Nội dung

Gửi anh: người yêu cũ của em,

Mình xa nhau bao lâu rồi anh nhỉ? Hai năm. Vậy mà em vẫn nhớ tới anh. Chàng trai đáng yêu của em bây giờ sống có tốt không, chàng trai sắp 20?

Xin lỗi anh, em muốn gặp để xin lỗi anh. Nhưng vì lòng tự trọng của một đứa con gái cung bọ cạp lớn quá, em không thể vượt qua.

Quen anh và yêu anh nhưng trong lòng luôn đau đáu một sự nghi ngờ. Em không sợ anh phản bội, em không sợ anh chê em xấu xí, em chỉ sợ anh yêu em không thật lòng. Em không tin vào chiêm tinh nhưng những gì người ta nói về Bọ Cạp, em tin thật lòng. Đúng, tính em đa nghi, em giấu sự cởi mở, em muốn tỏ ra lạnh lùng. Em, không nguy hiểm, nhưng có lẽ anh cũng cảm nhận được con người bí ẩn của em.

Xin lỗi anh vì nhận lời yêu anh mà không thể đặt niềm tin vào con người anh. Em đáng trách, em có lỗi. Anh à, chắc em chưa kể với anh rằng em đã từng bị phản bội bởi một nhỏ bạn thân. Em hận lắm, em sợ lắm, em sợ người ta xa lánh em, em sợ người ta không thật lòng với em. Nên lúc nào trong người em cũng mang một phép thử. Em đem phép thử ấy so sánh với lòng chân thành của từng người. Và anh cũng vậy.

Bởi vì em là con gái cung bọ cạp

Xin lỗi anh, vì em đã dùng quá nhiều lần phép thử ấy. Bên ngoài mưa đang rơi anh ạ. Em cười và sẽ luôn cười tự hào vì những kỉ niệm của anh trao em. Có khi nào anh đang ngồi trách em không? Chuyện yêu đương của lũ học sinh bao giờ cũng đáng yêu, anh nhỉ? Em, có những lần trái tim xôn xao.

Xin lỗi anh, em đã không kéo dài câu chuyện của chúng ta. Bởi vì khi yêu, em luôn cảm thấy lỗi lầm; khi yêu, em lại nhận ra em không yêu anh, bởi vì em lầm tưởng rằng mình đã yêu anh nhưng đó không phải là cảm giác của yêu; em nhận thấy ta không hợp nhau bởi vì em chỉ tìm thấy lòng thương hại một người con trai đã hết lòng yêu em. Bởi vì...

Xin lỗi anh, nhiều lần em đã nghĩ, hay là em sẽ quay đầu lại. Không thể, không thể anh ạ, vì em không muốn lòng tự trọng của bản thân bị tổn thương, em cũng không hiểu cảm giác em mang đến anh là yêu hay là thương hại. Có chăng cô gái cung Bọ Cạp nào cũng giấu trong mình những nỗi niềm như vậy? Em đã giày vò bản thân, em bắt em phải trả lời hết những câu hỏi về anh, em khóc vì trong lòng rối bời, em thu mình giấu những nỗi niềm trong một góc trái tim.

Vậy là chúng ta xa nhau. Anh chưa có người yêu mới. Em chưa có người yêu mới. Tưởng gần nhưng cũng rất xa, tưởng chạm tới nhưng cách nhau hàng trăm cây số. Em không thể quay đầu lại.

Em biết con người em rất khó hiểu, nhưng em không thể quay đầu lại. Bởi em thấy có lỗi với anh, đến chia tay còn không có một lí do cụ thể.

Em xin anh, hãy quên em đi để hai ta thôi đừng nghĩ tới nhau, có chăng khi gặp nhau xin đừng tắt nụ cười. Hãy coi đối phương là một kỉ niệm đáng nhớ, với em là mối tình đầu, vậy hãy để mối tình đầu luôn đẹp anh nhé. Hãy tìm một cô gái biết yêu anh và luôn trân trọng anh, anh nhé! Còn những vụn vặt khác, xin hãy quăng tất cả vào gió!

Nhưng xin anh đừng trách con gái cung Bọ Cạp.

Ninh Thị Phương Linh -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm