Nội dung

Căn hộ tầng áp mái có điều gì đó thật đặc biệt mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Điều này chủ yếu là do vị trí thực tế của căn hộ là nằm trên mái nhà, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp từ cửa sổ và từ nhiều hướng khác nhau. Đôi khi, nguyên nhân cũng có thể xuất phát từ chính hình dáng của mái nhà, các thanh xà nhà và sự linh hoạt trong cách bài trí cũng như trang trí nội thất. Sự ấm cúng thậm chí không thể bị phá vỡ bởi những màu sắc lạnh, điển hình là màu trắng.

 Bố trí 55m2 căng tràn cá tính và tươi xinh

Phòng sinh hoạt chung và phòng ngủ là 2 căn phòng chính, chiếm hầu hết diện tích của ngôi nhà.

 Bố trí 55m2 căng tràn cá tính và tươi xinh

Phòng sinh hoạt chung dành để bố trí khu vực tiếp khách, bếp và bàn ăn. Các không gian chức năng được thiết kế liên thông với nhau nhưng vẫn đảm bảo sự rành mạch.

 Bố trí 55m2 căng tràn cá tính và tươi xinh

Phòng khách có vị trí khá đẹp mặt. Cửa sổ kính để trần, không sử dụng rèm cửa thu hút tối đa ánh sáng tự nhiên lọt vào bên trong, làm nổi bật màu sắc của phụ kiện trang trí như cây cối, tranh treo tường, gối tựa...

Tổng diện tích của căn hộ là 55 mét vuông, cho phép chủ nhân thỏa sức thiết kế nội thất theo ý muốn. Lựa chọn cuối cùng là phong cách nội thất Scandinavian bị chi phối bởi sự đơn giản. Giống với hầu hết các trường hợp khác, màu trắng là màu nền chủ đạo. Tuy nhiên, thay vì để mọi thứ tối giản nhất, nhiều màu sắc tươi sáng khác được phối hợp thêm vào trang trí, tạo nên một tổng thể mới mẻ và hiện đại.

 Bố trí 55m2 căng tràn cá tính và tươi xinh

Khu vực bếp khá khiêm tốn, đặt ngay bên cạnh lối vào.

 Bố trí 55m2 căng tràn cá tính và tươi xinh

Phía trên có 2 cửa sổ trần nhỏ đón sáng nên dù nằm ở vị trí góc, trần nhà dốc và thấp vẫn không hề tạo cảm giác tối tăm, chật chội.

 Bố trí 55m2 căng tràn cá tính và tươi xinh

Phía đối diện là khu vực ăn uống. Vị trí này có phần hơi bất lợi vì trần nhà có độ dốc cao nhưng chủ nhân khéo léo chọn mẫu bàn ăn hình tròn để tiện di chuyển.

Trần nhà dốc, góc cạnh tạo ra cảm giác ấm áp và bầu không khí thật gần gũi, bất chấp lối trang trí đơn giản và hơi lạnh lẽo. Tất cả những chi tiết tạo điểm nhấn đều có màu sắc đậm nét, sinh động và không hề giống nhau. Dù vậy, chúng vẫn liên kết chặt chẽ, góp phần cân bằng thiết kế cho căn hộ. Hệ thống chiếu sáng tinh tế, thời thượng và được lựa chọn tỉ mỉ.

 Bố trí 55m2 căng tràn cá tính và tươi xinh

Không gian nghỉ ngơi thoải mái, thoáng đãng và cũng không kém phần tươi xinh. Cuối phòng có thêm một chiếc bàn làm việc nhỏ nhắn.

 Bố trí 55m2 căng tràn cá tính và tươi xinh

Cửa sổ kính có lắp thêm tấm rèm bằng vải mỏng để ngăn bớt ánh sáng khi ngủ.

 Bố trí 55m2 căng tràn cá tính và tươi xinh

Đồ giường ngủ như chăn, gối... và đồ dùng khác nhiều màu sắc, tạo sự tương phản với màu nền của căn phòng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm