xá lợi 3 tầng bằng đá Hyangseongsaji hơn 1.300 năm tuổi được bảo tồn gần như nguyên vẹn.

Bốn mùa diễm lệ của gangwon

Mùa thu, hòn đảo như một bức tranh nhuốm ngập sắc đỏ, sắc vàng của nắng và lá.

Cùng nằm ở tỉnh Gangwon, hòn đảo hình bán nguyệt nami được coi như thánh địa của tình yêu xứ Hàn nhờ bộ phim truyền hình nổi tiếng "Bản tình ca mùa đông". Lần theo câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính Jun-sang và Yu-jin, du khách không khỏi bồi hồi khi đi giữa không gian trắng xóa của tuyết và hai hàng cây thủy sam cao ngút trải dài tít tắp. Mùa thu, hòn đảo như một bức tranh nhuốm ngập sắc đỏ, sắc vàng của nắng và lá.

Công viên chủ đề everland lớn nhất hàn quốc cũng là điểm nhấn của Gangwon với vườn hoa bốn mùa khoe sắc, tỏa hương. Bên cạnh đó là vườn thú mở tự nhiên Zoo-Topia, nơi bạn có cái nhìn cận cảnh những sinh vật đẹp như hổ trắng, sư tử, gấu, voi, hươu cao cổ, lạc đà, đà điểu tự do đi lại giữa khung cảnh thiên nhiên hay Spooky’s Fun House - nơi mang đến cho bạn cuộc hành trình đầy thú vị trong thế giới của ma thuật và trò giải trí tốc độ cao ở Everland Speedway.

Bốn mùa diễm lệ của gangwon

Công viên chủ đề Everland lớn nhất Hàn Quốc cũng là điểm nhấn của Gangwon với vườn hoa bốn mùa khoe sắc, tỏa hương.

Trên hành trình khám phá Gangwon, du khách có thể quá giang seoul để tham quan cung điện Gyeongbok; bảo tàng dân gian quốc gia Hàn Quốc; dòng suối Cheonggyecheon huyền ảo, lãng mạn; tháp Seoul N trên núi Namsan, nhà xanh - phủ Tổng thống, làng văn hóa Hanok Namsangol... Du khách cũng sẽ có cơ hội mặc thử trang phục hanbok, học cách làm kim chi, tắm khoáng nóng và mua sắm thỏa sức tại kinh đô thời trang Dongdaemun, phố mỹ phẩm Myeongdong, phố đồ lưu niệm Insadong, khu mua sắm tổng hợp Cheongha...

Hiện nay, Vietrantour (49 Quang Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội) là một trong các đơn vị lữ hành liên tục đưa khách du lịch đến Gangwon qua tour Seorak - chùa Sinheungsa - Nami - Everland - Seoul 5 ngày 4 đêm giá 18,5 triệu đồng, khởi hành ngày 21, 28/2, 12, 26/3. Hãng còn tặng ngay một triệu đồng cho khách đặt tour trước 20 ngày so với ngày khởi hành. Xem chi tiết tại đây.

(Nguồn: Vietrantour)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm